Tân Thủ tướng Singapore Lawrence Wong tuyên thệ nhậm chức

Google News

Ông Lawrence Wong hôm nay (15/5) đã chính thức tuyên thệ nhậm chức, trở thành Thủ tướng thứ 4 của “đảo quốc Sư tử” sau 59 năm quốc gia này giành độc lập.

"Tôi Lawrence Wong, được bổ nhiệm là Thủ tướng Singapore, xin long trọng tuyên thệ, tôi sẽ tuyệt đối tin tưởng và trung thành với nước Cộng hòa Singapore và tôi sẽ giữ gìn, bảo vệ Hiến pháp nước Cộng hòa Singapore".

Sau lễ tuyên thệ, Tổng thống Singapore Tharman Shanmugaratnam đã chúc mừng tân Thủ tướng Lawrance Wong được bổ nhiệm theo Hiến pháp Singapore.

Tan Thu tuong Singapore Lawrence Wong tuyen the nham chuc

Tân Thủ tướng Singapore Lawrence Wong tuyên thệ nhậm chức. Ảnh: CNA

Tiếp đó, tất các thành viên Nội các dưới sự lãnh đạo của Thủ tướng Lawrence Wong đã tiến hành tuyên thệ nhậm chức, trong đó có tân Phó Thủ tướng, kiêm Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Kan Kim Yong và Bộ trưởng cao cấp, cựu Thủ tướng Lý Hiển Long.

Phát biểu sau lễ tuyên thệ nhậm chức, Thủ tướng Lawrence Wong tái khẳng định ưu tiên duy trì tính ổn định và liên tục trong hoạt động của Chính phủ mới nhằm tiếp tục phát triển Singapore trở thành trung tâm tài chính, thương mại của khu vực và toàn cầu. Nội các mới sẽ là sự kết hợp giữa các chính trị gia giàu kinh nghiệm như cựu Thủ tướng Lý Hiển Long và những nhân tố trẻ.

Ông Lawrence Wong nhấn mạnh: “Một trong những ưu tiên hàng đầu của tôi là xác định và thuyết phục những người Singapore trẻ trong độ tuổi từ 30 hoặc 40 cùng tham gia nhóm lãnh đạo thứ 4 của Singapore. Tôi kêu gọi tất cả người dân Singapore cùng chung tay giúp đỡ Chính phủ mang lại những điều tốt đẹp mà người dân Singapore xứng đáng được hưởng. Chúng ta hãy tạo ra sự khác biệt và cùng nhau phục vụ đất nước”.

Tân Thủ tướng Singapore Lawrence Wong, 51 tuổi, trở thành lãnh đạo đầu tiên của Singapore được sinh ra sau khi nước này giành độc lập.

Ông Lawrence Wong xuất thân từ một gia đình bình dân, có bố là người gốc Hoa làm quản lý bán hàng cho một công ty tư nhân và mẹ là một giáo viên. Ông bắt đầu làm việc tại Bộ Thương mại và Công nghiệp kể từ năm 1997 sau khi tốt nghiệp đại học chuyên ngành kinh tế ở Mỹ.

Sau khoảng 14 năm làm công chức, ông Lawrence Wong bắt đầu tham gia hoạt động chính trị khi ông tranh cử và trở thành hạ nghị sỹ trong cuộc Tổng tuyển cử năm 2011. Kể từ sau đó, ông được luân chuyển, bổ nhiệm làm lãnh đạo nhiều bộ trực thuộc Chính phủ.

Tháng 4/2022, ông được lựa chọn là hạt nhân lãnh đạo của thế hệ lãnh đạo thứ 4 của Đảng Hành động Nhân dân cầm quyền. Hai tháng sau đó, ông được bổ nhiệm làm Phó Thủ tướng, bước đệm để ông chính thức trở thành Thủ tướng thứ 4 của Singapore.

Theo PV/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)