Vụ “Quỳnh búp bê” vi phạm tác quyền: VTV đã gọi điện xin lỗi

Google News

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cho biết phía VTV đã gọi điện xin lỗi về sự việc "Quỳnh búp bê" vi phạm tác quyền ca khúc do anh sáng tác.

>>> Mời quý độc giả xem video "Diễn viên Phương Oanh ám ảnh bởi Quỳnh búp bê". Nguồn Youtube/ VTC3:
Ngày 24/10, thông tin bộ phim "Quỳnh búp bê" bị tố vi phạm tác quyền âm nhạc rộ lên khiến người hâm mộ xôn xao. Cụ thể, trong một phân cảnh, nhân vật Quỳnh đã hát ca khúc "Nhật kí của mẹ" do nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung sáng tác mà chưa được sự đồng ý của tác giả này.
Trao đổi với Lao Động, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cho biết đại diện VTV - kênh phát sóng chính thức của bộ phim "Quỳnh búp bê" đã gọi điện xin lỗi và anh cũng trân trọng lời xin lỗi này.
Vu “Quynh bup be” vi pham tac quyen: VTV da goi dien xin loi
 
"Khi đại diện VTV gọi điện xin lỗi, tôi cảm thấy bất ngờ và vui. Họ đã nói rất chân thành, xin lỗi và thừa nhận đây là sơ sót về nhận thức bản quyền. Tôi cảm thấy đây là một động thái đáng giá của VTV để giải quyết sự việc.
Hành động này cũng giúp lấy lại lòng tin cho những người nhạc sĩ như tôi. Họ cũng cam kết sẽ làm việc với trung tâm bảo vệ quyền tác giả chứ không phải chỉ xin lỗi không. Tôi đánh giá rất cao về hành động trách nhiệm này", nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cho biết.
Vu “Quynh bup be” vi pham tac quyen: VTV da goi dien xin loi-Hinh-2
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung. 
Liên quan đến phát ngôn của đạo diễn Mai Hồng Phong - đạo diễn "Quỳnh búp bê" cho rằng việc sử dụng bài hát "Nhật kí của mẹ" cho phim là bình thường, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cũng chia sẻ thêm: "Phía VTV nói đạo diễn sẽ gọi điện cho tôi trong một thời điểm khác. Đạo diễn cũng thừa nhận không hiểu rõ về bản quyền nên trả lời hơi vô tư. Cũng là nghệ sĩ nên tôi cũng thông cảm, chia sẻ và không đi sâu vào vụ việc nữa".
Cha đẻ "Nhật kí của mẹ" cũng khẳng định anh đã ủy quyền cho trung tâm bảo vệ tác quyền làm việc với VTV để bảo vệ quyền lợi cho không chỉ mình anh mà còn các nghệ sĩ khác.
Trước đó, ngày 23/10, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã gửi đơn khiếu nại, báo cáo vi phạm bản quyền ca khúc "Nhật ký của mẹ" liên quan đến bộ phim "Quỳnh búp bê" tới Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC). Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã đề nghị VCPMC xem xét và yêu cầu đơn vị sản xuất thực thi nghiêm túc quyền tác giả âm nhạc.
Được biết, Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) đã nhận đơn của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và đã có văn bản gửi sang VFC.
Theo Linh Chi/ Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)