Một cuộc hôn nhân hạnh phúc vợ chồng phải duy trì điều này

Google News

Nếu bạn chú ý quan sát sẽ thấy được, những cặp đôi hạnh phúc thường mang một điểm chung là sự hòa hợp. Hòa hợp đến từ việc họ dành thời gian cho nhau, chia sẻ suy nghĩ, cách sống và cả những áp lực cuộc sống với nhau.

Mot cuoc hon nhan hanh phuc vo chong phai duy tri dieu nay

Ảnh minh họa.

Và giữa họ luôn thiết lập những điểm chung để cùng nhau duy trì. Đó là:

Duy trì kết nối

Việc duy trì trì liên kết với nhau bằng những cuộc trò chuyện giúp vợ chồng xóa mờ khoảng cách, trở nên bao dung và thông cảm cho người mình yêu hơn. Họ tạo được một thói quen bên nhau trong các hoạt động hàng ngày như một hình thức giao tiếp, bằng cách đó, họ không bỏ lỡ các công việc hàng ngày của nhau và cảm thấy tự hào vì những thành tích đối phương có được.

Sự cho đi

Trong kinh thánh, St. Paul có nói rằng tình yêu là không vị kỷ. Đúng như vậy, biểu hiện đẹp nhất của tình yêu chính là khao khát được đem đến những điều tốt đẹp cho nửa còn lại mà không cần đến sự trả ơn.

Đây là điều phân biệt tình yêu chân chính với tình yêu về thể xác hay những loại tình cảm chớp nhoáng khác.

Dành thời gian cho nhau

Với nhịp sống hiện tại, việc này có vẻ khá khó khăn nhất là với các cặp đôi đều có công việc riêng bận rộn. Nhưng hãy tạo thói quen dành thời gian cho nhau khi có cơ hội. Có thể là bữa sáng tại nhà, bữa trưa tại nhà hàng gần công ty, chuyến đi siêu thị buổi tối hoặc một buổi hẹn cuối tuần không quá lãng mạn, xa hoa.

Những cặp đôi biết dành thời gian cho nhau sẽ luôn giữ được lửa tình yêu trong hôn nhân hơn là việc ai làm việc nấy, để tình yêu mài mòn dần trong bộn bề cuộc sống.

Luôn đặt trách nhiệm trên cả tình yêu

Trong hôn nhân, gắn bó đến mức không thể nào tách rời tình yêu là tinh thần trách nhiệm cao cả. Chân thành bàn bạc và bảo ban nhau thực hiện tốt đẹp hàng loạt những công việc không tên của đời thường, có lẽ không nên coi là nghĩa vụ mà hãy cố gắng biến thành niềm vui thực sự và tự nhiên của hai vợ chồng. Thành công cùng chung hưởng, thất bại cùng sẻ chia, trung thực và chân thành trong mọi ứng xử. Vợ chồng là như vậy. Kết hôn với nhau nghĩa là ít nhất, trí tuệ được nhân đôi, vẻ đẹp tâm hồn cũng được nhân đôi, nếu không có được phép nhân đó, hạnh phúc sẽ khó mà bền vững.

Duy trì đời sống tình dục viên mãn

Dù bạn có thừa nhận hay không thì 50% chất lượng của một cuộc hôn nhân luôn được quyết định bởi tình dục. Vì thế, một cuộc hôn nhân muốn hạnh phúc phải có đời sống tình dục viên mãn cả về chất và lượng. Tôn trọng và đáp ứng nhu cầu của nhau, mang lại cho nhau những trải nghiệm mới mẻ, thăng hoa với tần suất đều đặn trong chuyện ấy chính là chìa khóa mở cửa tất cả những góc khuất trong một mối quan hệ. Nên nhớ, tình yêu không có tình dục chỉ là tình bạn, và dĩ nhiên, không ai có thể sống với bạn cả đời!

Theo Phương Nghi / giadinhnet

>> xem thêm

Bình luận(0)