Người thứ 3 và cái kết oan khuất

Google News

Bao nhiêu câu chuyện về kẻ thứ 3 đi phá hoại hạnh phúc gia đình người khác tôi đều đã đọc và chẳng bao giờ nghĩ mình lại là kẻ thứ 3.
 

Tôi không phá hoại hạnh phúc nhà người khác nhưng gia đình họ vẫn đổ vỡ là vì tôi. Thực lòng tôi viết bài này không phải để bao biện cho mình. Tôi chỉ nghĩ các cô gái chưa lập gia đình nên đọc nó để đừng bị như tôi.

Chuyện là tôi với H. là bạn học cũ của nhau. Hồi đi học chúng tôi không thân nhau lắm. Đến khi H. lấy chồng và tình cờ chồng H. lại làm chung cơ quan với tôi nên chúng tôi chơi lại với nhau. Là H. chủ động. Cô ấy hay mời tôi đi ăn trưa để dọ hỏi về chồng mình xem ở cơ quan anh ấy có léng phéng với ai không. Tôi cũng vô tư thôi nên chủ động tiếp xúc với chồng H. nhiều hơn (chúng tôi khác phòng ban). Vừa là để mắt giùm H. lại vừa là để có thêm một mối quan hệ đồng nghiệp tốt. Vì phòng ban của chồng H liên quan mật thiết đến phòng của tôi. Nếu có sự ủng hộ của chồng H., các dự án của chúng tôi sẽ được giải ngân nhanh hơn. Nên một công đôi việc là vậy.

H. hơi tí là gọi điện cho tôi nhờ tôi giả vờ sang phòng chồng H. soi xem anh ấy có ở đó không. Nên tôi toàn lấy cớ để sang đó. Để chồng H. không nghi ngờ tôi là gián điệp, H. và tôi vờ không biết nhau dù chạm mặt rất nhiều lần trong các buổi tiệc của cơ quan. Nhưng cũng vì lẽ đó, nhiều đồng nghiệp cứ nghĩ là tôi thích chồng H., tôi đang tấn công chồng H. Là H. kể cho tôi nghe vì ngoài tôi, H. còn cài cắm thêm nhiều tai mắt nữa quanh chồng.

H. kể cho tôi và phá lên cười vì tôi nhập vai quá giỏi. H. bảo tôi cứ thế phát huy. Tôi thì vẫn còn độc thân nên chả ngại. Nên cả khi H. nhờ tôi tán tỉnh chồng H. để thử lòng chồng, tôi cũng vui vẻ tham gia.

Thú thực, tôi thì chỉ coi đó như trò chơi. H. cũng vậy. H. bảo nếu tôi không cưa đổ được chồng H. thì tốt. Mà nếu chồng H. mà đổ tôi thì H. sẽ lấy cớ đó mà dạy dỗ chồng tiệt ngay thói trăng hoa. Là H. tin tưởng tôi. Và tôi biết điều đó. Bản thân tôi cũng chẳng có cảm xúc gì với chồng H. cả. Nên tôi hoàn toàn thoải mái.


Nguoi thu 3 va cai ket oan khuatTôi đã dốc hết vốn liếng nhiều năm đốn trai của mình ra. Đến nỗi đã có lúc tôi suýt rung động thật với chồng của H. (Ảnh minh họa)

Nhưng cuộc đời không như trên phim ảnh. Tôi nghĩ các biên kịch chắc phải mua lại câu chuyện của tôi để làm phim đi. Tôi thả thính tíu tít chồng H. và anh ta rất lỳ đòn. Anh ta không từ chối nhưng cũng chẳng vồn vã với tôi. Cứ tưng tửng khiến tôi nhiều phen nóng mắt.

Bởi tôi cũng khá tự tin về nhan sắc và chiêu trò của mình. Nên tôi đã dốc hết vốn liếng nhiều năm đốn trai của mình ra. Đến nỗi đã có lúc tôi suýt rung động thật với chồng của H. May mà tôi tỉnh kịp để không đẩy cảm xúc của mình lên quá. Cuối cùng thì chồng H. cũng đổ. Tin nhắn hẹn gặp ở khách sạn tôi chụp lại và gửi cho H. cùng số phòng. Để H. tới phòng đó đợi chồng. Còn tôi thì tung tăng đi chơi. Quẹt Tinder kiếm một anh chàng ngon nghẻ.

Hôm sau, tôi gọi H. hỏi chuyện xảy ra tối trước. H. bảo cô ấy chờ mãi không thấy chồng tới. Rồi lại hỏi tôi tối qua đi đâu? Tôi thật thà nên nói tối qua tôi hẹn với một anh chàng qua Tinder. H. bỗng nói: Là chồng tao chứ gì? Tôi sững người. H. đổi giọng rất nhanh. H. chửi tôi là quân chó má, đâm sau lưng bạn bè. Tối hôm qua tôi đã cùng chồng H. dan díu với nhau. Tôi và chồng H. đã lừa H. đến khách sạn và chúng tôi đã đi khách sạn khác. Vì chính chồng H. nói vậy. Rằng chồng H. đã cùng tôi bày ra vở kịch đó cho H. bẽ mặt thôi. Anh ấy bảo yêu tôi rồi và muốn ly dị với H.

Tôi không sao giải thích được với H. vì cô ấy đã block tôi. Tôi đến gặp chồng H. để bảo anh ấy đi giải thích cho H. thì anh ta nhún vai đáp: Là em với H. bày ra thì em đi mà giải quyết. Xin lỗi anh bận lắm!

Điều mà tôi còn bất ngờ hơn là chồng H. có bồ từ lâu lắm rồi. Một người trùng tên với tôi và cũng làm cùng cơ quan luôn. Trong khi đó, H. không thèm tìm hiểu, cô ấy cứ tưởng tên tôi và cơ quan lên FB của cô ấy. Rằng tôi là loại bạn phản phúc. Rằng tôi cướp chồng bạn.

Sau đó H. mới biết sự thật nhưng cô ta vẫn từ mặt tôi và oan trái của tôi chẳng ai rửa giùm. Tôi bị mang tiếng cướp chồng bạn, phá hoại hôn nhân của bạn. Cơ quan tôi cho tôi nghỉ việc không lương 2 tháng rồi bóng gió bảo tôi nên tự viết đơn thôi việc. Tôi mang nỗi oan ức đó suốt một năm qua mà không sao gột rửa nổi. Miệng lưỡi thiên hạ vẫn vây bủa tôi và gia đình.

Thậm chí, sau một năm tôi vẫn bị nhận ra. Hội trường tôi không dám tới vì H. đã kịp lu loa trong group của trường cũ. Trong đó có bao nhiêu tin nhắn thả thính chồng H. mà tôi đã từng nhắn và chuyển cho H. báo cáo. Thật chẳng có dại nào bằng cái dại này...

Theo Nguoiduatin

>> xem thêm

Bình luận(0)