Ngày sinh nhật con, nhìn người phụ nữ ôm món quà đến mà tôi điêu đứng

Google News

Ngày sinh nhật con trai, tôi tổ chức bữa tiệc nhỏ và có mời vài người bạn thân thiết nhất. Nhưng nhìn người phụ nữ đang ôm con trai mình, tôi bàng hoàng và không thể nào tin nổi.

Tôi và vợ cũ ra tòa ly hôn sau 5 năm chung sống. Hồi đó, vợ cũ chẳng khác nào một bà cô già vì ngoại hình xuống dốc không phanh, đặc biệt là sau khi sinh con bé Ti. Tôi đi làm mệt mỏi, về nhà lại nghe vợ càu nhàu đến điếc cả tai. Mỗi khi tôi đi nhậu, vợ lại gọi điện hối thúc về, có khi còn cố tình cho tôi nghe tiếng con khóc qua điện thoại.
Cảm thấy quá bế tắc, tôi đề nghị ly hôn để giải thoát cho nhau. Tôi sẽ nhận nuôi cu Tít, con trai lớn, còn vợ nuôi bé Ti, con gái nhỏ. Vợ tôi sửng sốt, níu kéo suốt mấy tháng nhưng tôi đã cạn tình nên cô ấy đành buông tay. Ngày rời tòa, nhìn cảnh vợ bế con gái lên xe taxi, tôi cũng chạnh lòng nhưng lại nghĩ đây là con đường tốt nhất cho cả hai rồi.
Hậu ly hôn, tôi vẫn sống ở căn nhà chung của hai vợ chồng cùng xây dựng. Vợ tôi về bên ngoại, sau đó lại bế con gái vào thành phố tìm việc làm. Thời gian đầu, tôi còn gửi tiền cho cô ấy để phần nào chia sẻ bớt gánh nặng kinh tế. Sau thì cô ấy nhắn tin, bảo tôi đừng gửi tiền nữa, cô ấy không muốn nợ nần hay dây dưa với tôi nữa. Sĩ diện, tôi đồng ý ngay. Cũng từ đó, tôi mất liên lạc với vợ cũ.
Ngay sinh nhat con, nhin nguoi phu nu om mon qua den ma toi dieu dung
Ngày sinh nhật con, nhìn người phụ nữ ôm món quà to đùng bước xuống từ xe ô tô, tôi điêu đứng và lóng ngóng chân tay vì quá sốc - Ảnh 1. 
Mới xa nhau 4 năm mà cô ấy thay đổi nhiều quá, trong khi tôi vẫn chỉ là một người đàn ông tầm thường, chẳng có gì biến chuyển. (Ảnh minh họa)
Cuối tuần trước, vào ngày sinh nhật con trai, tôi tổ chức bữa tiệc nhỏ rồi mời hai người bạn thân đến chia vui. Đang trò chuyện rôm rả thì một chiếc ô tô sang trọng đỗ trước cửa nhà. Một người phụ nữ xinh đẹp, quý phái ôm món quà to đùng bước xuống.
Con trai tôi vừa thấy người phụ nữ ấy thì chạy ra, hớn hở reo lên: "Mẹ... mẹ... ". Tôi phải dụi mắt mấy lần mới dám tin người phụ nữ trước mặt chính là vợ cũ của mình. Cô ấy cứ như biến thành một người hoàn toàn khác hẳn. Sang trọng, quý phái, tự tin, vóc dáng chuẩn và làn da trắng mịn màng. Mới xa nhau 4 năm mà cô ấy thay đổi nhiều quá, trong khi tôi vẫn chỉ là một người đàn ông tầm thường, chẳng có gì biến chuyển.
Sau khi trao quà cho con, vợ cũ ngỏ ý muốn đón con đi chơi một lát. Tôi đồng ý. Khi về, con trai kể rằng được mẹ dẫn đi mua đồ đẹp, nhà mẹ to lắm, có cả bể bơi. Tôi rất bất ngờ không hiểu cô ấy lấy được chồng giàu hay làm ăn phát đạt mà giờ giàu có như vậy? Tôi có nên hỏi thăm không? Hay là vẫn cứ phận ai nấy sống đây? Dù sao cũng từng là vợ chồng!
(hoangnguyen...@gmail.com)
Chia sẻ
CÙNG CHUYÊN MỤC
Theo My Hanh/Tổ quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)