Phụ nữ ngoại tình chỉ vì tình yêu?

Google News

Đàn ông thường khẳng định vậy, và họ tin khi một cô gái ngoại tình với mình nghĩa là cô ấy yêu mình thật sự. Tuy nhiên, đó chỉ là một trong số những lý do khiến phụ nữ sa chân vào mối quan hệ không đáng có này.

Không vượt qua được cảm xúc cá nhân

Những phụ nữ mắc chứng trầm cảm, ám ảnh từ trải nghiệm ấu thơ hoặc thiếu các mối quan hệ lãng mạn, nghĩ tình dục ngoài luồng sẽ khiến họ cảm thấy xứng đáng. Trước một người theo đuổi, họ thấy được chăm sóc, lôi cuốn, đáng được ngưỡng mộ, khao khát và đáng được yêu. Từ đó, họ dễ sa đà vào mối quan hệ này và khó lòng dứt ra.

Phu nu ngoai tinh chi vi tinh yeu?

Ảnh minh họa.

Do môi trường làm việc dễ ngoại tình

Các nghiên cứu cho thấy tính chất công việc có ảnh hưởng đến mức độ ngoại tình của phụ nữ. Theo đó, phụ nữ làm những công việc sau có tỉ lệ ngoại tình cao hơn ở các nhóm công việc khác.

Phụ nữ làm thư ký, trợ lý cho giám đốc nam: các giám đốc hiện nay thường tuyển các cô thư ký ngoan ngoãn trẻ đẹp để đi gặp đối tác, đi công tác. Do đó người phụ nữ làm công việc này rất dễ có quan hệ tình cảm với sếp vì đụng mặt nhau suốt ngày, vì thăng tiến trong sự nghiệp, và vì tiền.

Phụ nữ làm môi giới bất động sản, bán ôtô: đây là ngành nghề phải đi gặp đối tác ở nhiều địa điểm như quán café, quán ăn, quán hát để kiếm được hợp đồng. Khách hàng ở môi trường này thường là người có tiền, địa vị nên phụ nữ làm nghề này cũng rất dễ lung lay.

Phụ nữ làm ngành dịch vụ giải trí: phụ nữ làm những nghề trong lĩnh vực giải trí: showbiz, bar, vũ trường, quán hát, karaoke,… có khả năng ngoại tình rất cao vì môi trường giao tiếp đụng chạm nhiều với người khác giới.

Mong muốn tìm kiếm một sự kết nối về cảm xúc

Phụ nữ luôn mong muốn tìm kiếm sự chất lượng hơn là về số lượng. Vì vậy, về mặt cảm xúc phụ nữ cần có sự kết nối với đối phương nhiều hơn. Nếu sự kết nối này không thật sự hoàn hảo sẽ khiến nữ giới cảm thấy cô đơn và nhiều khả năng có thể đưa đến ngoại tình.

Bên cạnh đó, phụ nữ thường cảm thấy không hài lòng về mối quan hệ mà họ đang có, trong khi đàn ông có thể cảm thấy hạnh phúc nhiều hơn trong những mối quan hệ của mình. Nghiên cứu cho thấy chỉ có 34% phụ nữ cảm thấy hạnh phúc hoặc rất hạnh phúc trong hôn nhân. Tỉ lệ này thấp hơn nhiều so với nam giới là 56% cảm thấy hạnh phúc trong mối quan hệ hôn nhân đang có.

Chồng là người ham công tiếc việc

Chồng là người tham công tiếc việc cũng là nguyên nhân dẫn đến phụ nữ ngoại tình bởi khi phụ nữ cần sự quan tâm, chăm sóc thì chồng mình lại thờ ơ và chỉ chăm chăm nghĩ đến công việc đang còn dang dở của mình. Nhiều lần như vậy dẫn đến "giọt nước tràn ly" khiến cho phụ nữ dễ ngã vào lòng người đàn ông khác.

Việc sống cô đơn trong chính ngôi nhà của mình, cảm thấy xa cách chồng là một trong những tình trạng phổ biến của phụ nữ sau khi kết hôn. Do vậy, phụ nữ thích ngoại tình và có xu hướng ngoại tình cao hơn khi có một người quan tâm, chăm sóc họ hơn chồng mình.

Theo Phương Nghi / Giadinhnet

>> xem thêm

Bình luận(0)