Tin sốc cho người từng bị "cắm sừng" - bạn đời ngoại tình

Google News

Câu nói "Một lần bất tín, vạn lần bất tin" quả thực không sai chút nào cả, ngay cả khoa học cũng đã khẳng định rồi đây. Những bà vợ có chồng ngoại tình nên cảnh giác.

Lừa dối - là hành động cấm kỵ trong một mối quan hệ, nhất là trong tình cảm. Với đa số người, một khi đã phát hiện nửa kia có mối quan hệ ngoài luồng với người khác, hay nói đơn giản là "ngoại tình" - thì chia tay có lẽ là một điều tất yếu.
Dù chia tay nhưng liệu những kẻ trăng hoa này có rút ra bài học gì cho bản thân trong mối quan hệ tiếp theo hay không nhỉ?
Theo nghiên cứu mới nhất được đăng trên tạp chí Archives of Sexual Behavior, nhà tâm lý học Kayla Knopp cùng các cộng sự đã phát hiện ra rằng: Người đã từng "bắt cá hai tay" trong mối quan hệ tình cảm trước đây sẽ có tỷ lệ lặp lại hành động tương tự gấp... 3 lần.
Tin soc cho nguoi tung bi
Ảnh minh họa. 
Các nhà nghiên cứu giải thích rằng: "Dựa vào báo cáo của các tình nguyện viên, cảm giác bị cuốn hút bởi người không phải là tình nhân (hay còn gọi là ESI – Extra Dyatic Involvement) ở những kẻ trăng hoa luôn xuất hiện trong tất cả các mối quan hệ của họ".
Cụ thể, trên 1294 người tình nguyện khảo sát (đều đã có ít nhất 2 mối quan hệ trước đây), người từng xuất hiện ESI trong mối quan hệ đầu tiên, sẽ có chỉ số này cao gấp 3 lần ở mối quan hệ tiếp theo.
Chưa dừng lại ở đó, "nửa kia" của họ nếu biết được mối quan hệ bất chính, sẽ còn đa nghi hơn 4 lần trong mối quan hệ tiếp theo. "Kết quả nghiên cứu cho thấy một khía cạnh khác trong mối quan hệ, khi sự thủy chung của một người còn liên quan đến quá khứ tình trường của họ nữa".
Theo các chuyên gia, "sự thủy chung đóng một vai trò rất quan trọng trong tình cảm. Một khi một người đã không thủy chung với người trước đó, thì có lẽ họ sẽ khó mang đến hạnh phúc cho người kia ở các mối tình tiếp theo".
Tất nhiên, không phải ai đã từng một lần lầm lỗi thì sẽ tiếp tục như thế. Nhưng đây cũng là một lời cảnh tỉnh cho chúng ta: Khi niềm tin đã mất đi rồi, thì khó lấy lại được, nhất là trong tình cảm.
Theo Đặng Nghiên/ Helino

>> xem thêm

Bình luận(0)