Dược Phúc Vinh: Trước Hoạt huyệt dưỡng não, sản phẩm nào cũng bị thu hồi?

Google News

Trước sản phẩm viên nén bao đường Hoạt huyết dưỡng não, thuốc tiêu độc PV của Công ty Cổ phần Dược Phúc Vinh cũng bị đình chỉ lưu hành và thu hồi do không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có thông báo thu hồi toàn quốc viên nén bao đường Hoạt huyết dưỡng não Công ty Cổ phần Dược Phúc Vinh sản xuất không đạt chất lượng. 
Trước đó, cuối năm 2016, Cục Quản lý Dược thông báo đình chỉ lưu hành và thu hồi thuốc viên bao đường Tiêu độc PV, số lô: 03.12.14, ngày SX: 2/12/2014, HD: 21/12/2017, SĐK: V1613-H12-10. Thuốc do Công ty Cổ phần Dược thảo Phúc Vinh (sau đó đổi tên thành công ty cổ phần Dược Phúc Vinh) sản xuất.
Duoc Phuc Vinh: Truoc Hoat huyet duong nao, san pham nao cung bi thu hoi?
Tiêu độc PV bị thu hồi năm 2016.  
Cục Quản lý Dược cho biết, Tiêu độc PV của Dược thảo Phúc Vinh bị đình chỉ lưu hành và thu hồi do không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu định tính Thổ Phục Linh. Cục Quản lý Dược yêu cầu nhà sản xuất phải báo cáo việc thu hồi thuốc viên bao đường Tiêu độc PV về Cục trước ngày 7/11/2016.
Đến nay, sản phẩm Tiêu độc PV vẫn được Dược Phúc Vinh bán trên hệ thống, tuy nhiên, mẫu mã đã được thay đổi mới.
Sản phẩm là thuốc có tác dụng chống dị ứng, giải độc, chống viêm, dùng điều trị các triệu chứng dị ứng, mẩn ngứa, mày đay, mụn nhọt, giải độc do gan yếu.
Tuy nhiên, trên website https://duocphucvinh.com, sản phẩm được bày bán nhưng hoàn toàn không nêu rõ các thành phần, hàm lượng các thành phần có trong thuốc hay quy cách đóng gói, hướng dẫn sử dụng. Trang này chỉ nêu sơ sài về chỉ định: Điều trị các triệu chứng dị ứng, mẩn ngứa, mày đay, mụn nhọt, giải độc.
Duoc Phuc Vinh: Truoc Hoat huyet duong nao, san pham nao cung bi thu hoi?-Hinh-2
Tiêu độc PV bản mới.  
Theo tìm hiểu, Tiêu độc PV gồm cao tiêu độc với các thành phần như kim ngân hoa, Thổ Phục linh, Mã đề và tá dược. Trong đó, Thổ Phục linh theo y học cổ truyền có vị ngọt, tính bình, tác dụng giải độc, chống viêm cấp và mãn, thường được dùng để điều trị thấp nhiệt, mụn nhọt, lở ngứa, viêm da có mủ.
Thế nhưng, trong lô hàng : 03.12.14, ngày SX: 2/12/2014, HD: 21/12/2017 của Công ty Dược Phúc Vinh lại không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu định tính Thổ Phục Linh.
Đánh giá về điều này, chị Nguyễn Thanh Hòa (Lê Lợi, Vinh, Nghệ An) cho hay, chị hay bị dị ứng nên thường mua các sản phẩm tiêu độc về uống. Tuy nhiên, đối với Tiêu độc PV thì chị hoàn toàn không có nhu cầu, dù đơn vị này quảng cáo làm từ dược liệu, an toàn hay hiệu quả cao.
Bởi chị đánh giá, một sản phẩm thuốc đưa đến tay người tiêu dùng phải đảm bảo chỉ tiêu nhưng kém chất lượng thì sẽ không chữa được bệnh. Nếu người dị ứng uống không có tác dụng, lại uống lâu dài càng ảnh hưởng sức khỏe, nguy hại đến gan hơn.
“Dù đã mấy năm trôi qua sau khi sản phẩm bị thu hồi tôi vẫn không sử dụng Tiêu độc PV của Công ty Dược Phúc Vinh, vì đã mất uy tín. Nhất là những năm qua, qua báo chí, tôi biết sản phẩm này bị cơ quan quản lý phạt nhiều lần với nhiều sản phẩm, số tiền lớn. Nên chúng tôi càng mất tin tưởng hơn”, chị Thanh Hòa nói.
Công ty CP Dược Phúc Vinh là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực dược của Việt Nam với nhiều sản phẩm nổi tiếng như Bổ thận PV, Giảm cân PV, Viên Gout PV, Collagen PV, Xương khớp PV, Bạch ngân PV, Tiêu độc PV.... Tuy nhiên, với những sai phạm liên tục trong quảng cáo sản phẩm, Dược Phúc Vinh đang khiến người tiêu dùng hoang mang khi lựa chọn và sử dụng sản phẩm thực phẩm chức năng mang nhãn hiệu Phúc Vinh.

Mời bạn đọc xem video: Ăn gì bổ thận, tốt cho cơ thể?


Hà Trang

>> xem thêm

Bình luận(0)