Cặp đôi đầu tiên trên thế giới kết hôn qua mạng

Google News

Scott và Augustina đã trở thành cặp đôi đầu tiên trên thế giới tổ chức lễ cưới qua Zoom, nơi "cô dâu một nơi, chú rể một ngả" vì lệnh hạn chế đi lại phòng COVID-19.

Scott Marmon (32 tuổi) là một chàng trai ở thành phố New York (Mỹ). Anh đem lòng yêu cô gái người Argentina, Augustina Montefiori (28 tuổi), từ khi họ gặp nhau lần đầu ở thành phố Denver, bang Colorado vào tháng 5/2017. Khi ấy, Augustina đang tham gia chương trình giao lưu văn hóa trên đất Mỹ. "Một người bạn của gia đình Scott đã giới thiệu chúng tôi với nhau. Tôi và anh ấy gặp gỡ lần đầu tại bữa tối do họ tổ chức", cô nhớ lại.
Cap doi dau tien tren the gioi ket hon qua mang

Tháng 11/2019, cặp đôi phải yêu xa vì Augustina trở về Buenos Aires sau khi kết thúc chương trình giao lưu. Tháng 1/2020, Scott đến Argentina tìm người yêu và ngỏ lời cầu hôn cô trước khi quay lại Mỹ. 

Cap doi dau tien tren the gioi ket hon qua mang-Hinh-2

Sau ngày kỷ niệm ngọt ngào ấy, cô gái trẻ viết trên Facebook: "Tôi đã đồng ý lời cầu hôn của anh ấy, ước chi mình có thể bày tỏ niềm hạnh phúc dạt dào này qua từng câu chữ. Anh là bạn tâm giao, người tri kỷ, tình yêu say đắm và tất cả mọi thứ của đời em. Em muốn dành cả đời để làm anh nở nụ cười vui vẻ. Em yêu anh".

 Cap doi dau tien tren the gioi ket hon qua mang-Hinh-3

Scott vốn định chuyển đến Argentina với bạn gái vào ngày 22/3. Chẳng ngờ, đại dịch COVID-19 lan khắp toàn cầu với tốc độ chóng mặt, khiến các quốc gia vội vàng đóng cửa biên giới từ ngày 14/3, mọi kế hoạch của anh tan vỡ trong phút chốc.

Cap doi dau tien tren the gioi ket hon qua mang-Hinh-4

Trong hoàn cảnh đó, đôi bạn trẻ không có cách nào đoàn tụ với nhau vì họ chưa phải là vợ chồng hợp pháp. Augustina chia sẻ: "Họ không tin rằng Scott đến Argentina để kết hôn với tôi và định cư ở đó, chứ không phải đi thăm thú cho vui. Anh ấy đã cố thuyết phục cơ quan chức năng để được lên máy bay nhưng chỉ nhận lại lời từ chối thẳng thừng. Họ bảo rằng ngày nào chúng tôi chưa kết hôn, ngày đó Scott không thể nhập cảnh vào Argentina".

 Cap doi dau tien tren the gioi ket hon qua mang-Hinh-5

Thế là ngày 28/10, Scott và Augustina quyết định tổ chức hôn lễ qua ứng dụng Zoom. Trước đó, đôi tân nhân đã đăng ký và nhận giấy phép kết hôn online từ chính quyền tiểu bang Utah. Lễ cưới kéo dài 19 tiếng đã mang lời thề nguyện của họ vượt qua khoảng cách 9.700 km, trao cho người yêu trái tim chân thành trước sự chúc phúc của người chủ hôn và đông đảo người thân bạn bè. 

Cap doi dau tien tren the gioi ket hon qua mang-Hinh-6
Giờ đây, khi cả hai đã trở thành vợ chồng hợp pháp, Scott có thể nộp đơn xin visa đến Argentina theo diện đoàn tụ gia đình. Kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát, họ là cặp đôi đầu tiên trên thế giới kết hôn qua Zoom khi cô dâu và chú rể ở hai quốc gia khác nhau. 
Cap doi dau tien tren the gioi ket hon qua mang-Hinh-7

Augustina hạnh phúc chia sẻ những khoảnh khắc mình tất bật chuẩn bị cho lễ cưới, từ điểm trang đến sắp xếp bàn tiệc và đồ uống với sự trợ giúp của mẹ, chuyên gia trang điểm và nhà tạo mẫu tóc. Trong khi đó, Scott hồi hộp trải qua ngày trọng đại một mình. 

Cap doi dau tien tren the gioi ket hon qua mang-Hinh-8

Cô dâu cũng chia sẻ về lễ cưới đặc biệt của mình trên Instagram. Cặp đôi dự tính sẽ tổ chức đám cưới lần thứ hai vào tháng 5 năm sau, khi dịch bệnh đã bị đẩy lùi và mọi người có thể tự do đi lại.

Theo Song Long/ Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)