Cứu vãn tình yêu trong vòng... một nốt nhạc

Google News

Lãng mạn có thể cứu vãn cuộc hôn nhân của chúng ta, để nó đừng rơi vào nhàm chán, mệt mỏi. Nhưng lãng mạn không phải cái bánh từ trên trời rơi xuống, đừng ai ngồi chờ.

Nếu hỏi giai đoạn yêu đương hò hẹn và sau khi khi kết hôn có gì khác nhau nhất thì đó là một đằng có yếu tố lãng mạn, còn một đằng đối diện với cuộc sống thực tế khô khan và rất dễ nhàm chán. Nhiều người nói với chuyên gia tâm lý rằng họ muốn có chất lãng mạn trong cuộc sống vợ chồng mà thấy khó quá. Hoá ra không phải ai cũng nhận ra rằng nếu họ muốn lãng mạn hơn, họ phải đóng vai trò tích cực trong việc đưa yếu tố lãng mạn vào cuộc sống hàng ngày, thay vì ngồi đó chờ đợi lãng mạn rơi từ trên trời xuống.
Cuu van tinh yeu trong vong... mot not nhac
Đôi khi chỉ cần một cử chỉ nhỏ cũng làm nên lãng mạn (Ảnh minh họa IT) 
Để làm được điều đó chúng ta thường hay nghĩ đến những kế hoạch to tát đòi hỏi nhiều thời gian, công sức và tiền bạc mà không phải ai cũng có thể làm được và bạn than rằng cũng muốn lãng mạn lắm nhưng không có điều kiện đành phải chịu thôi.
Thực ra sự lãng mạn trong đời sống vợ chồng không ào ạt giống như một “chiến dịch” mà là mưa lâu thấm dần. Bạn không ngờ rằng những cử chỉ có thể rất nhỏ nhưng ý nghĩa lại rất lớn như một nụ hôn trước lúc đi làm, một lần đón vợ ở cửa dắt hộ cái xe vào nhà, chuẩn bị nước nóng trong phòng tắm ... Rất nhiều, tuỳ theo những sáng tạo của bạn. Chỉ có điều đừng dừng lại ở ý tưởng mà bạn hãy bắt đầu đi, dưới đây là một số cách :
Tạo ra bất ngờ
Nếu bạn muốn dành nhiều thời gian với nhau hoặc nếu bạn muốn làm cho có một đêm lãng mạn, không chỉ nói suông rồi mơ ước. Đừng chơi trò bắt đối tác của bạn đoán những gì bạn muốn. Tốt hơn, hãy đặt bữa tối tại một nhà hàng và mời đối tác đến. Đó là lãng mạn, vì làm cho đối phương hoàn toàn bất ngờ.
Khen lãng mạn hơn chê
Thật khó để cảm thấy lãng mạn nếu bạn cứ tập trung vào tất cả những gì anh ta làm sai. Bạn sẽ thấy gắn bó hơn nhiều nếu bạn làm sáng lên những điều tuyệt vời của anh ta. Khen ngợi nhau hàng ngày là không thể thiếu đối với một mối quan hệ lành mạnh. Khen mái tóc đẹp hoặc đôi mắt đẹp. Khen kỹ năng nuôi dạy con cái. Khen khéo tay, thông minh, dí dỏm, hài hước ... bất cứ điều gì mà bạn có thể khen!
Cử chỉ nhỏ, ấn tượng lớn
Một kỳ nghỉ tại một bãi biển thơ mộng với resort 5 sao chắc chắn lãng mạn rồi, nhưng bạn nên biết rằng những cử chỉ nhỏ cũng có thể làm cho mối quan hệ thêm thân mật và gắn bó rất mạnh mẽ. Cho dù đó chỉ là pha cho anh ấy một cốc sinh tố mà anh ấy thích. Dắt xe ra cho vợ đi làm và âu yếm quàng vào cổ vợ một chiếc khăn len vào buổi sáng mùa đông giá lạnh. Những cử chỉ nhỏ nhưng thể hiện tình yêu của bạn.
Một đêm ở khách sạn
Không phải ai cũng có thời gian và tiền bạc để tham gia những tour du lịch xa. Không sao hết. Thuê hoặc nhờ ai đó trông trẻ cho bạn một đêm và đưa vợ đến một khách sạn địa phương hay nhà nghỉ thuê một phòng qua đêm giống như khách du lịch và cùng nhau một bữa ăn tối ấm cúng. Sau đó dành phần còn lại của đêm thưởng thức căn phòng khách sạn chỉ có hai người!
Chăm sóc đặc biệt ngoại hình của bạn
Trong mối quan hệ lâu dài, tất cả dễ trở nên nhàm chán. Hãy tạo ra cái khác thường như một bộ đồ ngủ khêu gợi kết hợp với chút nước hoa ưa thích. Hãy làm sao cho ngoại hình của bạn có nét gì mới, làm cho đối phương chú ý, ngay cả khi nó chỉ là một chút môi son, má phấn hoặc một kiểu tóc mới. Nó sẽ truyền cảm hứng lãng mạn cho đối tác và cả chính bạn nữa.
Hãy nhớ lại những gì quyến rũ?
Hãy nhớ lại những gì bạn từng quyến rũ anh ấy trong những ngày đầu hẹn hò? Tìm cách làm lại những điều nhỏ bé đó. Có thể đó là một cuộc ái ân vào buổi sáng sớm trước khi ra khỏi giường hay buổi tối gọi anh ấy vào phòng tắm kỳ lưng chẳng hạn.
Tập trung vào hiện tại
Bất cứ điều gì giúp bạn có được niềm vui hiện tại hãy làm ngay. Đừng bị ảnh hưởng bởi những gì xảy ra trong quá khứ như cuộc chiến giữa bạn với cô em gái của bạn chiều qua, hoặc bạn đang lo việc lên kế hoạch cho một cuộc họp quan trọng ngày mai. Điều đáng lo ngại nhất là đánh mất sự thân mật với bạn đời của mình. Hãy thử một bài yoga hoặc ngồi thiền để giúp bạn thư giãn nếu bạn muốn lãng mạn hơn. Cách tốt nhất là đừng nghĩ rồi để đấy mà bằng cách thực hiện ngay tại đây và ngay bây giờ.
Sở dĩ phải làm ngay vì nếu để cho yếu tố lãng mạn chết quá lâu thì làm cho nó sống lại càng khó. Đôi khi phải phục hồi rất từ từ nếu bạn không muốn giống như diễn kịch và có thể có tác dụng ngược lại hoặc thành trò hài hước. Có một anh lần đầu trong đời mua hoa về tặng vợ. Sau phút sững sờ, người vợ lẩm bẩm: ”Chắc tặng con nào không gặp, đem về tặng vợ chứ gì?”.
Theo Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)