Người yêu đột ngột xuất hiện rồi giáng cho tôi một cú sốc té ngửa

Google News

Tôi sững người, ôm má mà không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Xin chào Hướng Dương,

Mấy hôm trước, tôi cãi nhau tưng bừng với một người bán cá ngoài chợ. Bà ấy cân điêu, giá lại cao hơn những chỗ khác nên tôi giận dữ chất vấn. Bà ấy cũng chẳng vừa khi cầm dao chặt cá lên đe dọa rồi mắng chửi tôi xối xả.

Tức quá, tôi vứt trả túi cá vào người bà ta rồi hét toáng lên: "Đấy, tôi cúng cho nhà bà đấy. Buôn bán điêu ngoa thì hậu quả con cháu bà nhận hết". Đúng là tôi cũng quá đáng khi thốt ra câu nói đó. Nhưng lúc đó, tôi tức đến mờ mắt Hướng Dương ạ.

Không ngờ vừa thốt ra câu nói đó xong, người yêu đột ngột xuất hiện rồi giáng cho tôi một tát ngã sấp mặt. Tôi ôm má sững sờ vì không hiểu chuyện gì đang xảy ra thì thấy người yêu ôm lấy mẹ mình rồi chỉ tay quát tôi hỗn láo. Thì ra bà bán cá là mẹ anh. Vậy mà anh giấu kín đến tận bây giờ.

Tôi buồn và hụt hẫng vì cách cư xử của người yêu quá Hướng Dương ạ. Tôi biết mình cũng sai nhưng người sai trước là mẹ anh chứ không phải tôi. Vả lại bà cũng chửi tôi chẳng ra gì. Vậy mà anh lại bênh mẹ, đánh tôi trước mặt đông đảo người đứng xem. Hướng Dương ơi, tôi nên tiếp tục hay dừng lại đây? (hongmy...@gmail.com)

Ảnh minh họa.

Chào bạn,

Trong chuyện này, cả bạn và mẹ người yêu đều sai. Dù người bán cá buôn bán không đúng nhưng bạn nên bình tĩnh, nhẹ nhàng nói chuyện thay vì giận dữ quát mắng. Vì không tinh tế trong giao tiếp, không quan sát đối tượng và hoàn cảnh giao tiếp nên bạn gặp bất lợi ngay từ lúc đầu. Nếu người yêu bạn không xuất hiện, bạn cũng khó nắm được phần thắng dù phần lý thuộc về bạn.

Về người yêu bạn, anh ấy đã cư xử quá nóng vội, vũ phu. Bạn nên nói thẳng chuyện này với anh ấy và xem hướng giải quyết của người yêu có hợp tình hợp lý không? Nếu không, bạn nên xem lại chuyện tình yêu của mình. Bởi giữa hai người bây giờ đang có một rào cản rất lớn, đó là mẹ của anh ấy. Hơn nữa, nếu đến được với nhau, người yêu bạn phải có lập trường, bản lĩnh và công bằng thì mới bảo vệ được vợ cũng như giữ gìn sự bền vững cho hôn nhân. Liệu anh ấy có làm được như thế không?

Sau chuyện lần này, bạn nên rút kinh nghiệm về việc ứng xử, giao tiếp, cách giữ bình tĩnh và khả năng thương thuyết trong mọi vấn đề. Đừng nên để cơn nóng giận ảnh hưởng đến lời nói, hành động của bản thân, tự đẩy bản thân vào tình thế khó khăn.

Thân ái. 

Theo H.Dương/Báo Tổ quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)