Vùng kín thâm đen do ân ái quá nhiều? Bác sĩ bóc trần sự thật

Google News

Bác sĩ đã chỉ ra 3 nguyên nhân chính ảnh hưởng đến màu sắc vùng kín, đừng nên quy chụp và đánh giá người khác bằng những quan niệm chưa được kiểm chứng.

Chắc hẳn bạn đã từng nghe câu nói rằng nếu vùng kín của một người có màu sẫm hoặc bị thâm có nghĩa là họ có đời sống tình dục phong phú, sống buông thả, bừa bãi, dễ bị các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Thế nhưng điều đó có đúng hay không?
Thực tế, lập luận này khiến nhiều phụ nữ chưa từng quan hệ tình dục nhưng màu sắc vùng kín bị thâm cảm thấy mặc cảm và đau khổ, thậm chí còn bị bạn tình nghi ngờ về sự trong sạch của mình.
Để phá vỡ lầm tưởng khó chịu này, bác sĩ đã chỉ ra 3 nguyên nhân chính ảnh hưởng đến màu sắc vùng kín, đừng quy chụp và đánh giá người khác bằng những quan niệm chưa được kiểm chứng nhé.
Vung kin tham den do an ai qua nhieu? Bac si boc tran su that
 Ảnh minh họa.
Thứ nhất, khác biệt về di truyền gen: Các chủng tộc khác nhau và sự khác biệt về gen sẽ khiến vùng kín có màu sắc khác nhau. Ví dụ, phần lớn người châu Á có màu vùng kín bị thâm hơn người da trắng, người da đen có màu sẫm hơn người da vàng.
Ngoài sự khác biệt về sắc tộc, di truyền trong gia đình cũng là một trong những nguyên nhân chính ảnh hưởng đến màu sắc vùng kín.
Thứ hai, lượng nội tiết tố trong cơ thể: Lượng nội tiết tố nữ estrogen chính là nguyên nhân ảnh hưởng đến vùng kín, phụ nữ trải qua quá trình mang thai và sinh nở sẽ làm tăng lượng nội tiết tố estrogen trong cơ thể khiến đầu ngực và vùng kín bị thâm đen. Đây là do sự kết tủa của các hắc tố.
Mặc dù estrogen sẽ trở lại mức bình thường sau khi sinh, nhưng vùng kín có thể trở lại màu như ban đầu hay không vẫn sẽ tùy thuộc vào thể chất của mỗi người. Ngoài ra, khi bước vào tuổi dậy thì, với sự gia tăng ồ ạt của hormone sinh dục, các đặc điểm sinh dục phụ cũng sẽ phát triển nhanh chóng, các bạn gái cũng có thể thấy vùng kín của mình bị thâm đen hơn hẳn.
Vung kin tham den do an ai qua nhieu? Bac si boc tran su that-Hinh-2
 Ảnh minh họa.
Thứ ba, ma sát dẫn đến sự kết tủa của melanin: Ma sát thường xuyên sẽ khiến da bị sừng hóa mà tế bào sừng còn chứa các tế bào hắc tố, chính là thủ phạm gây kết tủa hắc tố, dẫn đến vùng kín bị thâm đen. Sau đây là một số hành vi dễ gây cọ sát vùng kín:
-Mặc quần bó sát: Nếu bạn thường xuyên mặc quần bó sát hoặc quần lót thô ráp, không thoáng khí, vùng kín bị quấn chặt sẽ gây ma sát thường xuyên với quần khiến màu sắc khu vực này bị thâm đen.
-Đi xe đạp: Khi đi xe đạp, không thể tránh khỏi sự cọ sát thường xuyên giữa đệm ngồi và vùng kín, cũng có thể khiến màu vùng kín bị thâm đen.
-Hành vi quan hệ tình dục: So với hai điểm trên thì hành vi quan hệ tình dục khiến vùng kín bị thâm tương đối ít, tuy rằng đây là hành vi mà nhiều người cho rằng có thể khiến vùng kín bị thâm nhưng thực tế so với những va chạm gây ra bởi ma sát quần áo, hành vi tình dục không ảnh hưởng nhiều.
Thực tế, hiện nay do bị ảnh hưởng bởi xu hướng thẩm mỹ, vùng kín bị thâm đen tất nhiên sẽ khiến nhiều chị em mê làm đẹp không thể chấp nhận được. Họ lựa chọn tẩy trắng vùng kín để khiến mình tự tin hơn. Thế nhưng, điều này không có nghĩa là vùng kín có màu sẫm là điều đáng xấu hổ.
Đặc biệt, nhiều nam thanh niên bị ảnh hưởng bởi nội dung khiêu dâm, nghĩ rằng vùng kín của phụ nữ phải có màu hồng, đây là một nhận thức cực kỳ sai lầm về cơ thể phụ nữ. Hãy nhớ rằng, màu sắc của vùng kín không biểu hiện cho thói quen sinh hoạt tình dục, cũng không nên trở thành tiêu chuẩn để lựa chọn bạn đời.

Mời quý độc giả xem thêm video: Dấu hiệu, biểu hiện của viêm nhiễm phụ khoa? Nguồn video: Sức khoẻ & Đời sống.

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)