Tân HLV trưởng ĐTQG Việt Nam: "Triết lý bóng đá của tôi là chiến thắng"

Google News

Chiều ngày 6/5/2024, Tân HLV trưởng ĐTQG Việt Nam ông Kim Sang-sik đã có buổi ra mắt và ông thầy người Hàn Quốc cũng thẳng thắn chia sẻ về triết lý bóng đá của mình.

Chiều ngày 6/5/2024, tại trụ sở VFF buổi lễ công bố HLV trưởng đội tuyển bóng đá Nam và U23 Quốc gia đã diễn ra với sự có mặt của ông Hoàng đạo cương - thứ trưởng bộ VHTTDL, ông Đặng Hà Việt - Cục trưởng cục TDDT, ông Trần Quốc Tuấn - Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam cùng các thành viên, các phòng chức năng của VFF.
Tan HLV truong DTQG Viet Nam:
Lễ công bố HLV trưởng ĐTQG và U23 Việt Nam. 
Theo chia sẻ, bản hợp đồng giữa HLV Kim Sang-sik và VFF có thời hạn 2 năm từ tháng 5/2024 đến 3/2026. Nhiệm vụ đầu tiên của HLV Hàn Quốc đó là cùng ĐTQG Việt Nam tham dự 2 trận đấu còn lại của Vòng loại thứ hai World Cup với đối thủ là Philippines và Iraq.
Sau đó vào cuối năm 2024, HLV Kim Sang-sik sẽ cùng bóng đá Việt Nam dự AFF Cup với nhiệm vụ ít nhất phải vào tới vòng bán kết và cao hơn là trận chung kết. Đến năm 2025, HLV Kim sẽ chuẩn bị cho Vòng loại U23 châu Á 2026 và tháng 9/2025 sẽ là SEA Games 33 sẽ diễn ra tại Thái Lan.
Theo chia sẻ của lãnh đạo VFF, HLV Kim Sang-sik được kỳ vọng sẽ cùng Đội tuyển Nam Việt Nam và U23 Việt Nam thành công tại các nhiệm vụ trung hạn đã đề ra.
Tan HLV truong DTQG Viet Nam:
 HLV Kim Sang-sik chia sẻ về triết lý bóng đá và quan điểm cá nhân. 
Trong buổi ra mắt, HLV Kim Sang-sik cũng bày tỏ triết lý cá nhân về bóng đá và điều này phù hợp với phần đông NHM Việt Nam. Cụ thể, HLV người Hàn Quốc cho biết: "Triết lý bóng đá của tôi là: "Với bóng đá là phải chiến thắng và quyết tâm phải chiến thắng". Chiến thắng tất cả là kỳ tích nhưng tôi nghĩ rằng quyết tâm và thử thách bản thân thì chúng ta có thể tạo nên những kỳ tích.
Tất cả các thành viên đều có quyết tâm, đoàn kết tôi tin rằng chúng ta sẽ đạt được kết quả chúng ta mong muốn. Tôi cùng với các cầu thủ sẽ hiện thực hóa triết lý của tôi trên sân cỏ".
Tan HLV truong DTQG Viet Nam:
Trước khi trở thành HLV trưởng ĐTQG Việt Nam - HLV Kim Sang-sik đạt nhiều thành công trên cương vị cầu thủ cũng như cương vị huấn luyện.

Bên cạnh đó, HLV Kim Sang-sik cũng cho biết, ông tôn trọng sự trung thành và chính bản thân ông cũng là một người trung thành trong toàn bộ sự nghiệp từ cấp độ CLB tới ĐTQG và ngay cả trên cương vị quản lý và huấn luyện cũng vậy. 
THÔNG TIN VỀ HLV KIM SANG-SIK
– Sinh ngày 17/12/1976
– Từng là tuyển thủ ĐTQG Hàn Quốc tham dự World Cup 2006, giành hạng ba Asian Cup 2000 và 2007.
– Bằng cấp: HLV bóng đá chuyên nghiệp (Pro)-AFC/KFA.
– Sự nghiệp HLV chuyên nghiệp:
* Từ 2013 đến 2020: Trợ lý HLV trưởng CLB Jeonbuk Hyundai Motors tại K-League 1.
Trong giai đoạn này, CLB Jeonbuk Hyundai Motors đã giành tổng cộng 6 chức vô địch K-League 1, một lần giành ngôi Á quân, 1 lần đăng quang Cúp quốc gia và 1 lần vô địch AFC Champions League.
* Năm 2021: Ông Kim Sang-sik đảm nhiệm cương vị HLV trưởng CLB Jeonbuk Hyundai Motors và sớm tạo dấu ấn khi đưa CLB này đăng quang K-League 1-2021 và giành Cúp quốc gia Hàn Quốc 2022.
Đáng chú ý, ngay trong năm đầu tiên đảm nhiệm vị trí HLV trưởng, ông Kim Sang Sik đã giành danh hiệu “HLV xuất sắc nhất năm 2021” do K-League bầu chọn.

Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)