Trót lỡ ngoại tình, tôi thành 'tử tù'

Google News

Hắn bắt đầu đe dọa tôi sau khi đã ngủ được với tôi, rằng nếu tôi không đưa một khoản tiền như yêu cầu, hắn sẽ tung hê chuyện ngoại tình. Tôi không làm theo ý hắn, nên hắn đã gặp chồng tôi.

Kính gửi chị Hạnh Dung,
Cách đây một năm, vì quá chán ngán người chồng yếu đuối, bạc nhược, tôi đã ngoại tình với một đồng nghiệp ở cơ quan. Thế nhưng, sửa chữa sai lầm bằng một sai lầm là điều không bao giờ có kết quả tốt đẹp. Chỉ một thời gian ngắn, tôi đã nhận ra kẻ đó là một tên đàn ông tồi tệ, lợi dụng, lừa đảo.
Hắn bắt đầu đe dọa tôi sau khi đã ngủ được với tôi, rằng nếu tôi không đưa một khoản tiền như yêu cầu, hắn sẽ tung hê chuyện ngoại tình của tôi lên cho tất cả cùng biết. Tôi không làm theo ý hắn, nên hắn đã gặp chồng tôi. Cũng may, chồng tôi đúng lúc này lại thể hiện được bản lĩnh của mình. Anh dọa ngược lại hắn rằng sẽ kiện hắn ra tòa. Mọi chuyện được dàn xếp ổn thỏa.
Nhưng từ sau chuyện đó tới giờ, chồng tôi trở nên khác hẳn. Anh lầm lỳ, ít nói, không còn cười nữa. Những điều đó tôi chịu đựng được, vì biết mình có lỗi, chỉ hy vọng qua thời gian, anh sẽ quên. Thế nhưng, điều làm tôi lo lắng nhất là anh uống rượu, đêm nào cũng uống. Khi tôi can ngăn, anh nói anh không ngủ được nếu không say. Những tin nhắn, hình ảnh của tôi và tên kia hiện lên ám ảnh anh.
Chỉ có sáu tháng mà anh sút mất mười ký. Hôm nay nhìn anh rất đáng sợ, gầy gò, xanh xao và ủ rũ. Không chịu được chuyện đó, tôi yêu cầu ly hôn thì anh không đồng ý. Nếu ly hôn anh sẽ càng khủng hoảng hơn. Còn nếu tôi nhất định đòi ly hôn, anh sẽ cho các con biết hết mọi chuyện.
Bây giờ tôi như “tử tù” trong chính nhà mình. Tôi phải sống sao đây?
Thanh Nga (TP.HCM)
Chị Thanh Nga thân mến,
Ai rồi cũng phải trả giá cho lỗi lầm của mình. Lỗi lầm của chị quá lớn, nên cái giá mà chị phải trả cho chuyện ngoại tình ấy cũng lớn. Hiểu được điều đó, chị sẽ thấy thanh thản hơn khi tìm cách giải quyết chuyện của mình.
Trot lo ngoai tinh, toi thanh 'tu tu'
Tôi ngu dại rơi vào cái bẫy ngoại tình của tên lừa đảo. Ảnh minh họa 
Chị chê chồng mình bạc nhược, yếu đuối, thế nhưng trong hoàn cảnh hiểm nghèo nhất, anh ấy đã cứu được chị. Không hiểu chị có tỉnh ngộ ra điều gì để mà thay đổi tình cảm của chị với chồng, để đủ kiên nhẫn chịu đựng sự trừng phạt mà mình đáng phải chịu, và chờ mong thời gian sẽ thay đổi mọi việc, ít ra là với tâm trạng của chồng chị? Kiên nhẫn, dịu dàng, xuống nước hết cỡ để năn nỉ, giúp chồng vượt qua cú sốc này, đó là điều chị nên làm, và nên hy vọng vào một kết thúc tươi sáng của nó.
Sáu tháng vẫn chưa đủ để chồng chị có thể quên, hay ít nhất là để mọi chuyện nhạt đi và trở lại bình thường. Hãy cùng các con ở bên anh, tìm mọi cách để anh có thể tránh xa rượu, chăm sóc anh để có uống thì cũng không quá đà, không trút những thứ độc hại vào cơ thể. Những chuyện này, nếu rất thương và nếu anh đủ lý trí tự nhận ra mọi chuyện, thì sẽ có lúc qua được.
Còn nếu nó không thể qua đi, thì đó chính là cái giá nặng nề mà chị phải trả, dù là sống trong đau khổ hay cương quyết ly hôn, tùy vào chọn lựa của chị. Chị có lẽ vẫn còn được cái may mắn là được chọn lựa điều mình có thể dễ dàng chấp nhận hơn cả.
Hy vọng những gì đã xảy ra sẽ giúp chị hiểu một điều vô cùng quan trọng: có những cái tưởng rất bình thường, đôi khi khiến mình coi thường, như hạnh phúc bình yên xa xưa, thì khi để mất đi, nó sẽ khiến ta ân hận suốt đời.
Theo Hạnh Dung/Phunuonline

>> xem thêm

Bình luận(0)