Vợ tôi ngúng nguẩy bỏ hai chục triệu mua món đồ "dằn mặt mẹ chồng"

Google News

Vợ tôi sinh thường, lúc có bầu lại được tẩm bổ nhiều nên cơ thể hồi phục khá nhanh. Hơn nữa, cô ấy cũng không phải đụng nước lạnh mà chỉ rửa bát qua bao tay.

Người khác về nhà chồng phải làm đủ mọi việc, có người gần sinh còn còng lưng đi cấy. Vợ tôi thì nhàn hạ vô cùng, sáng có mẹ chồng đi chợ, cô ấy chỉ việc nấu cơm ngày 3 bữa, ăn xong thì rửa vài cái bát là được.

Trước đây, vợ tôi sống khá biết điều, chỉ đến khi sinh con, cô ấy mới bắt đầu làm mình làm mẩy. Mẹ tôi là phụ nữ, cũng từng trải, bà nói sinh thường, lại khâu 4 mũi nên vợ tôi sẽ không đau như những sản phụ sinh mổ. Hơn nữa cô ấy cũng có sức khỏe tốt, lúc bầu lại được tẩm bổ nhiều món ngon.

Từ khi sinh xong, vợ tôi không phải nấu cơm, rửa bát, mọi việc đều có mẹ chồng phục vụ. Không những vậy, đến bữa cơm, cô ấy không xuống ăn cùng cả nhà mà bắt mang đồ ăn lên tận phòng. Mẹ chồng nói để bà trông cháu cho rồi xuống nhà ăn cơm thì cô ấy hậm hực, bảo mới sinh xong nên không muốn đi lại nhiều. Đợt này sinh được nửa tháng, cô ấy mới chịu xuống tầng 1 ăn cơm.

Vo toi ngung nguay bo hai chuc trieu mua mon do

Nghe lời giải thích, mẹ tôi cho rằng con dâu đang trách khéo mình. (Ảnh minh họa)

Tối qua ăn xong, mẹ tôi bế cháu ra ngoài chơi. Thấy mẹ đang bận, vợ thì ngồi ăn cơm, tôi đưa găng tay nói cô ấy rửa bát giúp mẹ. Vì chỉ vài phút nữa, tôi sẽ có cuộc họp online với lãnh đạo công ty.

Thấy chiếc găng tay, tự nhiên vợ tôi bật khóc rồi kể lể, nói tôi đối xử tệ với cô ấy. Tôi có động viên vợ, tranh thủ lúc con chơi với bà, rửa vài cái bát cũng không thành vấn đề. Hơn nữa đeo găng tay rồi, cô ấy cũng không phải đụng nước lạnh. Thế rồi tôi lên phòng làm việc.

Chuyện tưởng đã xong, không ngờ sáng nay đang ngủ thì mẹ tôi đập cửa, nói người ta đến lắp máy rửa bát. Trong khi tôi đang không hiểu chuyện gì thì vợ ngúng nguẩy nói cô ấy lắp máy rửa bát để yên tâm ở cữ. Nghe lời giải thích, mẹ tôi cho rằng con dâu đang trách khéo mình nên đã bảo nhân viên mang máy về và chịu mất khoản tiền ship còn hơn mua chiếc máy hai chục triệu.

Bây giờ nhà tôi căng thẳng lắm, vợ thì u uất cả ngày. Còn mẹ lại giận trước thái độ của con dâu, chưa hỏi ý đã bỏ tiền sắm máy rửa bát. Tôi thấy vợ mình cũng quá đáng nhưng cô ấy nhất quyết không chịu xin lỗi. Tôi phải phân tích thế nào để vợ chịu xin lỗi mẹ đây? 

Theo T.Trinh/Báo Tổ quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)