Bí mật trên điều khiển từ xa điều hòa tiết kiệm 25% tiền điện

Google News

Điều hòa là vật dụng tiêu thụ nhiều điện năng, tiền điện sẽ lại tăng chóng mặt nên nhiều người thường rơi vào tình thế khó xử “có nên bật điều hòa”?

Trên thực tế, chỉ cần điều hòa được sử dụng đúng cách, ngoài việc có thể thoải mái trải qua mùa hè, một vài cú nhấp chuột trên điều khiển từ xa của điều hòa có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền!

Theo thông tin từ "News Network", ông Lin, một bậc thầy về điều hòa không khí với nhiều năm kinh nghiệm, đã dạy mọi người rằng, miễn là điều hòa được bật, hãy nhấn "chế độ điều hòa" và "điều hòa tự động" trên điều khiển từ xa và đặt nhiệt độ ở khoảng 26 độ, bạn có thể thoải mái ngủ cho đến sáng!

Bi mat tren dieu khien tu xa dieu hoa tiet kiem 25% tien dien

Ngoài ra, ông cũng cho biết thêm, nếu điều hòa trong nhà là điều hòa inverter thì điện năng tiêu thụ sẽ ít hơn so với điều hòa thông thường, có thể giảm khoảng 20% đến 25% điện năng tiêu thụ. Nhiều người cho rằng nếu "Chuyển" chế độ "điều hòa" sang "chế độ hút ẩm" thì có thể tiết kiệm được toàn bộ điện năng tiêu thụ. Về cách làm này, thợ điều hòa cho rằng sẽ tốn điện hơn!

Bi mat tren dieu khien tu xa dieu hoa tiet kiem 25% tien dien-Hinh-2

Vị chuyên gia cũng cho biết, khi hút ẩm đạt độ ẩm quy định thì máy nén sẽ ngừng chạy ngay, khi độ ẩm trong phòng cao trở lại thì chế độ hút ẩm sẽ khởi động lại, lặp đi lặp lại khiến máy nén chạy liên tục chỉ càng tốn điện.

Ngoài ra, trang fanpage Facebook của Teclast cũng tiết lộ 3 cách tiết kiệm điện cho cộng đồng!

1. Cài đặt nhiệt độ điều hòa 26~28 độ + quạt thổi.

2. Không chỉnh nhiệt độ quá thấp, cứ tăng một độ có thể tiết kiệm 6% điện năng điều hòa.

3. Thay điều hòa cũ bằng điều hòa tiết kiệm năng lượng loại 1.

Bi mat tren dieu khien tu xa dieu hoa tiet kiem 25% tien dien-Hinh-3

Chỉ cần "đổi chế độ khác" để sử dụng, sẽ có sự khác biệt lớn như vậy! Đừng gây rắc rối với hầu bao của chính mình, mọi người hãy nhanh chóng học mẹo nhỏ này nhé.

Theo Bunny/Thương hiệu và Pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)