Tôi không ngờ cuộc sống hiện tại của vợ cũ lại tệ đến thế

Google News

Trong tưởng tượng, tôi luôn nghĩ vợ cũ có cuộc sống rất tốt. Cho đến khi đến gặp chủ bán đất cách đây một tuần, tôi mới giật mình sửng sốt.

Xin chào Hướng Dương,

Tôi và vợ cũ ly hôn đã 10 năm nay. Vợ cũ của tôi là người tốt, hiền lành nhưng lại không có khả năng sinh con. Đó cũng chính là lý do mà dù còn yêu nhau, chúng tôi vẫn phải chia tay nhau trong tiếc nuối.

Hiện tại, tôi đã có một cuộc sống mới rất tốt đẹp, có nhà lầu, xe ô tô và vợ mới cùng hai đứa con ngoan ngoãn. Tôi cũng đang theo đuổi ngành bất động sản nên kinh tế khá tốt. Về phía vợ cũ, tôi chỉ biết sau khi ly hôn, cô ấy đã bỏ việc chuyển về quê, sống nương tựa vào bố mẹ và chúng tôi không còn liên lạc gì với nhau nữa.

Toi khong ngo cuoc song hien tai cua vo cu lai te den the

Cho đến một tuần trước, khi cùng người môi giới đi gặp một chủ đất đang bán mảnh đất khá rộng rãi, vuông vắn ở quê với giá rất mềm, tôi đã vô tình gặp lại vợ cũ. Càng sửng sốt hơn, tôi biết được hoàn cảnh sống hiện tại của cô ấy. Vợ cũ chính là chủ bán đất vì cô ấy đang mắc bệnh nan y và cần tiền gấp để chữa trị nên mới bán giá rẻ như vậy.

Chúng tôi bối rối khi đối diện với nhau. Vợ cũ nói nếu bán đất, cô ấy sẽ lâm vào cảnh ở nhờ gia đình bố mẹ đẻ, sống cùng ánh mắt soi mói của chị dâu. Nhưng nếu không, cô ấy chẳng biết phải kiếm đâu ra số tiền hơn 300 triệu để chữa bệnh. 10 năm nay, cô ấy luôn nghĩ về tôi và chưa có gia đình mới.

Từ hôm đó đến nay, tôi bối rối và suy nghĩ rất nhiều. Tôi muốn giúp vợ cũ nhưng lại sợ vợ mới biết được rồi nghi ngờ, ghen tuông. Mà nói chuyện này với vợ mới, tôi cũng sợ cô ấy suy diễn đủ thứ vì cô ấy là người hay đa nghi. Mong Hướng Dương giúp tôi tìm một cách giải quyết vẹn toàn. (thanhdat987...@gmail.com)

Toi khong ngo cuoc song hien tai cua vo cu lai te den the-Hinh-2

Chào bạn,

Qua thư, Hướng Dương cũng cảm nhận được sự bối rối của bạn khi biết được hoàn cảnh sống của vợ cũ mà chẳng biết phải đối diện và giúp đỡ như thế nào.

Thật ra, trong chuyện này, cách giải quyết tốt nhất chính là bạn thành thật kể hết mọi chuyện với vợ mới và cùng đưa ra phương án. Để vợ mới tiếp nhận sự việc mà không bất ngờ hay nghi ngờ, suy diễn, bạn hãy chọn thời điểm thích hợp. Bạn cũng cần chú ý lựa chọn cách kể chuyện ngắn gọn, dễ hiểu mà không ẩn chứa bất cứ tình cảm nào khác dành cho vợ cũ. 

Sau khi thổ lộ mọi chuyện, bạn và vợ nên bàn bạc và thống nhất trong cách giúp đỡ vợ cũ. Việc giúp đỡ nên xuất phát từ tình cảm thương người chân thành chứ đừng dựa trên sự thương hại hay bố thí vì điều này sẽ khiến cô ấy bị tổn thương nặng nề. Và cả vợ chồng bạn hãy cùng nhau giúp đỡ cô ấy vượt qua khó khăn này bởi vợ chồng hết tình thì còn nghĩa.

Mong rằng bạn sớm giải quyết được mọi việc. Thân gửi.

Theo Nhipsongviet

>> xem thêm

Bình luận(0)