Vợ đạt đỉnh cao sự nghiệp, chồng ngày ngày chăm sóc "kẻ thứ ba"

Google News

Chỉ những người trong tâm bão mới hiểu điều mình muốn là gì bởi không phải cuộc hôn nhân nào cũng sóng yên biển lặng nắm tay nhau từ những ngày thanh xuân đến khi bạc đầu.

Đối với một số người, khi cảm thấy không thể chấp nhận nhau thì rời bỏ cuộc hôn nhân là khôn ngoan nhất. Mặt khác, với nhiều người thì sự tha thứ và bao dung sẽ đưa họ đến nơi mà họ muốn.

Những vết rạn trong hôn nhân

Câu chuyện về mối tình đã vượt qua nhiều sóng gió của gia đình chị Thương (38 tuổi, Hà Nội) sẽ khiến nhiều người ngưỡng mộ về bản lĩnh và quyết tâm của chị.

“Mình và chồng mình quen nhau từ ngày là sinh viên, cả hai đều không có gì. Lúc đó anh ấy là hotboy của trường còn mình chỉ là một cô bé người Nam lạc lõng giữa Hà Nội. Anh chăm sóc cho mình từng chút, thậm chí đến giờ khi đã kết hôn 15 năm có với nhau 3 mặt con nhưng với anh mình vẫn luôn thật bé bỏng.

Từ ngày ra trường rồi kết hôn, mình may mắn hơn trong công việc nên thăng tiến khá nhanh còn anh ấy thì ổn định làm một viên chức” – chị Thương chia sẻ.

Vo dat dinh cao su nghiep, chong ngay ngay cham soc

Ảnh minh họa.

Anh thương chị xa gia đình nên sau thời gian sống Hà Nội cùng gia đình chồng, anh quyết định chuyển vào Nam về quê chị sinh sống. Đối với chị anh vẫn luôn là người mạnh mẽ, che chở cho chị trước mọi chuyện. Đến khi công việc chị thăng tiến, kinh tế gia đình một tay chị chu toàn, điều gì chị cũng có thể tự lo liệu thì dường như anh trở nên nhỏ bé hơn khi chị không cần sự bảo vệ của anh nữa.

“Mình phát hiện ra chồng “say nắng” một cô bé, anh thường hẹn cô gái đó cafe, đọc sách và đôi khi là cùng nhau đi siêu thị… những điều mà trước đây chúng mình thường cùng nhau làm. Nhìn cách anh chăm sóc người khác mình như sụp đổ, cô gái ấy ở bên cạnh anh bé nhỏ giống hệt mình ngày trước.

Tất cả những điều ấy khiến mình phát điên. Mình bắt đầu đổ lỗi lung tung, sợ hãi đủ thứ. Thật sự mình quá yêu chồng nên không biết phải giải quyết ra sao. Mình bắt đầu tự hỏi bản thân đã phát hiện sự thay đổi của anh từ lúc nào. Mình không phải là một người quá tệ nên có chuyện xảy đến sẽ tự vấn mình đầu tiên, dần dần từ đó tìm ra vấn đề thật sự" – chị Thương chia sẻ.

Người vợ “dại dột” và hành động bất ngờ

Kể từ đó, chị Thương bắt đầu chú ý đến cuộc sống. Chị ngỡ ngàng nhận ra bản thân có quá ít thời gian cho gia đình. Nhiều lần, con gái đến bên rồi ôm mẹ rồi hỏi: "Hôm nay mẹ có cùng bố đưa con đi chơi không?". Chồng chị cũng không hỏi nhiều vợ về chuyện chuẩn bị quà cho bà nội, gửi thuốc bổ cho bà ngoại. Tất cả anh làm tất, chẳng thông qua vợ chút nào.

Phải chăng, vì sự bận rộn của chị, vì sự nghiệp đang ở trên đỉnh cao mà cuộc sống thay đổi như thế này. Đến cuối cùng, chị quyết định âm thầm giải quyết chuyện này, không cần hỏi han chồng việc gắn bó với cô gái khác. Đơn giản bởi chị nhìn ra rằng chồng cũng chưa đi quá giới hạn, chỉ mới dừng ở chuyện tâm sự, đi cafe mà thôi.

Chị quyết định nghỉ việc lo chu toàn cho gia đình, chỉ nhận những dự án thiết kế làm tại nhà chứ không lao vào công việc, tranh đua cấp bậc như xưa.

Vo dat dinh cao su nghiep, chong ngay ngay cham soc
Ảnh minh họa.

Bạn bè và đồng nghiệp đều phản đối gay gắt, cho rằng chị dại dột. Duy chỉ có chồng và các con chị là mừng rỡ khi mỗi ngày đều thấy chị ở nhà cùng ăn cơm, cùng chơi đùa.

Từ ngày có chị ở phía sau, anh cũng không còn qua lại với người con gái kia nữa, chị cũng chưa từng một lần đề cập với anh về bí mật này. Anh cố gắng hết mình trong công việc và bước lên những bậc thang mới trong sự nghiệp. Đi làm về anh lại tất bật với việc nhà, dù bận rộn đến đâu anh cũng không để chị phải đụng tay vào việc bếp núc.

“Anh lại trở lại như xưa, lúc nào cũng sợ mọi thứ làm đau mình. Thậm chí đi đâu anh cũng đưa đi, anh nói việc của mình là đón nhận những yêu thương" – Chị Thương tâm sự.

Dù cho rất nhiều người tiếc thay, có người trêu chị là “người vợ dại dột” khi bỏ bỏ lại tất cả, nhưng chỉ mình chị hiểu rằng bản thân mình cần gì.

“Mình vẫn luôn thấy quyết định nghỉ việc là đúng đắn, mình đã giữ được gia đình, giữ được tình yêu của đời mình điều đó quý hơn tất cả.. Chỉ những người trong tâm bão mới hiểu điều mình muốn là gì bởi không phải cuộc hôn nhân nào cũng sóng yên biển lặng nắm tay nhau từ những ngày thanh xuân đến khi bạc đầu” – chị Thương nói.

Câu chuyện của gia đình chị Thương thực tế còn có rất nhiều những phán xét như: Nếu chồng phản bội thì lỗi tất cả là ở người vợ, hay khi chồng phản bội thì hãy ly hôn ngay đi, hay bất kỳ ai ở lại với một người chồng phản bội đều có kết cục không hề hạnh phúc… Đối với một số người, rời bỏ cuộc hôn nhân là khôn ngoan nhất. Rất ít ai đủ bình tĩnh để lắng nghe mình và muốn vun đắp lại hôn nhân đã có vết rạn.

Sau cùng vẫn là câu mỗi người một lựa chọn và hãy đưa ra quyết định dựa vào chính bản thân, hoàn cảnh, lắng nghe trái tim của mình để tìm được con đường đến với hạnh phúc.

Theo Hoàng Dung/ Giadinhnet

>> xem thêm

Bình luận(0)