Lý do gì giúp Đỗ Hùng Dũng giành Quả Bóng Vàng Việt Nam 2019?

Google News

(Kiến Thức) - Với sự nỗ lực không biết mệt mỏi từ bản thân và sự may mắn trong cuộc đua, Đỗ Hùng Dũng đã giành Quả Bóng Vàng Việt Nam 2019.

Như đã biết, tối 26/5 tại TP HCM lễ trao giải Quả Bóng Vàng Việt Nam 2019 đã được diễn ra. Cầu thủ Đỗ Hùng Dũng thuộc biên chế CLB Hà Nội đã vượt qua 2 người đồng đội tại ĐTQG Việt Nam là Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Trọng Hoàng đã giành giải thưởng Quả Bóng Vàng cho nam cầu thủ xuất sắc nhất 2019.
Sau khi xác định được chủ nhân của Quả Bóng Vàng Việt Nam 2019, chúng ta cùng nhìn lại những lý do giúp tiền vệ Đỗ Hùng Dũng xứng đáng nhận giải thưởng này. Đầu tiên, năm 2019 là năm vô cùng thành công của Hùng Dũng trên mọi cấp độ từ ĐTQG Việt Nam, U22 Việt Nam cho đến CLB Hà Nội. Dũng "chíp" chính là mảnh ghép giúp HLV Park Hang Seo giải quyết bài toán tuyến giữa của ĐTQG Việt Nam, nơi vị trí người đá cặp với Tuấn Anh luôn khiến ông thầy người Hàn Quốc đau đầu.
Ly do gi giup Do Hung Dung gianh Qua Bong Vang Viet Nam 2019?
 Đỗ Hùng Dũng nhận danh hiệu Quả Bóng Vàng Việt Nam 2019.
Sự xuất hiện của cầu thủ Đỗ Hùng Dũng, không chỉ là một chiếc chìa khóa cho việc thoát pressing thật nhanh. Mà chàng tiền vệ của CLB Hà Nội còn là mẫu cầu thủ thông minh với những đường chuyền sắc lẹm và sẵn sàng tung ra những cú sút có quỹ đạo khó chịu để giải quyết vấn đề.
Chính bởi vậy, không ngẫu nhiên mà Hùng Dũng được HLV Park Hang Seo tin tưởng điền tên vào danh sách các cầu thủ trên 22 tuổi dự SEA Games 2019 tại Philippines. Tại đây, sự thông minh, sắc lẹm của Hùng Dũng đã dẫn dắt U22 Việt Nam đến với tấm HCV SEA Games đầu tiên cho bóng đá nam Việt Nam tại sân chơi trong khu vực ĐNÁ.
Tiếp theo, lý do giúp Đỗ Hùng Dũng xứng đáng giành Quả Bóng Vàng Việt Nam 2019 đó là sự hụt hơi của các đối thủ trong top 5 đề của gồm Nguyễn Văn Quyết, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Trọng Hoàng.
Trước tiên hãy nói đến Văn Quyết. Có lẽ chẳng mấy ai tin tiền đạo kì cựu này sẽ giành Quả bóng Vàng bởi những đóng góp lớn nhất của anh là dành cho CLB Hà Nội. Cầu thủ của đội bóng thủ đô không còn được HLV Park Hang Seo tin tưởng và gần như không có đóng góp gì cho ĐTQG Việt Nam. Lần gần nhất Quyết "rừng" được HLV Park Hang Seo gọi lên tuyển tại AFF Cup 2018. Dù ĐTQG Việt Nam có chức vô địch nhưng Văn Quyết chỉ đóng vai "thứ" trong chiến thắng hào hùng đó.
Ly do gi giup Do Hung Dung gianh Qua Bong Vang Viet Nam 2019?-Hinh-2
Trong khi đó, Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Trọng Hoàng là hai cái tên cực kì quan trọng trong thành công của mọi cấp độ ĐTQG Việt Nam trong năm 2019. 2 cầu thủ này gần như không vắng mặt và chơi đầy đủ các trận đấu trên mọi đấu trường của đoàn quân HLV Park Hang Seo.
Trong mùa giải 2019, Trọng Hoàng chỉ chơi chưa tới nửa mùa giải cho CLB Viettel trong khi Đoàn Văn Hậu dù khoác áo CLB châu Âu nhưng chỉ mới được ra sân 4 phút hoặc thi đấu ở đội trẻ. Bên cạnh đó, Văn Hậu còn trẻ và anh cũng gần như sẽ nắm chắc danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Đó là những điều thua thiệt của bộ đôi hậu vệ biên này so với Hùng Dũng.
Đối thủ nặng kí nhất của Hùng Dũng là Nguyễn Quang Hải. Tuy nhiên như đã phân tích, Quang Hải hụt hơi trong những giai đoạn quan trọng vì chấn thương. Đặc biệt là trong chiến dịch SEA Games, Quang Hải chỉ như khán giả dõi theo "show diễn" thượng hạng của người đồng đội tại Hà Nội.
Cuối cùng, may mắn chỉ đến từ một phần nhưng để có Quả Bóng Vàng như hôm nay, phải thừa nhận Đỗ Hùng Dũng đã phải nỗ lực rất nhiều. Đầu tiên, ở cấp độ CLB, không quá khi nói rằng Hùng Dũng là cái tên quan trọng nhất giúp cho CLB Hà Nội vô địch V League cũng như lọt đến trận chung kết liên khu vực của AFC Cup 2019. Trong hành trình ấn tượng ấy của đội bóng thủ đô, Hùng Dũng gần như không được nghỉ bất kì trận đấu nào dù chơi ở vị trí tiền vệ con thoi - một vị trí yêu cầu thể lực cực kì bền bỉ.
Ở cấp độ ĐTQG Việt Nam, chắc chắn phần lớn cũng sẽ cho rằng Hùng Dũng là cái tên quan trọng nhất. Vẫn là vị trí tiền vệ con thoi, Hùng Dũng vừa là một nghệ sĩ sân cỏ, vừa là một chiến binh bảo vệ lá cờ đỏ sao vàng.
Sau khi danh hiệu Quả Bóng Vàng Việt Nam 2019 được trao cho Đỗ Hùng Dũng, rất nhiều lời chúc từ NHM đã được gửi tới cá nhân của Dũng "chíp". Mọi cống hiến của chàng tiền vệ này đã được ghi nhận không chỉ ở giới chuyên môn mà còn chính là trong tim của hàng triệu triệu NHM bóng đá Việt Nam.

Mời quý độc giả xem video: Đỗ Hùng Dũng - "Máy quét" nơi tuyến giữa ĐT Việt Nam - Nguồn: On Sports 


Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)