Ngỡ mẹ chồng ghét bỏ, tôi cay mắt khi thấy món ăn ở cữ đặt trên bàn

Google News

Tôi hỏi mẹ chồng sao lại có món ăn đắt đỏ như vậy. Bà tiết lộ một chuyện khiến tôi đau lòng.

Mẹ chồng tôi hiền lắm, bà lại rất ít nói. Lúc mới về làm dâu, tôi ở nhà với bà cả ngày mà bà chẳng mở miệng nói một câu. Cả trong bữa cơm cũng chỉ cắm cúi ăn cơm chứ không nói chuyện. Thế nên tôi cứ có cảm giác xa cách với mẹ chồng và luôn nghĩ bà không thương mình.
Khi tôi mang thai, mẹ chồng làm hết mọi việc nhà. Thỉnh thoảng trong phòng tôi lại xuất hiện mấy thứ đồ cho trẻ sơ sinh hoặc đồ bầu. Tôi biết là mẹ chồng mua cho mình nhưng vẫn không thể mở miệng cảm ơn bà.
Bây giờ tôi đang ở cữ nhà chồng vì nhà mẹ đẻ ở xa. Chồng tôi bận bịu công việc nên chỉ có mẹ chồng chăm sóc tôi là nhiều. Hôm qua, nhìn món ăn trên mâm cơm ở cữ, tôi sững sờ. Đó là một bát yến huyết được chưng đậm đặc. Mà giá yến huyết thì rất đắt chứ không phải như yến thường.
Ngo me chong ghet bo, toi cay mat khi thay mon an o cu dat tren ban
Ảnh minh họa. 
Tôi hỏi mẹ chồng sao lại có món ăn đắt đỏ như vậy? Bà im lặng nhưng tôi thấy sợi dây chuyền của bà không còn nữa. Tôi lại hỏi về sợi dây chuyền. Lúc này mẹ chồng tôi mới nói bà đã bán sợi dây chuyền đi rồi vì chồng tôi làm ăn thua lỗ, tiền bạc không còn dư dả nữa. Bà mua cho tôi một lạng yến huyết, số tiền còn lại thì mua thức ăn và mua ít đồ sơ sinh cho em bé.
Tôi bật khóc, cảm giác bất lực lẫn thương xót mẹ chồng. Bà an ủi, khuyên tôi mới sinh không nên khóc. Tôi giận chồng vì anh giấu giếm tôi chuyện làm ăn. Giờ tôi lại ở cữ, không kiếm ra tiền. Tôi biết báo đáp mẹ chồng bằng cách nào đây?
(Xin giấu tên)
Bạn mới sinh con, cả thể xác lẫn tinh thần đều đang yếu ớt. Lúc này, bạn nên tránh những kích động mạnh vì sẽ ảnh hưởng không tốt đến thần kinh. Có lẽ đó là lý do chồng bạn giấu giếm chuyện làm ăn thua lỗ của anh ấy. Vì thế, bạn hãy thấu hiểu và cảm thông với chồng. Đừng vội trách cứ, chỉ trích chồng mà nên tìm hiểu rõ về những chuyện đang xảy ra với anh ấy. Sau đó, vợ chồng bạn nên trao đổi với nhau về công việc để có thể tìm hướng giải quyết tốt nhất.
Về mẹ chồng, bà đã yêu thương bạn bằng tấm lòng của một người mẹ. Nhưng vì không khéo ăn nói nên đã dẫn đến sự hiểu lầm từ bạn. Bạn hãy xóa đi khoảng cách giữa hai người bằng cách thường xuyên tâm sự, trò chuyện với mẹ chồng. Hãy bắt đầu từ những chuyện liên quan đến chồng, con. Điều này sẽ giúp bạn và mẹ chồng hiểu nhau hơn, thắt chặt tình cảm mẹ con.
Cuối cùng, mong bạn hãy giữ gìn sức khỏe và tâm lý thật tốt để còn chăm sóc con nhỏ.
Theo H.Dương/Tổ quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)