Đi tìm lý do con gái sợ yêu

Google News

Có lẽ nỗi sợ lớn nhất của tất cả mọi cô gái là một ngày nào đó người kia sẽ bỏ mình mà đi. Bởi vậy họ thà không tình yêu thì sẽ không phải đau lòng về sau.
 

Tình yêu mang lại rất nhiều niềm vui và hạnh phúc. Tuy nhiên, đôi khi tình yêu cũng đi kèm với nỗi buồn và sự tổn thương. Có rất nhiều cô gái sau khi trải qua một vài mối tình thì trái tim tự nhiên chai sạn, không còn muốn yêu nữa. Thậm chí khi có chàng trai tốt tìm hiểu, các nàng vẫn từ chối và không muốn hẹn hò.
Hãy cùng tìm hiểu vì sao bạn lại sợ yêu đến như vậy nhé!
1. Tin vào tình yêu cổ tích
Rất nhiều cô gái nghĩ rằng tình yêu phải ngọt ngào, lãng mạn và lúc nào cũng tràn đầy đam mê như trong các bộ phim tình cảm. Vì vậy họ sẽ khó chấp nhận những thử thách cũng như những khó khăn trong tình yêu. Thậm chí họ có thể cảm thấy dễ chán nản khi yêu vì tình yêu không có nhiều cảm xúc như trong phim.
Di tim ly do con gai so yeu
Ảnh sưu tầm trên Internet. 
Trong khi đó tình yêu thực tế lại giản dị và đời thường hơn rất nhiều. Hai con người yêu nhau có thể không quá nồng nhiệt, không trải qua những kích thích tình về mặt tình cảm đến cực điểm nhưng vẫn hạnh phúc lâu bền bên nhau.
2. Sợ bị đối phương bỏ rơi
Có lẽ nỗi sợ lớn nhất của tất cả mọi cô gái là một ngày nào đó người kia sẽ bỏ mình mà đi. Bởi vậy họ thà không yêu thì sẽ không phải đau lòng về sau. Tuy nhiên, điều đó giống như vì bạn quá nhút nhát mà không dám thử thách bản thân vậy. Bạn lo sợ một thứ có khi còn chẳng xảy ra và để nó làm mất đi cơ hội tuyệt vời.
Hãy cứ yêu và đừng sợ hãi. Chia tay có thể đau khổ nhưng đôi khi hành trình yêu quan trọng hơn là đích đến. Khi yêu một người bạn sẽ thấy mình trưởng thành hơn, bao dung hơn và hiểu cách đối xử với người khác hơn.
3. Từng trải qua chuyện tình tan vỡ
Khi càng lớn tuổi, phụ nữ lại càng ngại yêu. Lí do thông thường là vì họ đã trải qua vài mối tình tan vỡ khiến cho trái tim chai lỳ. Họ không muốn yêu nữa vì khi nghĩ đến tình yêu họ sẽ chỉ thấy những giọt nước mắt, những cuộc cãi vã và nỗi buồn mà thôi.
4. Gia đình bố mẹ từng đổ vỡ
Những cô gái lớn lên trong các gia đình bố mẹ hay cãi vã hay li hôn thường không có cảm giác tin tưởng và tình yêu và hôn nhân. Bởi vì họ đã chứng kiến bố mẹ mình yêu nhau và làm tổn thương nhau nên họ sẽ nghĩ rằng tình yêu là thứ không lâu bền, không chắc chắn. Chính vì vậy mà họ không muốn yêu vì không muốn tổn thương giống bố mẹ.
Tuy nhiên, mỗi người có một câu chuyện khác nhau. Đừng để nỗi sợ gia đình khiến bạn chùn bước trong tình yêu nhé.
Theo Thế giới trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)