Vợ cũ như gái son sau 2 năm ly hôn, chồng ngỡ ngàng

Google News

Bẵng đi 2 năm sau, Vũ chợt gặp lại Huế trên phố. Ban đầu anh suýt không nhận ra vợ cũ bởi Huế khác quá, nhìn cô trẻ trung, tươi tắn rạng ngời.

Phụ nữ khi yêu thường yếu mềm lắm, họ luôn muốn dành cho người đàn ông mình yêu tất cả những gì tốt đẹp nhất. Từ thể xác, trái tim đến những năm tháng thanh xuân một đi không bao giờ trở lại. Thế nhưng oái oăm thay, khi người phụ nữ dành nhiều năm thanh xuân cho đối phương thì lắm lúc thứ họ nhận lại chỉ là sự phản bội.
Huế (32 tuổi, Hà Nội) tâm sự cô lấy chồng từ những năm tháng đôi mươi khi vừa rời ghế nhà trường và kiếm được một công việc đầu tiên trong đời. Chưa báo đáp được bố mẹ đẻ ngày nào, Huế đã vội vã về làm vợ, làm dâu nhà người.
"Cưới nhau được một năm, khi tôi đang mang thai thì bố chồng ốm nặng. Tôi vừa đi làm vừa chăm bố chồng trong khi bầu bí mệt nhọc, cũng bởi mẹ chồng tôi sức khỏe khá yếu. Ông ốm liệt giường 2 năm thì qua đời, 3 năm sau mẹ chồng lại bị tai biến nằm đâu nằm đấy. Vẫn một tay tôi lo lắng cho bà từ những thứ nhỏ nhất. Rồi vợ chồng tôi sinh tiếp bé thứ 2, bao gánh nặng đổ lên vai, nhiều năm liền tôi không có lấy một ngày thảnh thơi...", Huế kể.
8 năm hôn nhân, Huế chỉ đi một con đường gần như là duy nhất, đó là con đường từ công ty về nhà rồi lại từ nhà lên công ty. Chẳng lúc nào cô được đi đâu ra ngoài, cũng không có những chuyến du lịch thay đổi không khí, vì cô còn bộn bề quá nhiều việc.
Vo cu nhu gai son sau 2 nam ly hon, chong ngo ngang
Ảnh minh họa. 
Về phần Vũ - chồng Huế, anh vin vào cái cớ phải kiếm tiền lo cho gia đình nên đi miết tối ngày. Để rồi hết tháng anh quẳng cho vợ một món tiền chẳng thừa cũng chẳng thiếu, vừa đủ lo cho gia đình.
8 năm lấy chồng, Huế chưa có một ngày thực sự được nghỉ ngơi. Cô vắt kiệt sức lực, tình cảm và thanh xuân của mình cho hôn nhân.
Để rồi Vũ chán vợ xấu xí, già nua, luộm thuộm, anh ngã vào vòng tay của cô bồ trẻ trung, nóng bỏng. Khi bị vợ phát hiện, Vũ ngang nhiên nói rằng anh không hề bỏ vợ bỏ con, vẫn có trách nhiệm với gia đình, như vậy là tốt lắm rồi. Hơn nữa đàn ông trăng hoa một chút cũng là chuyện rất bình thường, chẳng phải sao?
Hành động ngoại tình của chồng đã khiến Huế tỉnh ngộ. Cô giật mình nhận ra mình đã hi sinh một cách vô ích, dâng tặng thanh xuân cho người đàn ông không hề xứng đáng.
"Tôi kiên quyết ly hôn, chồng không níu kéo được thì buông lời dọa dẫm, bảo tôi nếu hối hận cũng đừng quay lại xin lỗi. Tôi chỉ cười nhạt, dọn đồ, dắt hai con ra khỏi nhà. Bao năm chung sống như thế, đến lúc ra đi vẫn chỉ là hai bàn tay trắng...", Huế nói.
Bẵng đi hai năm sau, Vũ chợt gặp lại Huế trên phố. Ban đầu anh suýt không nhận ra vợ cũ. Bởi Huế khác quá, nhìn cô trẻ trung, tươi tắn rạng ngời, nụ cười rực sáng trên môi cô khiến người khác cũng bất giác mỉm cười theo.
Ngồi đối diện vợ cũ trong quán cà phê, nhìn đi nhìn lại vợ cũ mà Vũ vẫn cảm thấy khó tin. Mới xa cách 2 năm, Huế từ một người phụ nữ 32 tuổi "biến hình" chẳng khác gì gái đôi mươi cả. Nguyên nhân cho sự thay đổi ấy lại chính là ly hô khiến Vũ tức tối mỉa mai: "Có phải kiếm được mối nào ngon lành, được người ta chu cấp đầy đủ hay không mà nhìn phớn phở hẳn ra thế nhỉ?".
Huế bật cười, chẳng hề giận: "Anh có biết là ly hôn xong thì thanh xuân của tôi mới bắt đầu hay không. Cho nên tất nhiên tôi phải tươi tắn, trẻ đẹp và yêu đời ra rồi". Huế nhỏ người lại có khuôn mặt khá bầu bĩnh nên thuộc mẫu người trẻ lâu. Có điều những năm còn chung sống với Vũ, sức khỏe và cơ thể bị "vùi dập" không thương tiếc khiến cô mới trông già nua đến vậy.
Vo cu nhu gai son sau 2 nam ly hon, chong ngo ngang-Hinh-2
 Ảnh minh họa.
Vũ chết điếng vì câu trả lời của Huế. Khi trước, sau ly hôn anh cũng nhanh chóng chia tay cô bồ trẻ. Vũ phải đi làm nên anh thuê người giúp việc trông nom mẹ. Thế nhưng người làm được việc thì lại đòi lương cao, mà người chịu mức lương thấp thì không làm được gì ra hồn. Cuối cùng vì thương mẹ và ngại tốn tiền, Vũ chỉ thuê người giúp việc theo giờ, buổi tối anh tự tay chăm sóc mẹ. Được trải nghiệm cảnh ngày đi làm tối về quần quật với đủ thứ việc, Vũ mới thấm thía phần nào sự vất vả của Huế. Ấy là khi xưa Huế còn hai đứa con nhỏ nữa đấy.
Hai năm qua Vũ cũng tìm hiểu vài đối tượng. Song người anh ưng ý thì lại chê hoàn cảnh của Vũ, đã một đời vợ còn đèo bòng mẹ già bệnh nặng. Người ưng ý Vũ thì tính ra còn thua xa Huế, cưới người kém hẳn vợ cũ về mọi mặt để thiên hạ cười chê hay sao? Cũng vì lẽ đó mà đến giờ Vũ vẫn độc thân. Cuộc sống khá vất vả nên Vũ chẳng còn được bóng bẩy, bảnh bao như trước mà gầy đi và già hơn trông thấy.
Dù cay đắng nhưng Vũ cũng phải thừa nhận Huế nói đúng, ly hôn xong thì thanh xuân của Huế mới thật sự bắt đầu. Từ đây cô mới được sống cho bản thân mình, không phải suốt năm suốt tháng hi sinh vì người khác.
Thiết nghĩ phụ nữ đừng dại dột hi sinh thanh xuân của mình cho một người đàn ông. Phụ nữ hãy cứ sống và làm việc hết mình, nhận lại được bao nhiêu thì sẽ cho đi bấy nhiêu, để không bao giờ phải thốt lên câu hối tiếc "giá như".
Theo Gia đình & Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)