Bình Phước: Xử nghiêm vụ cán bộ giao cấu với trẻ vị thành niên

Google News

Liên quan đến vụ “Bình Phước: Điều tra một cán bộ nghi giao cấu với trẻ vị thành niên”, Thường trực Tỉnh ủy Bình Phước đã chỉ đạo các cơ quan có trách nhiệm xem xét, xử lý cán bộ theo quy định.

Ngày 18/5, Chánh văn phòng UBND tỉnh Bình Phước Phạm Văn Trinh cho biết, liên quan vụ ông Trần Quốc Duy (SN 1981, ngụ TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước), nghi giao cấu đồng tính với trẻ vị thành niên - Quan điểm của lãnh đạo UBND tỉnh Bình Phước là không bao che, không dung túng và sẽ xử lý nghiêm minh theo quy định nếu có vi phạm.
Binh Phuoc: Xu nghiem vu can bo giao cau voi tre vi thanh nien
 Ông Trần Quốc Duy bị người nhà của cháu N.Đ.T.K bắt trói vào tối 15/5, khi phát hiện ông Duy dùng thuốc kích thích để quan hệ đồng tính với cháu K.
Cũng theo ông Trinh, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Phước đã chỉ đạo Sở Nội vụ căn cứ tính chất mức độ hành vi vi phạm (nếu có) để tham mưu UBND tỉnh xử lý nghiêm cán bộ vi phạm. Thường trực Tỉnh ủy cũng đã chỉ đạo các cơ quan có trách nhiệm xem xét, xử lý cán bộ theo quy định.
Như Báo Tri thức và Cuộc sống đã thông tin vào ngày 16/5 trong bài “Bình Phước: Điều tra một cán bộ nghi giao cấu với trẻ vị thành niên”, trước đó vào tối 15/5, người nhà cháu N.Đ.T.K (sinh ngày 16/4/2008, ngụ ấp Cầu Rạt, xã Tân Phước, huyện Đồng Phú) về nhà phát hiện và bắt quả tang ông một người đàn ông có hành vi quan hệ đồng tính với cháu K.
Người dân đã bắt giữ, trói người đàn ông và gọi báo Công an xã Tân Phước (huyện Đồng Phú) đến hiện trường. Qua khám xét phát hiện trong túi của người đàn ông có nhiều bao cao su và vỉ thuốc đã sử dụng nhiều viên.
Theo một cán bộ, người đàn ông vào nhà cháu K., cho uống thuốc kích dục rồi quan hệ đồng tính, khi người nhà bắt quả tang, trên sàn nhà có 6 bao cao su đã qua sử dụng.
Tại cơ quan công an, người đàn ông khai tên Trần Quốc Duy (SN 1981, ngụ TP Đồng Xoài), Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Du lịch tỉnh Bình Phước.
Binh Phuoc: Xu nghiem vu can bo giao cau voi tre vi thanh nien-Hinh-2
 Kiểm tra trong túi của ông Trần Quốc Duy, công an phát hiện thuốc kích thích và nhiều bao cao su.
Được biết, ông Trần Quốc Duy có trình độ Cử nhân Anh văn. Ông Duy từng làm giáo viên Trường Trung cấp Kinh tế kỹ thuật Bình Dương (tháng 9/2002 - 8/2004); sau đó chuyển về làm Tổ trưởng tổ Anh văn kiêm Phó Bí thư Đoàn Trường THPT chuyên Quang Trung ở thị xã Đồng Xoài (nay là TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước). Từ tháng 7/2010 - 1/2012, ông Duy đi du học Thạc sĩ chuyên ngành Quản lý giáo dục Đại học Queensland, TP Brisbane (bang Queensland, Úc).
Sau khi tốt nghiệp Thạc sĩ chuyên ngành Quản lý giáo dục ở Úc, ông Duy về công tác tại Trường THTP chuyên Quang Trung. Năm 2015, làm Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh Đoàn Bình Phước; từ tháng 1/2016 - 12/2016 là Phó Bí thư Tỉnh Đoàn; từ tháng 1/2017 trở thành Bí thư Tỉnh Đoàn và được bầu làm Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Phước.
Ngoài ra, ông Trần Quốc Duy còn là Đại biểu HĐND tỉnh Bình Phước khóa IX nhiệm kỳ 2016 - 2021, khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Vào ngày 4/4/2022, ông Trần Quốc Duy được UBND tỉnh Bình Phước điều động, bổ nhiệm làm Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Du lịch tỉnh Bình Phước với thời hạn 5 năm, kể từ ngày 1/4/2022.
Báo Tri thức và Cuộc sống sẽ tiếp tục thông tin khi có diễn biến mới.
Hồng Thảo

>> xem thêm

Bình luận(0)