Tôi mệt mỏi vì phải chiều “chồng trẻ”

Google News

Nhiều lúc tôi thấy hối hận vì đã lấy chồng, mang tiếng là có chồng nhưng chả khác nào tôi đang phải chăm sóc một đứa trẻ to xác và lười biếng.

Tôi năm nay đã ngoài 40 tuổi. Không hiểu thế nào mà đến ngoài 35 tuổi tôi vẫn chưa thể tìm được ai để xây dựng gia đình. Trong khi tôi có đủ các điều kiện về vật chất, học vấn và ai cũng nói tôi dễ nhìn. Bạn bè thì nói tôi học nhiều và chăm làm quá, không có thời gian để tìm hiểu ai.
Mà đúng là tôi học nhiều thật, cứ hết khoá này đến khoá khác, nào là học về kinh doanh, công nghệ, học tiếng Anh, học nâng cao… Mãi đến khi gần 40 tuổi, trong lớp học tiếng Anh tôi mới có bạn trai mà bây giờ là chồng. Anh kém tôi gần 10 tuổi. Ban đầu trong lớp học, anh ngồi cạnh và hay hỏi han bài vở của tôi, rồi chị em mời nhau đi ăn, đi uống nước. Nhưng sau nhiều lần như vậy, cả hai thấy hợp rồi đến với nhau.
Toi met moi vi phai chieu “chong tre”
Mang tiếng là có chồng nhưng chả khác nào đang phải chăm sóc một đứa trẻ to xác và lười biếng (ảnh minh hoạ-Vietgiaitri) 
Bạn bè thì khen tôi muộn nhưng “vớ được vàng”, lấy được chồng trẻ khoẻ, lại đẹp trai. Mới đầu, tôi cũng hãnh diện vì điều đó. Nhưng càng sống với chồng trẻ, tôi càng thấy mình như một người mẹ hơn là người vợ. Chồng tôi sống bừa bộn, lộn xộn như một đứa trẻ, suốt ngày tôi phải đi dọn đồ anh ấy vứt ra nhà, bất kể chỗ nào. Sáng nào anh ấy cũng ngủ nướng, trong khi tôi dậy từ sáng sớm để dọn dẹp, nấu nướng xong đâu vào đó rồi lại vào “dỗ” chồng dậy…
Công việc của chồng tôi có thu nhập thấp, nên tôi thường xuyên phải đưa tiền để cho anh ấy tiêu xài. Không làm ra tiền, nhưng anh ấy không hề tiết kiệm, nhiều khi cứ mua sắm rất nhiều đồ rồi về không dùng bao giờ. Thậm chí có lần anh ấy mua nhiều quá, tôi đang phải giải quyết công việc ở các đó hàng chục km lại phải phóng xe về để trả tiền cho chồng…
Tôi nhiều lần bàn với chồng là tôi cũng đã lớn tuổi, hai vợ chồng tính chuyện sinh con thì anh ấy gạt đi, anh không thích có trẻ con làm phiền nhiễu cuộc sống vợ chồng.
Đến giờ, nhiều lúc tôi thấy hối hận vì đã lấy chồng, mang tiếng là có chồng nhưng chả khác nào đang phải chăm sóc một đứa trẻ to xác và lười biếng. Chả nhẽ mới kết hôn chưa lâu tôi lại phải ly dị?
Theo PV/VOV News

>> xem thêm

Bình luận(0)