Tôi làm bố đơn thân khi chỉ mới 20 tuổi

Google News

Trong lúc bạn bè còn đang mải ăn mải chơi thì tôi đã trở thành ông bố đơn thân ở độ tuổi 20. Khi ấy còn quá trẻ, trước đó tôi chưa từng nghĩ mình sẽ có con ở độ tuổi đẹp nhất cuộc đời này.

Toi lam bo don than khi chi moi 20 tuoi

Ảnh minh họa.
Tôi vốn là một học sinh quậy phá nhưng thành tích học tập khá tốt. Vì học tốt và ngoại hình cũng có chút ưa nhìn, nên tôi có rất nhiều bạn nữ trong ngoài trường để ý. Đương nhiên ở độ tuổi này, tôi cũng có rất nhiều cảm giác thích thú với những bạn khác giới. Tôi yêu một bạn khác trường nhưng cùng làng, vì thế việc hẹn hò đi chơi rất thuận tiện. Năm chúng tôi học lớp 12, trong một lần đi chơi dưới bãi sông, không kiềm chế được nên bạn gái đã dính bầu. Nhưng cả hai chúng tôi đều sợ không dám nói với người thân, đến khi cái thai được 4 tháng thì gia đình cô ấy mới phát hiện. Hai gia đình đành chấp nhận để chúng tôi làm đám cưới... chui do chưa đủ tuổi kết hôn.
Cô ấy phải nghỉ học vì bầu bì, còn tôi vẫn đi học bình thường. Tuy đã có gia đình nhưng những thói quen của tôi không có gì thay đổi, vẫn đi học, đi chơi với bạn bè. Chuyện chăm sóc bà bầu đã có mẹ tôi lo nên tôi không cần phải lo gì. Năm đó tôi may mắn vẫn thi đỗ đại học, tôi lên Hà Nội học, vợ vẫn ở quê và sinh cho tôi một cậu con trai. Cái cảm giác tự nhiên làm bố một đứa nhóc thật sự tôi chưa chuẩn bị, nên có rất nhiều điều bỡ ngỡ, tôi không biết bế bé không biết cho bé ăn hay tắm cho bé,... nhưng tôi thật sự rất mến thằng bé và nó cũng rất quấn chân tôi.
Vợ tôi sau khi sinh con xong thì quyết định đi bán hàng cho một siêu thị gần nhà, bỏ dở việc học. Vợ có rất nhiều khuyết điểm khiến bố mẹ tôi không hài lòng, nhưng vì cô ấy cũng dang dở thanh xuân vì một phần lỗi do tôi, nên ông bà bỏ qua. Cô ấy ngoài đi làm ở siêu thị thì không phải lo bất cứ việc gì, mọi việc chăm con mẹ tôi lo hết. Những tưởng cuộc sống cứ êm đềm như vậy, mỗi cuối tuần tôi lại bắt xe từ Hà Nội về chơi với con.
Một ngày, mẹ tôi gọi điện kêu tôi về nhà gấp mà nhất định không chịu nói trước chuyện gì, tôi phải bỏ tiết học bắt xe về quê ngay. Hóa ra là vợ tôi đang ngoại tình với một cậu bạn làm chung, bao lâu nay bố mẹ tôi nghe râm ran người ta nói lời ra tiếng vào về việc này nhưng không tin. Gần đây vợ tôi rất hay làm về muộn, ông bà mới nhờ người để ý thì quay được clip vợ tôi cùng một người đàn ông khác bước vào nhà nghỉ. Gia đình tôi không làm to chuyện, gọi vợ tôi ra ngồi nói chuyện, vợ nhận sai, xin lỗi và hứa sẽ không tái phạm. Tôi và gia đình cũng bỏ qua, cho cơ hội, mong vợ sẽ thay đổi và dành nhiều thời gian để chăm con hơn.
Ở Hà Nội, tôi có rất nhiều cô gái tỏ ý thích, thậm chí là chủ động tỏ tình nhưng tôi đều từ chối và khoe ảnh vợ con. Trước kia, bố mẹ vợ luôn sợ tôi ra Hà Nội học sẽ thay lòng đổi dạ, bỏ bê vợ con, nhưng cuối cùng tôi mới là người bị bỏ. Sau lần đầu đó, vợ tôi vẫn tiếp tục ngoại tình, bỏ bê con cái cho bà nội chăm nom và bỏ theo tình nhân vào Sài Gòn để lại tờ đơn xin ly hôn. Đương nhiên tôi ký, và quyền nuôi con cũng thuộc về tôi. Thế là tôi trở thành ông bố đơn thân ở tuổi 20. Tôi nhờ bố mẹ chăm sóc con giúp để hoàn thành xong chương trình đại học, mỗi cuối tuần lại tranh thủ về chơi với con.
Sau khi tốt nghiệp có công việc ổn định tại Hà Nội, tôi đón con lên ở cùng. Thời gian đầu chưa quen việc chăm sóc con nhỏ, tôi phải nhờ mẹ lên ở cùng mấy tháng, cho tới khi mọi thứ vào guồng, bé cũng quen với cuộc sống ở đây và có thể đi nhà trẻ. Vậy là mỗi ngày, sáng dậy hai bố con cùng nhau vệ sinh cá nhân, rồi cùng nhau ăn sáng ở đầu ngõ, chiều đón con về, tạt ngang siêu thị mua chút đồ nấu bữa tối, ăn xong hai bố con cùng xem chương trình yêu thích của con, đến cuối tuần cùng nhau về quê thăm ông bà.
Cuộc sống trước mắt hết sức khó khăn, nhưng biết làm sao khi tuổi trẻ của tôi có những điều dại dột không thể sửa chữa. Làm bố đơn thân không dễ, nhất là với người còn trẻ tuổi như tôi. Và tôi biết một ngày nào đó, khi gặp được một người có thể yêu thương hai cha con, chúng tôi sẽ có một gia đình mới, nhưng ít nhất ở hiện tại, tôi muốn mình có thể vừa là cha vừa là mẹ của con trai mình.
Theo Khánh An/Kinhtedothi

>> xem thêm

Bình luận(0)