Google đang sản xuất chip riêng cho điện thoại và máy tính bảng

Google News

Bằng việc hợp tác cùng Samsung để sản xuất chip riêng cho điện thoại và Chromebook, Google có thể cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ như Apple.

9to5google đưa tin, Google hợp tác cùng Samsung để chế tạo chip riêng cho điện thoại thông minh và Chromebook vào năm tới. Động thái này giúp công ty cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ có thể sản xuất chip như Apple.

Theo Axios, trong những tuần gần đây, Google đã nhận được các con chip đầu tiên từ Samsung. Chúng có tên mã là Whitechapel, bộ xử lý ARM 8 nhân, sản xuất theo công nghệ 5 nm tiên tiến nhất.

Google dang san xuat chip rieng cho dien thoai va may tinh bang

Google đang sản xuất chip riêng để sử dụng cho điện thoại thông minh và Chromebook. Ảnh: Axios.

Điều đáng chú ý, đây không phải lần đầu tiên Google sản xuất chip. Họ đã tích hợp chip Pixel Visual Core vào Pixel 2 và 2 XL ra mắt năm 2017, cũng như sử dụng chúng trên Pixel 3 và 3 XL. Gần đây, Google đã giới thiệu Pixel Neural Core, mang đến khả năng xử lý hình ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu, đem tới những bức hình tốt hơn trên các thiết bị mới.

Tuy nhiên, dòng chip này sẽ chưa xuất hiện trong năm nay. Google đang có kế hoạch đưa các phiên bản chip tiếp theo sử dụng cho Chromebook.

Theo Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)