Vừa mới cưới, chồng đã tuyên bố việc nhà là của vợ

Google News

Đến khoản việc nhà, vợ chưa kịp lên tiếng chồng em đã chặn lời bảo luôn rằng mấy chuyện bếp núc, lau dọn là của phụ nữ..., người vợ kể.

Điều phụ nữ cần nhất ở cuộc sống hôn nhân chính là sự quan tâm chia sẻ của đôi bên dành cho nhau. Anh chồng trong câu chuyện dưới đây lại chưa đủ tâm lý, hiểu nỗi lòng đó của bạn đời nên vợ chồng xảy ra mâu thuẫn khi vừa mới cưới.

Người vợ trẻ đã lên mạng xã hội tâm sự: "Tính tới thời điểm này, vợ chồng em cũng cưới được 6 tháng. Chẳng biết nhà mọi người thế nào chứ nhà em sau cưới là phải thiết lập nguyên tắc hôn nhân luôn. Cũng vì thế mà cưới hôm trước, hôm sau hai đứa đã to tiếng rồi.

Tuy nhiên, em thuộc diện đầu óc thực tế, với em cuộc sống hôn nhân không phải màu hồng nên mấy chuyện vợ chồng mâu thuẫn, bất đồng ý kiến là thường. Bởi suy cho cùng vợ chồng là 2 bản thể khác nhau, tính cách, suy nghĩ khác nhau nên đương nhiên không thể cái gì cũng hợp. Có điều cãi vã thì cũng phải dựa trên tinh thần thiện chí, xây dựng để vun đắp cho tổ ấm.

Vua moi cuoi, chong da tuyen bo viec nha la cua vo

Bài chia sẻ của người vợ

Hôm cưới xong, sau khi mọi việc đã gọn gàng hết rồi vợ chồng em mới có thời gian ngồi kiểm phong bì. Quy định rõ ràng từng mục, tiền cưới dùng làm gì, kinh tế vợ chồng chi tiêu ra sao. Nói chung là hai đứa lập trình hẳn một bản kế hoạch hôn nhân, quy định rõ ràng mọi việc để vợ chồng sau này cứ thế tuân theo cho dễ.

Đến khoản việc nhà, vợ chưa kịp lên tiếng chồng em đã chặn lời bảo luôn: 'Anh là đàn ông sẽ không làm mấy việc bếp núc nội trợ nên em khỏi chia. Việc nhà là của phụ nữ, anh chỉ lo kinh tế thôi'.

Em nghe cũng hơi sững tuy nhiên vẫn vui vẻ không tỏ thái độ. Tạm thời dừng bản kế hoạch ấy lại, em mở điện thoại gọi cho trung tâm môi giới việc làm bảo họ tìm cho một người giúp việc. Chồng em bất ngờ lắm, anh ấy giật luôn điện thoại hỏi vợ sao tự nhiên lại thuê giúp việc. Lúc đó em mới đáp lời: 'Ngay từ đầu chúng ta đã thống nhất vợ chồng bình đẳng, hôn nhân chung, không phải của mình em nên sẽ không có việc gì mang tên của riêng vợ, chồng không nhúng tay làm. Rõ ràng kinh tế em cùng anh lo thì lý do gì việc nhà mình em làm.

Do vậy, khi anh từ chối làm việc nhà thì em cũng có quyền không làm. Vậy thì chỉ còn cách thuê giúp việc. Hoặc không thì anh phải cam đoan tự lo hết kinh tế, chuyện mua nhà cửa sau này anh đảm nhận, em không có trách nhiệm. Khi đó em sẵn sàng gánh hết việc nhà mà không cần anh bận tâm. Như thế gọi là mỗi người 1 việc cho công bằng'.

Chồng em nghe vợ nói, ngồi bất động luôn. Em đứng bên nói luôn: 'Anh suy nghĩ đi rồi trả lời sớm để em còn chốt với bên môi giới việc làm. Với em hôn nhân cần có sự sẻ chia, em không chấp nhận sự phân biệt đâu anh ạ'.

Biết em đang rất nghiêm túc nên sau vài phút bần thần nhăn mặt, chồng em đành quay sang véo tai vợ bảo: 'Em đúng là cái đồ cứng đầu. Thôi được rồi, sau này việc nhà anh sẽ chia sẻ với vợ'.

 Vua moi cuoi, chong da tuyen bo viec nha la cua vo-Hinh-2
Ảnh minh họa

Em cũng nói rõ với chồng rằng thực ra là phụ nữ, em sẽ sắp xếp dành thời gian vun vén cho tổ ấm nhiều hơn. Em không yêu cầu anh ấy nhất định phải chia đôi việc nhà với vợ, chỉ đơn giản là khi nào vợ cần, vợ ốm thì anh làm thay. Hôm nào anh đi làm về sớm thì hỗ trợ cùng vào bếp hoặc dọn nhà, trông con giúp vợ. Hôm ấy hai vợ chồng phải ngồi nửa ngày mới thống nhất quy tắc hôn nhân, cam kết phải nghiêm chỉnh thực hiện. Đám cưới cũng được 6 tháng rồi, chồng em tuân thủ khá nghiêm túc nên tình cảm vợ chồng rất ổn".

Cuộc sống hôn nhân luôn có những nguyên tắc riêng mà khi đôi bên mới bước chân vào cần ngồi lại cùng nhau thiết lập và vận hành để duy trì tổ ấm. Tuy nhiên để đi tới chung 1 quan điểm sống, 2 người cần phải có sự bàn bạc thậm chí đôi khi còn to tiếng cãi vã mới có thể giải quyết triệt để vấn đề và thống nhất mọi thứ trong cuộc sống gia đình. Có như vậy vợ chồng mới tìm ra tiếng nói chung được.

Theo Hải Hương/ Giadinhnet

>> xem thêm

Bình luận(0)