Phát điên khi con trai mang cả gia sản trả nợ cho nhà người yêu

Google News

Tỉnh lại sau khi bị nhóm đòi nợ thuê chém, con trai tôi âm thầm mang toàn bộ tiền tích cóp để trả nợ cho bố mẹ của người yêu. Tôi biết chuyện và phát điên lên.

Chị Thanh Tâm kính mến!

Tôi từng xem rất nhiều bộ phim đề cập đến chuyện người mẹ ngăn cản con trai ở bên người con gái mình yêu. Lúc xem, tôi đã thấy những bà mẹ đó thật vô lý, thậm chí độc ác khi ra tay "cản phá" tình cảm của con. Chỉ đến khi bản thân mình rơi vào hoàn cảnh đó, tôi mới thấy hiểu cho những bà mẹ trên phim.

Con trai tôi đã gần 30 tuổi và tình yêu của con cũng kéo dài 6-7 năm rồi. Cô gái ấy đẹp, dịu dàng và rất giỏi giang - đó là ấn tượng đầu tiên của tôi khi gặp bạn gái của con. Tôi đã nghĩ không phải lo lắng gì đến chuyện vợ con của con trai nữa vì trên đời này gặp được cô gái như thế đâu dễ gì.

Phat dien khi con trai mang ca gia san tra no cho nha nguoi yeu-Hinh-2

Ảnh minh hoạ

Nhưng rồi chỉ sau một thời gian ngắn, tôi đã lập tức thay đổi suy nghĩ. Bố mẹ của cô ấy buôn bán tự do, họ nợ nần chồng chất và con trai tôi trong một lần đứng ra nói chuyện với bọn đòi nợ thuê đã bị chém đến bất tỉnh.

Nhìn con nằm trong phòng hồi sức, không biết ngày nào mới tỉnh, tôi đã quay ngoắt sang hắt hủi bạn gái của con - người mà giờ nghĩ lại tôi thấy lúc đó chắc cũng đang đau đớn không kém gì tôi.

Như một phép màu, lần đó con tôi đã hồi phục. Vì bác sĩ nói, tránh cho con khỏi những cú sốc nên tôi đã không dám ý kiến gì. Các con vẫn ở bên nhau tận mấy năm mà chưa kết hôn, vì bạn gái của con muốn giúp bố mẹ trả hết nợ nần trước khi lấy chồng. Tôi vẫn còn rất giận nên đối xử với cô gái ấy khá lạnh lùng.

Mới đây, tôi phát hiện ra, hóa ra con trai tôi cũng tham gia trả nợ giúp cho bố mẹ của bạn gái. Toàn bộ tiền tích cóp được, con đã mang hết ra để trả nợ. Tôi phát điên lên khi biết điều này. Nếu tiếp tục gắn bó với cô gái ấy, chắc con trai tôi chẳng có ngày nào được bình yên.

Tôi chỉ muốn con kết hôn với một cô gái đơn giản, gia đình bình thường và sống một cuộc sống yên ổn, chứ không phải cuộc sống bất ổn, chìm trong nợ nần như hiện tại. Vì thương con nên tôi đã hẹn gặp bạn gái của con để nói chuyện. Tôi đã nói với cô ấy sự lo lắng thường trực trong lòng người mẹ suốt mấy năm qua. Sau lần con trai tôi bị chém, tôi không thể ngủ ngon vì lo cho con.

Thật bất ngờ khi cô ấy nói rất hiểu tâm trạng của tôi. Cô ấy luôn cảm thấy có lỗi với con trai tôi, cũng vì thế mà càng yêu con trai tôi nhiều hơn. Tôi đề nghị cô hãy chủ động chia tay con trai tôi vì tôi không muốn cô trở thành con dâu trong nhà. Tôi cứ tưởng cô ấy sẽ khóc lóc van xin tôi nghĩ lại nhưng cô ấy đã lập tức đồng ý.

"Thực ra, cháu đã nhiều lần nghĩ đến chuyện này nhưng anh ấy không chấp nhận. Cháu cũng thương anh ấy không kém gì bác nên nếu làm gì có thể khiến anh ấy vui vẻ, hạnh phúc hơn, cháu nhất định sẽ làm" - tôi đã tin những gì cô ấy nói nhưng vẫn kiên quyết bảo vệ quan điểm của mình, muốn cô ấy rời đi.

Giờ đây, nhìn con trai tôi sống như một cái xác không hồn, lâu lắm rồi tôi không thấy con tôi cười, tôi đã ân hận quá chị ạ. Có người mẹ nào không muốn con mình hạnh phúc đâu, sao tôi lại trở thành bà mẹ ác độc, cướp đi hạnh phúc khỏi tay con? Tôi phải làm gì để chuộc lại lỗi này đây?

Trần Thị Mỹ(Quảng Nam)

Chị Mỹ thân mến!

Đa phần các bà mẹ trên thế giới này đều thương con, có thể làm tất cả để con vui vẻ, hạnh phúc và chị cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, chị lại thương sai cách khiến cho con rơi vào đau khổ. Nếu con trai chị biết chuyện mẹ làm, chắc chắn sẽ còn buồn bã hơn nhiều.

Giờ đây, nếu chị có thể dẹp được cái tôi cá nhân thì chắc chắn vẫn có thể cứu vãn được chuyện tình cảm của con chị. Chị hãy tìm gặp bạn gái của con và nói lời xin lỗi. Nếu còn yêu con trai chị, chắc chắn cô gái đó cũng sẽ bỏ qua lỗi lầm mà chị đã gây ra để được ở bên người mình yêu.

Hy vọng, chị có thể mang "trái tim" trở về với con trai mình và giúp con vui vẻ trở lại!

Theo Thanh Tâm/Phụ nữ Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)