Nằm viện 2 tuần trở về, vợ thấy tóc bạc vương vãi trên sàn

Google News

Sau 2 tuần nằm viện trở về, cô vợ phát hiện rất nhiều điều thay đổi trong căn hộ. Quan sát dưới sàn, cô còn phát hiện nhiều sợi tóc bạc vương vãi...

Quen nhau, yêu nhau thì dễ. Nhưng cưới nhau về và chung sống thì lại là cái khó đòi hỏi các cặp vợ chồng phải yêu thương, bao dung và thấu hiểu. Và hôn nhân sẽ chẳng thể lâu bền nếu chỉ có một người vun vén, người còn lại thờ ơ, hờ hững...

Chồng thay đổi từ khi vợ sinh con

Khi bố bỏ đi theo người phụ nữ khác, Thu vừa tốt nghiệp đại học. Cô khá sốc, gặp nhiều khó khăn để vực dậy tinh thần, đi làm kiếm tiền và phụ giúp mẹ. Thế nhưng, chính thời điểm ấy, người yêu đã nói chia tay với cô. Anh ta biện đủ lý do lý trấu song Thu thừa hiểu bạn trai thấy nếu cưới cô sẽ không thể trông cậy được. Thu cao ngạo đồng ý, trong lòng thì đau đớn chỉ hận không thể bóp cổ gã người yêu... cũ.

Ròng rã 2 năm lăn lộn kiếm tiền, ổn định lại cuộc sống, Thu được dì giới thiệu quen Chiến. Mặc dù nhờ mai mối, song cả hai khá hợp tính cách. Lâu lắm Thu mới có thể thoải mái chia sẻ về cuộc sống riêng tư với một người đàn ông. Cũng rất lâu rồi, cô mới có cảm giác rung động trước người khác giới... Cảm thấy Chiến là người giúp mình chữa lành những vết thương lòng, Thu nhanh chóng quyết định kết hôn.

Thế nhưng, kể từ khi sinh con xong, cô thấy chồng như một người khác. Chiến không còn là anh chàng ân cần, từ tốn, hiền lành như xưa. Hễ vợ cằn nhằn nhiều lời là anh cáu ngược. Nhưng điều mà Thu giận nhất là việc chồng không đưa tiền cho vợ giữ nữa. Mọi chi tiêu lớn nhỏ trong nhà từ tiền điện, nước, cho tới chăm con, cỗ bàn 2 bên... đều trông cả vào đồng lương của Thu.

Nam vien 2 tuan tro ve, vo thay toc bac vuong vai tren san

Cô cũng thử nhiều cách như trên mạng dạy, từ nấu cơm đạm bạc, cắt cơm, cắt điện, nhưng Chiến vẫn không buồn nói gì. Vợ không nấu cơm, anh đi ra ngoài ăn. Vợ không đóng tiền điện, Chiến ở lì công ty tới tối đêm. Thậm chí, con nhỏ Chiến cũng không quan tâm. Anh mặc kệ con khóc khản cả tiếng vẫn ngồi im chơi game được.

Thu rất buồn, nhưng cô không đủ can đảm để nói lời ly hôn. Bố mẹ thất bại trong hôn nhân, nếu cô cũng ly hôn thì mọi người xung quanh sẽ nói gì? Sau này, cô làm sao đủ tự tin quen thêm 1 ai nữa? Chính vì thế, Thu nhẫn nhịn. Cô lại xuống nước, ngọt giọng thủ thỉ, hỏi chuyện chồng. Nhưng mặc cho nỗ lực của Thu, Chiến vẫn chẳng thay đổi.

Tóc bạc vương vãi khắp nhà và nguyên nhân khiến vợ rụng rời

Hơn 1 năm trời Thu cảm thấy có chồng cũng như không. Cô một mình chăm con, một mình vun vén cho gia đình. Mọi chuyện chỉ sáng tỏ vào ngày mà cô được ra viện.

Thu bị đau ruột thừa, cô phải nhập viện mổ gấp. Cô nhờ mẹ trông con, còn Chiến thì chỉ vào giúp vợ làm thủ tục rồi lặn mất tăm. Sau đó, anh chỉ nhắn tin hỏi thăm chứ không vào thêm lần nào. "Do cơ địa không lành da, mình bị nhiễm trùng. Người ta mổ ruột thừa 1 tuần là xuất viện, mình đã con nhỏ, nhà neo người thì lại phải nằm hẳn 2 tuần. Suốt thời gian ấy, đau vì vết mổ thì ít mà đau vì chồng hờ hững, nóng ruột vì con thì nhiều" - Thu tâm sự.

Nhưng cũng chính vì sự vô tâm của Chiến, Thu quyết định tự gọi taxi trở về mà không thông báo cho chồng. Nhưng xách chiếc giỏ nhựa vào tới nhà, cô thấy mọi thứ bị đảo lộn. Đồ đạc nhiều thứ bị di chuyển, sắp xếp lại. Phòng khách có thêm lọ hoa, ban công thêm nhiều chậu cây. Nhưng ở sàn nhà, Thu lại thấy có vài sợi tóc... bạc.

Nam vien 2 tuan tro ve, vo thay toc bac vuong vai tren san-Hinh-2

"Mẹ qua ư?" - Thu thoáng nghĩ. Nhưng ngay khi nhặt lên, cô đã gạt ngay đi. Bởi lẽ, tóc của cả bà nội bà ngoại đều rất dài, sợ tóc bạc cũng trắng như cước, trơn, mượt. Còn tóc bạc này lại ngắn, màu kiểu tóc tẩy/ nhuộm, sờ vào cảm giác hơi yếu, khô và dễ bị gãy. Lúc này, Thu hiểu rằng chẳng phải "cô Tấm" nào hết, mà chính là bồ nhí của chồng.

Để chắc chắn hơn, cô đi kiểm tra 1 lượt khắp nhà. Không khó để tìm thêm nhiều sợi tóc dính ở sàn, trên giường ngủ. Ảnh cưới trong phòng thì được úp xuống. Tủ quần áo có cả mùi hương nước hoa nữ khá lạ.

Không còn nghi ngờ gì nữa, Thu ngồi thụp xuống ôm nức nở. Cô gọi cho Chiến. Lúc này, anh mới rụng rời phi như bay về. Và cũng hơn 1 năm rồi, Chiến mới tỏ ra sốt sắng như thế với vợ: "Em sao lại về không báo gì vậy? Em đừng nghĩ gì, anh chỉ thay đổi nhà một chút cho mới mẻ đón em về thôi".

Nhưng Thu chẳng hỏi gì, cô chỉ đưa tờ đơn ly hôn ra. Chồng cô đương nhiên cố gắng níu kéo, nhưng trái tim cô đã nguội lạnh. "Em biết tất cả rồi. Anh có người khác. Đó là lý do anh bỏ mặc vợ con, đúng không? Đáng lẽ em phải sớm nhận ra và giải thoát cho anh rồi. Dù hơi muộn nhưng anh cũng tự do rồi, kí đơn đi" - Thu lạnh lùng đưa đơn ly hôn.

Chiến xưa nay cứ nghĩ vợ mà biết thì sẽ làm loạn lên, sẽ đánh ghen, rồi trả đũa... Việc vợ không thèm hỏi gì thêm mà đã đưa ra quyết định khiến Chiến có phần bất ngờ. Nhưng hóa ra, khi đạt được mục đích lại không hề vui như từng nghĩ. Lúc này, Chiến lại bồi hồi nhớ lại cuộc sống trước khi bản thân sa ngã vào mối quan hệ sai trái với cô bồ nhí. Nhưng cố gắng muộn màng của Chiến chẳng làm Thu lay chuyển...

Với một số người phụ nữ, mọi lỗi lầm họ đều có thể chấp nhận và tha thứ. Duy chỉ có chuyện ngoại tình khiến họ bị tổn thương sâu sắc và dứt khoát chọn chia tay.

Theo M52/ Giadinhnet

>> xem thêm

Bình luận(0)