Quả Bóng Vàng Việt Nam 2019 xướng danh Dũng "chíp"

Google News

(Kiến Thức) - Sau nhiều chờ đợi, giải thưởng được mong chờ nhất là Quả Bóng Vàng Việt Nam dành cho nam đã thuộc về tiền vệ Đỗ Hùng Dũng của CLB Hà Nội, Quả bóng Bạc thuộc về Nguyễn Quang Hải và Quả bóng Đồng thuộc về Nguyễn Trọng Hoàng.

Tối ngày 26/5 tại TP HCM, lễ trao giải Quả Bóng Vàng Việt Nam 2019 đã diễn ra. Đây là giải thưởng thường niên nhằm tôn vinh những cá nhân xuất sắc trong làng bóng đá Việt Nam trong 1 năm.
Lễ trao giải Quả Bóng Vàng Việt Nam 2019 sẽ tiến hành trao 6 hạng mục giải thưởng gồm cầu thủ nam xuất sắc, cầu thủ nữ xuất sắc, cầu thủ ngoại xuất sắc, cầu thủ futsal xuất sắc, cầu thủ trẻ nam xuất sắc, cầu thủ trẻ nữ xuất sắc.
Qua Bong Vang Viet Nam 2019 xuong danh Dung
 Bộ 3 giải thưởng quan trọng nhất của lễ trao giải Quả bóng Vàng 2019.
Cũng như mọi năm, hạng mục được NHM bóng đá Việt Nam chú ý nhất trong lễ trao giải Quả Bóng Vàng đó là cầu thủ nam xuất sắc nhất. Năm ngoái người đang nắm giữ danh hiệu cao quý nhất của bóng đá Việt Nam là tiền vệ Nguyễn Quang Hải.
Năm nay, sau khi danh sách rút gọn được đưa ra, giải thưởng cầu thủ nam xuất sắc là sự cạnh tranh vị trí này có 5 cái tên được đưa ra gồm: Đỗ Hùng Dũng (CLB Hà Nội); Nguyễn Quang Hải (CLB Hà Nội); Đoàn Văn Hậu (CLB Heerenveen); Nguyễn Trọng Hoàng (CLB Viettel); Nguyễn Văn Quyết (CLB Hà Nội).
Trong khuôn khổ buổi lễ trao giải Quả Bóng Vàng Việt Nam 2019, HLV Park tiết lộ cuộc trò chuyện với Quang Hải, Hùng Dũng và Trọng Hoàng. Cụ thể, ông thầy người Hàn nói: "Tôi đùa với Quang Hải rằng, năm ngoái cậu ấy đã nhận Quả bóng vàng rồi nên năm nay hãy nhường lại cho 2 đàn anh. Hải trả lời tôi rằng đây là danh hiệu dựa trên phiếu bầu chọn của các chuyên gia nên cậu ấy muốn nhường cũng không thể".
Qua Bong Vang Viet Nam 2019 xuong danh Dung
Hùng Dũng - Quả bóng Vàng Việt Nam 2019.
Mở màn cho các giải thưởng dành cho nam cầu thủ xuất sắc nhất Việt Nam. Quả bóng Đồng 2019 đã gọi tên cầu thủ Nguyễn Trọng Hoàng (CLB Viettel). Quả bóng Bạc nam thuộc về tiền vệ Nguyễn Quang Hải (CLB Hà Nội), Và cuối cùng danh hiệu được chờ đợi nhất Quả bóng Vàng nam 2019 đã thuộc về Đỗ Hùng Dũng.
Sau khi nhận giải thưởng Quả bóng Vàng nam 2019, Đỗ Hùng Dũng xúc động chia sẻ: "Những bí kíp mỗi cầu thủ có là sự đoàn kết. 1 đội bóng nhiều ngôi sao nhưng ra sân họ chưa chắc là 1 đội bóng mạnh. Nhưng sự đoàn kết là điều kiên quyết. Đó cũng là bí kíp giúp Việt Nam trải qua 1 năm vô cùng thành công".
Đỗ Hùng Dũng, Quang Hải và Trọng Hoàng chính là những nhân tố làm nên thành công cho bóng đá Việt Nam trong năm 2019 khi lọt tới tứ kết ASIAN Cup 2019, HCV SEA Games 2019 tại Philippines và mới đây nhất là thành công tại vòng loại World Cup 2022 khi ĐTQG Việt Nam đang dẫn đầu tại Bảng G.
Trước buổi lễ trao giải, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng cho biết được chơi bóng cùng Quang Hải là niềm hạnh phúc trong sự nghiệp của anh.
Hùng Dũng cho rằng mình là người may mắn khi được lên đội 1 Hà Nội T&T (tiền thân của CLB Hà Nội hiện nay) cùng thời điểm với nhiều cầu thủ trẻ như Đức Huy, Văn Kiên hay Quang Hải.
Thêm nữa, những cầu thủ trẻ này được dẫn dắt bởi đàn anh nhiều kinh nghiệm như Văn Quyết, Thành Lương, sau đợt thay lực lượng hồi năm 2016 của đội bóng thủ đô.
"Thậm chí, có thể nói tôi là người may mắn nhất khi được chơi bóng với những đồng đội như thế. Nếu không đá với Đỗ Văn Thuận, người ảnh hưởng lớn với tôi hoặc khi lên đội một, không tập với Văn Quyết, Thành Lương, không biết sự nghiệp của tôi sẽ ra sao", Hùng Dũng chia sẻ.
Trong năm 2019, Hùng Dũng là mắt xích giúp HLV Park Hang Seo giải quyết được tuyến giữa và cũng như là bộ não ở các đội tuyển Việt Nam qua các giải đấu. Có thể thấy rằng, chính Dũng "chip" và Tuấn Anh hiện là bộ đôi mà HLV Park Hang Seo ưng ý nhất.
 
Hạng mục giải thưởng Quả Bóng Vàng Việt Nam 2019:
Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất 2019:
+ Nam cầu thủ trẻ xuất sắc nhất 2019: Đoàn Văn Hậu (CLB Heerenveen),
+ Nữ cầu thủ trẻ xuất sắc nhất: Nguyễn Thị Tuyết Ngân (CLB TP HCM).
Cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất 2019: Pape Omar Faye (CLB Hà Nội)
Cầu thủ Futsal xuất sắc nhất 2019:
+ Quả bóng Vàng Futsal 2019: Trần Văn Vũ (CLB Thái Sơn Nam),
+ Quả bóng Bạc Futsal 2019: Nguyễn Minh Trí (CLB Thái Sơn Nam),
+ Quả bóng Đồng Futsal 2019: Phạm Đức Hòa (CLB Thái Sơn Nam).
Cầu thủ nữ xuất sắc nhất 2019:
+ Quả bóng Vàng nữ 2019: Huỳnh Như (CLB TP HCM)
+ Quả bóng Bạc nữ 2019: Chương Thị Kiều (CLB TP HCM)
+ Quả bóng Đồng nữ 2019: Nguyễn Thị Tuyết Dung (CLB Phong Phú Hà Nam)
Cầu thủ nam xuất sắc nhất 2019:
+ Quả bóng Vàng nam 2019: Đỗ Hùng Dũng (CLB Hà Nội)
+ Quả bóng Bạc nam 2019: Nguyễn Quang Hải (CLB Hà Nội)
+ Quả bóng Đồng nam 2019: Nguyễn Trọng Hoàng (CLB Viettel)

Mời quý độc giả xem video: Đỗ Hùng Dũng - "Máy quét" nơi tuyến giữa ĐT Việt Nam - Nguồn: On Sports 



Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)