Món quà sinh nhật vô giá của bạn gái gốc Việt tại Mỹ

Google News

Hơn 25.000 lượt thích, gần 6.000 lượt chia sẻ lại, bài viết về món quà sinh nhật lần thứ 18 Thy Trần (sinh ra và lớn lên tại Mỹ) nhận được khiến cư dân mạng xã hội Twitter thích thú.

Những dòng chữ trong sổ được cư dân mạng khen ngợi viết rất đẹp.
Thy Trần chia sẻ: "Nhân dịp sinh nhật lần thứ 18, mẹ đã tặng mình một cuốn sổ. Mẹ ghi chép những cột mốc trong cuộc đời của mình, từ chiếc răng đầu tiên đến công việc, và cuối cùng là những ngày tuổi 18 mà mình đang sống".
Trước cuốn sổ, mẹ Thy đã viết hai tờ giấy ghi chú: "Thương tặng con gái yêu của mẹ! Con đã 18 tuổi. Mẹ muốn tự con viết về con bằng tiếng Việt. Sau này để con của con coi. Mẹ có viết thư cho con, con đọc nhe".
Trang đầu tiên là ghi về ngày sinh của Thy, có cả cân nặng và chiều dài lúc mới xinh. "Con rất xinh, ba mẹ mừng lắm. Bú khỏe tăng cân", "Con rụn rún ngày thứ 11", "3 tháng 2 ngày Thy biết lật", "Ba mẹ thương con lắm"…
Những lời yêu thương bà mẹ người Việt gửi đến con gái.
Nhật ký viết về con của ba mẹ Thy ghi chép đầy đủ quá trình con gái trưởng thành: "Con tự đi được rất xa, nhưng còn hơi nhát", "Thy được 3 tuổi 5 tháng, ngày đầu tiên đến trường, ba đưa đi, mẹ không dám đi sợ con khóc không chịu rời mẹ"...
Mẹ cô còn dán thêm những tấm giấy chúc mừng nhỏ xíu của nhà trường tặng con gái vào sổ.
Cô bạn Thy Trần sinh ra và lớn lên ở Mỹ.
Sau khi cuốn sổ được đăng tải lên Twitter, nhiều người đã bày tỏ sự ngưỡng mộ trước tình cảm mà mẹ Thy dành cho con.
Tài khoản Mew Mew bình luận: "Mẹ bạn rất tuyệt. Tự dưng mình thấy nhớ và yêu mẹ ghê".
Kate Nguyen ghi: "Mình đã khóc khi đọc xong bài đăng này. Mỗi bà mẹ đều có cách thể hiện tình cảm khác nhau. Bạn có một người mẹ rất tâm lý và ngọt ngào".
Chủ nhân của cuốn sổ, bạn Thy Trần, xúc động cho biết: "Cuốn sổ làm mình mất hàng giờ để đọc, vì tất cả đều đi ghi lại bằng tiếng Việt. Mình đã khóc".
Theo Phương Vy/Tuổi Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)