Vợ có thai 3 tuần rồi thông báo tin chấn động khiến tôi suy sụp

Google News

Nghe xong tin đó, chúng tôi đã cãi nhau lớn và bị mẹ tôi nghe được. Bà đẩy cửa xông vào….

Vợ chồng tôi mới kết hôn được 2 tháng và hiện vợ có thai được 3 tuần. Lúc biết tin, tôi đã vui sướng vô cùng. Nhưng chưa kịp cười thì vợ tôi lại thông báo cô ấy sẽ bỏ bào thai này. Tôi kinh ngạc hỏi tại sao? Vợ tôi nói cô ấy vừa lên chức phó giám đốc cách đây 1 tuần và trong cuộc họp hôm qua, sếp tổng có ý nếu trong 1 năm tới cô ấy làm tốt, sếp sẽ cất nhắc cô ấy lên vị trí giám đốc.
Đây là vinh hạnh cỡ nào, cô ấy làm sao có thể bỏ qua được. Sự nghiệp của cô ấy đang lên, giờ mà có con vào là hỏng hết. Huống chi thời gian mang bầu, hiệu suất công việc giảm, đến khi đẻ thì còn phải nghỉ thai sản và chăm con, cô ấy sẽ mất chức giám đốc này. Nên tuyệt đối không thể mang bầu sinh con được.
Cô ấy thuyết phục tôi rằng chờ cô ấy lên chức giám đốc, ổn định công việc rồi thì tôi thích sinh mấy đứa, cô ấy liền chiều theo. Nhưng thú thật, tôi cảm thấy tham vọng trong công việc của vợ tôi rất lớn, sinh con mà không chăm sóc dạy bảo con thì sinh làm gì? Vì thế tôi từ chối và ép cô ấy tiếp tục dưỡng thai rồi đẻ. Nhà không thiếu tiền, đừng đánh đổi con cái lấy sự nghiệp như thế.
Vo co thai 3 tuan roi thong bao tin chan dong khien toi suy sup
Mới cưới được 2 tháng thôi, chưa tận hưởng hết ngọt ngào của hôn nhân thì đã lục đục. (Ảnh minh họa) 
Vợ tôi thì nằng nặc không chịu, cô ấy bảo cả cuộc đời cô ấy đây là cơ hội lớn. Con thì không đứa này có đứa khác, giờ mới chỉ là giọt máu, bỏ không tiếc. Vợ tôi nói lạnh lùng nhẫn tâm như thế đấy.
Cuộc cãi vã của chúng tôi bị mẹ tôi nghe được. Bà đẩy cửa xông vào và chỉ thẳng mặt vợ tôi. Bà bảo cô ấy phải nghĩ cho con cái trước. Không muốn mang bầu sinh con thì lấy chồng làm gì? Phụ nữ mà nhẫn tâm bỏ con để theo đuổi sự nghiệp thì có ra gì không? Mẹ tôi cũng nói rất nặng lời. Trong cơn giận dữ, bà còn tuyên bố nếu vợ tôi bỏ con thì bà không chấp nhận cô ấy làm con dâu nữa.
Vợ tôi cũng không vừa, cô ấy bảo nếu như vậy thì ly hôn. Ly hôn rồi cô ấy có quyền làm những gì cô ấy muốn, không liên quan gì đến gia đình tôi nữa.
Giờ tôi vừa đau khổ vừa rối vô cùng. Mới cưới được 2 tháng thôi, chưa tận hưởng hết ngọt ngào của hôn nhân thì đã lục đục. Vợ tôi đã dọn về nhà mẹ đẻ, tôi có gọi điện sang nhờ mẹ vợ chăm nom và theo sát sao cô ấy, tránh để cô ấy kích động rồi đi phá thai một mình. Đồng thời cũng nhờ mẹ vợ khuyên nhủ cô ấy nghĩ cho con cái mà giữ lại bào thai.
Thật không hiểu phải nói gì, làm gì để vợ tôi từ bỏ ý định đó đi đây? Chẳng lẽ sự nghiệp quan trọng đến mức phải nhẫn tâm vậy sao? .
Theo T.N.V.Q/Helino

>> xem thêm

Bình luận(0)