Vứt ngay hai thứ này khỏi bếp nếu không muốn ung thư tuyến giáp

Google News

Hỏi về thói quen ăn uống của anh Lưu, bác sĩ khuyên anh nếu không muốn làm trầm trọng căn bệnh ung thư tuyến giáp hãy vứt ngay hai món trong tủ lạnh của mình đi.

Anh Lưu, năm nay 43 tuổi, người Trung Quốc, hiện đang là thợ điện của một tòa nhà văn phòng. Ngày thường, anh Lưu không có thói quen xấu nào, chỉ thích uống một chút rượu, thức khuya xem TV, khi nhậu nhẹt anh thích càng cua, anh cũng rất tiết kiệm, không ăn quá nhiều, thân hình cân đối.
Thời gian gần đây, anh Lưu vốn đang bình thường bỗng nhiên bị đau họng, lúc đầu ông nghĩ do viêm họng nhưng sau khi uống thuốc một thời gian không thấy tác dụng gì nên anh ngừng thuốc.
Không để ý quá nhiều, anh Lưu chắc mẩm có lẽ thêm vài ngày nữa sẽ ổn. Không ngờ, sau gần 4 tháng, anh Lưu thấy cổ họng ngày càng đau, còn có lúc miễn cưỡng không ăn được nên đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe.
Vut ngay hai thu nay khoi bep neu khong muon ung thu tuyen giap
 
Sau khi có kết quả, anh Lưu cảm thấy trời đất sụp đổ, hóa ra, anh đã mắc bệnh ung thư tuyến giáp. Sau khi hỏi về thói quen ăn uống của anh Lưu, bác sĩ trầm mặt xuống và khuyên anh Lưu hãy vứt ngay hai món trong tủ lạnh của mình đi. Đó là đồ muối chua và hải sản.
1. Dưa chua, đồ muối chua
Dưa chua, đồ muối chua là một loại thực phẩm rất phổ biến trong cuộc sống của chúng ta, nhiều gia đình sẽ sử dụng dưa chua để chế biến một số món ăn vừa ngon lại tiện lợi, tuy nhiên, dưa chưa vốn là loại thực phẩm ngâm chua.
Sau khi ngâm trong nước mặn, rau tươi sẽ sinh ra rất nhiều nitrit, chất này có khả năng gây ung thư ở một mức độ nhất định và cực kỳ không tốt cho tuyến giáp, khuyến cáo mọi người ít ăn đồ chua.
Vut ngay hai thu nay khoi bep neu khong muon ung thu tuyen giap-Hinh-2
 
2. Hải sản
Anh Lưu thường ăn cua, ghẹ khi uống rượu, đây là những thực phẩm chứa hàm lượng i-ốt tương đối cao. Thêm vào đó, vì tính đạm bạc, muốn tiết kiệm nên anh Lưu hay mua hải sản giá rẻ, hải sản không còn tươi nữa.
Khi mua về anh cũng không ăn hết mà nấu xong hay cất vào tủ lạnh, bảo quản vài ngày ăn dần, điều này tạo ra nitrit. Có thể thấy, thức ăn có nhiều i-ốt cộng với nitrit, cuối cùng sẽ khiến các nhân giáp sưng lên và trở thành ung thư.
Vut ngay hai thu nay khoi bep neu khong muon ung thu tuyen giap-Hinh-3
 
Đối với 2 loại thực phẩm trên, khuyên mọi người nên ăn ít, không nên tham lam.
Nói thêm về bệnh ung thư tuyến giáp, khi mắc bệnh thì có dấu hiệu gì dễ nhận biết nhất?
1. Cảm giác dị vật trong cổ họng và khó nuốt.
2. Không ăn được, chán ăn.
3. Buồn nôn, nôn mửa, giảm cân.
4. Đau và nhức cổ họng không thể chịu đựng được.
5. Khó thở, không nói được.
6. Cổ rõ ràng là sưng lên.
Nếu bất kỳ dấu bất thường nào trong số 6 dấu hiệu trên, bạn cần cảnh giác hơn và nên đi kiểm tra càng sớm càng tốt.

Mời quý độc giả xem video: Người bệnh ung thư gan không biết mình mắc bệnh. Nguồn VTC Now


Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)