Tôi kinh ngạc khi thấy chị dâu bưng đĩa tôm hùm lên tận phòng mời

Google News

Cứ nghĩ sao hôm nay chị dâu lại "tốt đột xuất" đến vậy. Tôi không ngờ, đằng sau con tôm hùm là một lời nhờ vả nực cười.

Vì nhà chồng tôi rất rộng, bố mẹ chồng lại muốn sống chung với con cháu nên tôi không thể xin ra ở riêng được. Sống chung với vợ chồng chị dâu, nhiều khi tôi ức chế đến lộn ruột. Vợ chồng chị ấy chẳng bao giờ góp tiền điện nước nhưng lại xài rất vô tư. Đã thế, anh chồng còn hay nhậu nhẹt rồi hát karaoke. Vợ chồng họ đều là công nhân, nếu mệt thì ngày mai có thể xin nghỉ làm. Còn vợ chồng tôi đều là nhân viên công ty, phải đi làm đúng giờ, đâu thể thích nghỉ là nghỉ được. Nhiều đêm vợ chồng họ hát tới hơn 11 giờ khuya, chồng tôi nhắc không được, bố mẹ chồng phải lên tiếng, họ mới chịu tắt máy đi ngủ.

Vì bận bịu, bố mẹ chồng lại già yếu nên tôi thuê người giúp việc theo giờ. Cô giúp việc sẽ dọn dẹp, nấu nướng rồi đi về chứ không ở lại. Tiền thuê giúp việc, tiền điện nước, ăn uống, tôi chi trả hoàn toàn. Nhưng vợ chồng chị dâu vẫn không biết điều. Có gì ăn ngon, vợ chồng họ sẽ giấu trong phòng, ăn một mình, ngay cả bố mẹ cũng không có phần. Vì những chuyện nhỏ nhặt đó mà tôi không ưa nổi vợ chồng chị dâu, đặc biệt là chị dâu đanh đá, thích nói xấu tôi với hàng xóm.

Mới đây, khi đang làm thêm, chị dâu bỗng gõ cửa phòng. Tôi mở cửa, thấy chị ấy bưng đĩa tôm hùm mà sốc tận óc. Đây là lần đầu tiên chị dâu chủ động đem thức ăn ngon đến mời tôi, mà lại mời lúc 1 giờ khuya mới đáng ngờ.

Toi kinh ngac khi thay chi dau bung dia tom hum len tan phong moi
Giờ có nên giao cho chị dâu một phòng trong căn nhà đó để "tống" vợ chồng chị ấy ra khỏi nhà cho khuất mắt không? (Ảnh minh họa)

Rồi chị ấy kéo tay tôi ra phòng bếp, rón rén như thể ăn trộm. Sau đó, chị ấy còn tỉ mỉ bóc tôm cho tôi ăn. Nhưng miếng tôm vừa đưa đến miệng thì chị dâu thỏ thẻ nhờ vả tôi một chuyện: "Tôi nghe anh Vũ (anh chồng tôi) nói chú thím mới xây được căn nhà, dự định cho thuê. Hay là tôi bàn thế này, thím để lại căn nhà đó cho vợ chồng tôi, còn chú thím ở với bố mẹ. Sau này, căn nhà này cũng thuộc về chú thím và nhiệm vụ cúng giỗ, chú thím phải lo. Còn căn nhà chú thím mới xây, coi như phần nhà đất bố mẹ chia cho vợ chồng tôi, chúng tôi không lấy, giờ chỉ lấy căn nhà kia thôi".

Tôi nghe mà muốn phụt miếng tôm trong miệng ra. Căn nhà tôi mới xây là nhà cho thuê, có tới 9 phòng và một phòng rộng nhất là để vợ chồng tôi thích thì tới nghỉ ngơi. Tôi đổ hết 4 tỷ vào căn nhà, hiện giờ vẫn còn đang nợ ngập đầu. Thế mà chị dâu lại định lấy con tôm hùm để chiếm 4 tỷ đó? Nực cười. Tôi bỏ miếng tôm cắn dở vào đĩa, đi thẳng vào phòng.

Sáng nay, chị dâu vừa thấy mặt tôi đã cạnh khóe, chì chiết. Tôi khó chịu khủng khiếp. Giờ có nên giao cho chị dâu một phòng trong căn nhà đó để "tống" vợ chồng chị ấy ra khỏi nhà cho khuất mắt không?  

Theo My Hanh/Báo Tổ quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)