Nói ít đi chẳng phải hèn nhát mà đó là trí tuệ của người khôn ngoan

Google News

Người xưa có câu: "Im lặng là vàng''. Im lặng ở đây không có nghĩa là cô lập, tách mình ra khỏi cuộc sống hiện tại mà là biết cách đừng lên tiếng tranh cãi trong một thời điểm thích hợp để tránh hại người hại ta.

Một người cho dù có thông minh đến mấy cũng không thể nhìn thấu mọi chuyện được, có trí tuệ đến đâu cũng không thể luôn may mắn. Ngược lại biết cách xem nhẹ rất nhiều chuyện không đáng phải so đo, vì đôi khi im lặng còn đáng giá hơn cả ngàn lời nói.
Biết mà không nói
Im lặng chính là một loại triết lý sống. Khi được sử dụng tốt sẽ trở thành một loại nghệ thuật. Mọi người đều có những ký ức buồn ở trong lòng, là điểm yếu dễ bị tổn thương nhất trong cuộc sống và không muốn chia sẻ với bất kỳ ai khác.
Cho người khác cơ hội tự do giải bày, không phán xét trước khi tìm ra toàn bộ sự thật vừa là sự tôn trọng người khác, vừa là biểu hiện của lòng tốt bên trong mỗi chúng ta. Khi bạn hiểu được cách im lặng đúng lúc sẽ giúp chúng ta hóa giải mâu thuẫn và đem lại cho người khác sự thoải mái.
Noi it di chang phai hen nhat ma do la tri tue cua nguoi khon ngoan
Ảnh minh họa.
Im lặng đáng giá hơn ngàn lời nói
Im lặng đôi khi còn đáng giá hơn cả ngàn lời nói. Rất nhiều cảm xúc của con người không thể diễn ra hết bằng lời nói và im lặng chính là cách thể hiện tốt nhất.
Thay vì nói ra và đi tìm sự an ủi của người khác thì im lặng sẽ cho chúng ta thời gian để phục hồi tất cả.
Im lặng là sự trân trọng
Noi it di chang phai hen nhat ma do la tri tue cua nguoi khon ngoan-Hinh-2
Ảnh minh họa. 
Im lặng đôi khi còn đáng giá hơn cả ngàn lời nói. Rất nhiều cảm xύc của con người không thể diễn tả hết bằng lời và im lặng là cách thể hiện tốt nhất.
Sự im lặng giống như con sóng xoa dịu mọi mâu thuẫn và khó chịu ở trong lòng, khiến nội tâm bình thản và lắng đọng hơn. Không chỉ phụ nữ giỏi im lặng mà đàn ông cũng luôn biết cách bảo vệ những người thân yêu.
>>> Mời quý độc giả xem video: Nhan sắc 2 hot girl Tik Tok khuấy đảo mạng xã hội: Ai nóng bỏng hơn?

Nguồn: Youtube

Theo Khoevadep.com.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)