Hải Dương: Trạm trưởng y tế gọi F0 là “con điên” bị kỷ luật cảnh cáo

Google News

Do có hành vi thiếu chuẩn mực khi gọi người dân là “con điên”, Trạm trưởng Trạm y tế xã Gia Xuyên Nguyễn Duy Hợp vừa bị kỷ luật cảnh cáo.

Mới đây, Hội đồng kỷ luật của Trung tâm y tế thành phố Hải Dương đã quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với ông Nguyễn Duy Hợp – Trạm trưởng Trạm y tế xã Gia Xuyên do có hành vi thiếu chuẩn mực với người dân.
Trước đó, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một người dân đêm tối đến Trạm y tế xã Gia Xuyên, tỉnh Hải Dương xin giấy quyết định cách ly do xác định mình là F0, nhưng đã bị trạm trưởng là ông Nguyễn Duy Hợp mắng chửi.
Hai Duong: Tram truong y te goi F0 la “con dien” bi ky luat canh cao
Trạm trưởng Trạm y tế xã Gia Xuyên Nguyễn Duy Hợp vừa bị kỷ luật cảnh cáo do có hành vi thiếu chuẩn mực. 
Cụ thể, khoảng 23h ngày 19/2, chị P.T.T (SN 2000, là công dân đang tạm trú trên địa bàn xã Gia Xuyên) sau khi test nhanh cho kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2 đã đến trạm y tế xã để khai báo và xin quyết định cách ly y tế để xin công ty cho nghỉ ở nhà.
Tại đây, ông Nguyễn Duy Hợp - Trạm trưởng trạm y tế xã Gia Xuyên đang trực chống dịch COVID-19 đã dùng những lời lẽ thiếu chuẩn mực để mắng chửi chị vì cho rằng đêm đã khuya, trong khi chị P.T. T đã bị nhiễm bệnh mà vẫn đến trạm có thể làm lây nhiễm cho những người xung quanh…
Trong đoạn clip, ông Hợp liên tục quát tháo, dùng những lời lẽ thiếu chuẩn mực với F0, xưng "mày - tao", thậm chí còn gọi chị này là "con điên", "con lợn".
"Đêm hôm mày ra xin giấy tao biết mày là ai... Mày là con người, tao là con người, tao không phải cái máy của mày. Tao hàng trăm F0. Mày dương tính, mày ở nhà chứ... F0 sao mày ra đây, mày truyền nhiễm virus cho tao. Mày chẳng hiểu gì cả, bố con điên...", người đàn ông nói và "nhắn nhủ" chị T. sao không để sáng hôm sau lên xin.
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Duy Hợp, Trạm trưởng Trạm y tế xã Gia Xuyên (TP.Hải Dương) thừa nhận clip do người dân phản ánh là đúng sự thật. Ông Hợp cũng thừa nhận ông chính là người có những lời nói chưa chuẩn mực.
Theo ông Hợp, đêm 19/2, khi chị P.T.T. tạm trú trên địa bàn xã đến xin giấy quyết định cách ly, ông đã có những lời lẽ thiếu chuẩn mực. Nhận thấy việc làm của bản thân là sai, sáng 20/2, ông Hợp đã gọi điện xin lỗi chị T. và viết bản tường trình báo cáo vụ việc lên UBND xã Gia Xuyên.
"Thực sự lúc ấy tôi nghĩ cháu T. cũng như con cháu nhà mình nên nói không ý tứ gì, chứ tôi không có ý định xúc phạm cháu ấy. Tôi biết tôi sai nên ngay hôm sau đã liên hệ xin lỗi bệnh nhân T. Giờ tôi rất áy náy và sẵn sàng chấp nhận mọi hình thức kỷ luật của tổ chức. Tôi rất đau khổ vì không chỉ là lỗi lầm của mình, nó còn ảnh hưởng đến đến phong trào chung của địa phương, ảnh hưởng đến hình ảnh chung của người thầy thuốc", ông Hợp nói.
Trạm trưởng Trạm y tế Gia Xuyên cũng chia sẻ, thời gian gần đây do tình hình dịch bệnh trên địa bàn diễn biến phức tạp (hiện riêng xã Gia Xuyên đã ghi nhận gần 400 trường hợp F0), trong khi nhân viên y tế chỉ có 5 người nên cường độ làm việc vô cùng căng thẳng. "Mặc dù như vậy, nhưng cũng không thể đổ lỗi do công việc mệt mỏi mà ứng xử sai. Sau khi sự việc xảy ra, tôi cảm thấy rất ân hận".
Ông Hồ Văn Tân, Chủ tịch UBND xã Gia Xuyên cho biết, sáng 21/2, lãnh đạo xã đã làm việc với ông Nguyễn Duy Hợp. "Ông Hợp đã nhận ra khuyết điểm của bản thân và xin rút kinh nghiệm sâu sắc trong khi thực hiện nhiệm vụ" - ông Tân nói.
Qua xác minh, Trung tâm y tế thành phố đã yêu cầu ông Nguyễn Duy Hợp tiến hành kiểm điểm tại đơn vị công tác. Xét hành vi vi phạm, Hội đồng kỷ luật của Trung tâm y tế thành phố Hải Dương đã quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với ông Nguyễn Duy Hợp.
>>> Mời độc giả xem thêm video Kỷ luật Phó Chủ tịch huyện Tịnh Biên ăn nhậu lúc giãn cách:

Nguồn: THĐT

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)