Phụ nữ khôn ngoan, an yên cả đời không nói ra 3 câu này

Google News

Muốn biết người phụ nữ có khôn ngoan hay không hãy xem họ có nói những câu này hay không.

Lời dư thừa về thiên hạ
Phụ nữ khôn ngoan không nói chuyện chẳng liên quan tới mình, dù là chuyện tốt hay xấu của người khác cũng không tốn một câu bình phẩm. Vì họ hiểu lời nói có thể mang đến duyên nợ cho chính mình, duyên tốt hay nợ xấu cũng từ lời lẽ biết giữ gìn.
Hơn hết, phụ nữ cả ngày chỉ biết nói chuyện của người khác thường không có mục tiêu trong cuộc sống, không tập trung vào cuộc đời mình. Thế thì hậu quả hay tổn thương cũng chỉ họ phải gánh.
Lời phàn nàn
Cuộc đời mỗi con người quá ngắn ngủi để dành thời gian phàn nàn vô ích. Chuyện không như mong muốn, phàn nàn cũng không thể tốt hơn. Chuyện chưa thể như ý mình, phàn nàn càng khiến tâm chùn lòng mệt. Con người đến cùng đều chỉ là cá thể nhỏ bé trước vũ trụ, xoay chuyển thế nào cũng đều không thoát khỏi chuyện khó đoán.
Phu nu khon ngoan, an yen ca doi khong noi ra 3 cau nay
 
Nhân sinh mỏng manh, dễ đến cũng dễ đi, phận người chính là sinh tử chẳng biết ngày mai. Thế thì cớ gì lãng phí thời gian chỉ để phàn nàn chuyện không như ý. Lời oán hận, lời trách hờn, cả lời không vui đều chỉ làm mình mất cơ hội tìm kiếm thêm niềm vui ở đời. Phàn nàn một ngày làm gì, khi ta đã có thể cố gắng thêm một ngày. Trách giận một người làm gì, khi ta có thể tìm được một người thấu hiểu mình hơn.
Lời vô nghĩa
Phụ nữ thường là người dễ nghĩ lung tung. Đôi khi chỉ vì nghĩ quá nhiều lại đâm ra không giải quyết được chuyện gì, càng nghĩ càng quẩn quanh không tìm được lối thoát. Và chính vì cảm xúc tiêu cực quá nhiều, dễ khiến họ nói những lời khó nghe, vô nghĩa. Đây có thể chỉ là một cách thức giải tỏa, đến khi tâm trạng bình ổn, lại không nhớ được mình đã nói gì.
Bạn có phải là một người phụ nữ khôn ngoan không? Cứ xem xét những đặc điểm này sẽ thấy
Trong cuộc sống, khi gặp bất cứ vấn đề gì hoặc đơn giản là việc cư xử trong các mối quan hệ gia đình hoặc xã hội, mỗi người trong chúng ta đều có những cách cư xử khác nhau.
Tuy nhiên, không phải ai cũng có cách ứng xử thật thông minh, khéo léo để được lòng mọi người và để người khác nhìn nhận mình bằng ánh mắt nể phục, tôn trọng.
Đối với phụ nữ, cách ứng xử khôn ngoan lại càng quan trọng vì nó cho thấy sự thông minh, tinh tế của bạn.
Cư xử sao cho thật khôn ngoan cũng được xem là "bí quyết" để chị em giữ chân người đàn ông của mình, để vun vén cho tổ ấm của mình đấy.
Thử nhìn lại cách cư xử của mình trong cuộc sống thường ngày và so sánh những đặc điểm sau để biết bạn đã thực sự là một phụ nữ khôn ngoan hay chỉ là người ngốc ngếch, khờ dại.
1. Khi chồng mắc sai lầm, người phụ nữ ngốc nghếch sẽ vô tư mà thốt lên rằng: "Em đã bảo anh rồi mà không nghe".
Trong khi đó, cô nàng khôn ngoan sẽ cổ vũ, động viên và hỗ trợ chồng và thậm chí đôi lúc cô ấy còn vờ như không có chuyện gì xảy ra.
2. Trong những vấn đề nghiêm trọng, người phụ nữ ngốc nghếch thường cố "lấn lướt" muốn nắm quyền kiểm soát và điều khiển chồng.
Nhưng người phụ nữ thông minh sẵn sàng ở phía sau hỗ trợ chồng và khéo léo gợi ý cho chồng hướng đi đúng để đạt được mục tiêu.
3. Có những người luôn bắt con mình học giỏi toán vì cho rằng đó là cách duy nhất giúp con đi tới thành công.
Người khôn ngoan chẳng làm vậy, họ hiểu rằng mỗi đứa trẻ đều có sở thích riêng, và sẽ khuyến khích con làm những điều mà con cảm thấy hạnh phúc.
4. Người phụ nữ ngốc nghếch luôn tìm mọi cách để "vượt mặt" đồng nghiệp trong công việc và cố gắng không phạm phải sai lầm và khiến đồng nghiệp luôn "cảnh giác" với mình.
Còn người phụ nữ khôn ngoan sẽ luôn biết cách tạo ra bầu không khí làm việc thân thiện, gần gũi, đồng nghiệp yêu thương, tôn trọng nhau.
5. Người phụ nữ ngốc nghếch luôn muốn điều khiển con cái ngay cả khi chúng đã trưởng thành. Họ luôn đưa ra lời khuyên dù chúng không cần đến và can thiệp vào chuyện dạy dỗ con cái của các con.
Tuy nhiên, nếu khôn ngoan người ta sẽ để con tự trải nghiệm cuộc sống và sẵn sàng hỗ trợ con bất cứ lúc nào chúng cần.
Theo Min/Khỏe và đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)