Tôi "chết lặng" khi nhìn thấy người phụ nữ lấm bẩn bước vào

Google News

Người phụ nữ bước vào nhà với gương mặt đáng sợ, và khi nhận ra chị ta là ai, tay chân tôi run lẩy bẩy.

Công việc của tôi không thuận lợi một chút nào. Sau khi ra trường tôi làm đủ mọi nghề, mỗi năm thay đổi một công ty, chưa ở đâu có sự đãi ngộ và mức lương tương xứng với năng lực của tôi. Sau khi xin việc khắp nơi, cuối cùng tôi cũng chọn được một nghề hợp ý, đó là làm trợ lý Tổng giám đốc.

Một hôm đang làm việc, bất ngờ sếp gọi tôi đến nhà để bàn giao tài liệu, bởi ông ấy có việc cần đi công tác gấp không kịp qua công ty. Biết sếp đang gấp gáp nên tôi đã phóng xe rất nhanh, khi đến gần nhà sếp, bất ngờ một người phụ nữ lao từ trong hẻm ra, khiến tôi suýt nữa đổ xe, còn người kia ngã lăn ra đường.

Vì trời vừa mưa xong nên cả người bà ta lấm lem đất nhưng tôi biết mình không sai nên chẳng việc gì phải quay lại giúp đỡ. Thế là tôi chỉ ngoái đầu nhìn và phóng xe đi luôn vì đang vội. Lần theo địa chỉ, cuối cùng tôi đã đến được nhà sếp. Đang nghe những lời căn dặn của sếp thì từ ngoài cửa có người phụ nữ xuất hiện với quần áo lấm lem bùn đất, đầu gối còn rướm máu.

Toi

Đến khi sếp lên tiếng thì tôi mới biết chính xác đó là vợ của ông ấy nên vội chạy lại xin lỗi. (Ảnh minh họa)

 

Nhìn kỹ tôi mới giật mình, đó là người phụ nữ mà vừa va chạm với tôi, bà ta vào đây làm gì? Nhìn thấy ánh mắt giận dữ đó tôi bắt đầu thấy sợ, đến khi sếp lên tiếng thì tôi mới biết chính xác đó là vợ của ông ấy nên vội chạy lại xin lỗi.

Nhưng chị ta hất tay tôi ra mà mắng: "Cô ta làm thư ký công ty đúng không? Đuổi ngay đi, không thể chứa chấp loại người vô tâm vô tính thế được. Cô ta va chạm vào em, rồi chỉ ngoái cổ nhìn và chạy mất dép. Để mặc em ngã lăn ra đường, người ngợm bẩn thỉu như chuột lột vậy, bị cả khu phố nhìn, chưa bao giờ em nhục như thế này".

Sếp quay sang nhìn tôi với ánh mắt giận dữ nhưng ông không nói gì mà bảo tôi hãy về công ty làm việc đi. Rời khỏi nhà sếp mà bên tai tôi vẫn còn nghe thấy tiếng vợ sếp nói tôi là người bất lịch sự.

Mấy hôm nay sếp đang đi công tác, tôi rất lo lắng không biết khi sếp về thì liệu mình có bị đuổi khỏi công ty không nữa. Khó khăn lắm mới kiếm được công việc tốt và lương cao thế này, tôi không muốn phải rời đi. Tôi đã biết lỗi của mình rồi, có nên đến tận nhà gặp vợ sếp xin lỗi không?

Theo Gia đình & Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)