Mẹ chồng cho nhà tiền tỷ, nàng dâu sốc nặng khi nghe điều này

Google News

"Được mẹ chồng tạo điều kiện cho nhà như vậy, em mừng rơi nước mắt, trong lòng thầm cảm ơn bà lắm...", người vợ kể.

Muốn hôn nhân bền vững thì vợ chồng phải tôn trọng, tin tưởng đối phương đúng nguyên tắc "hai như một". Ngược lại, chỉ một chút tính toán cũng sẽ là liều thuốc độc hủy hoại tổ ấm của hai người. Giống nội dung câu chuyện mới được người vợ trẻ chia sẻ trên mạng xã hội dưới đây.
"Cưới xong vì chưa có đủ điều kiện mua nhà riêng nên hai vợ chồng em sống chung cùng bố mẹ anh. Mẹ chồng yêu cầu chúng em đưa tiền cưới gồm cả vàng, tiền mừng cho bà giữ. Ngoài ra bà cũng giữ luôn thẻ lương của chồng em. Bà bảo 2 đứa còn trẻ chưa biết cách quản lý kinh tế, bà giữ như thế là vì lo cho chúng em, khi nào có việc lớn cần tiền, bà ắt đưa lại. Còn đâu hai đứa chỉ được chi tiêu trong khoản lương của em thôi.
Me chong cho nha tien ty, nang dau soc nang khi nghe dieu nay
Bài chia sẻ của người vợ. 
Thực sự mà nói khi ấy em ấm ức trong lòng lắm nhưng sau lại tự trấn an, động viên mình rằng bà giữ như thế coi như vợ chồng có 1 khoản để dành. Vậy là 5 năm nay, em cứ chi tiêu chắt bóp trong khoản lương của mình. Việc lớn việc nhỏ toàn bổ lương em ra. Tiền chồng được bao nhiêu đổ hết tài khoản mẹ anh giữ.
Mẹ chồng em có 1 căn chung cư rộng 70m vuông, bà cho thuê mấy năm nay. Tự nhiên cách đây 3 tháng bà nói sẽ bán rẻ cho chúng em. Ngày trước bà mua căn đó hơn 2 tỷ. Bà sẽ để cho chúng em với giá 1.2 tỷ. Hiện số tiền bà giữ của vợ chồng em cộng cả tiền cưới với lương của anh ấy trong suốt 5 năm là được 700 triệu, chúng em đưa thêm cho bà 500 triệu nữa là được. Coi như bà vừa bán vừa cho.
Nói thật, được mẹ chồng tạo điều kiện cho nhà như vậy, em mừng rơi nước mắt, trong lòng thầm cảm ơn bà lắm. Nghĩ tuy bên ngoài bà lạnh nhạt với em nhưng thực ra bà cũng tình cảm và thương các con chứ không tới nỗi nào.
Em xoay xở vay mượn đưa đủ tiền cho bà, cũng xoay thêm 300 triệu nữa lo sửa lại nội thất, mua toàn bộ đồ gia dụng coi như làm mới lại từ đầu căn hộ ấy, chỉ giữ lại phần khung nhà.
Hôm dọn về nhà mới, chúng em cũng tính làm mấy mâm cơm mời anh chị em trong nhà với vài người bạn. Vậy mà trước hôm tân gia, em thu xếp nghỉ làm buổi chiều để rẽ về nhà mới dọn dẹp, sắp đặt lại đồ đạc, không ngờ vừa đến cửa đã thấy giày dép của mẹ chồng với chồng. Định đẩy cửa vào trong, em lại sững sờ nghe tiếng chồng vọng ra: 'Tạm thời không để vợ con biết, vài hôm nữa rảnh rồi mẹ con mình cứ âm thầm đi chuyển sổ đỏ sang tên con là được. Xong việc con sẽ lựa lời nói sau. Tiền chủ yếu của nhà mình, vợ con bỏ vào đó ít mà đứng tên sau này nhỡ vợ chồng xảy ra vấn đề phải chia chác tài sản sẽ thiệt nhà mình'.
Mẹ chồng em giọng vui vẻ tán thành với 'chiến thuật' của con trai. Họ dặn nhau đi dặn nhau lại tuyệt đối không được để lộ kế hoạch, không em lại làm ầm ĩ.
Em đứng chôn chân tại chỗ, tai ù đặc trước những gì vừa chính tai nghe thấy từ chồng. Không ngờ sau lưng em, anh lại bàn bạc tính toán, phòng thủ với vợ tới mức đó. Ức quá, em đẩy cửa đi vào, lớn giọng bảo: 'Sống với tôi anh phải tính toán thiệt hơn, phải đề phòng chuẩn bị nước đường vợ chồng ra tòa thì sao không giải thoát luôn cho nhau để anh ôm trọn tiền mà sống. Bao năm nay, tôi chi tiêu lo cuộc sống vợ chồng bằng lương của mình, tôi không tính toán với anh thì thôi, anh lại đề phòng tôi tới vậy. Nếu không đủ tin tưởng nhau thì ly hôn đi'.
Me chong cho nha tien ty, nang dau soc nang khi nghe dieu nay-Hinh-2
Ảnh minh họa. 
Em tuyên bố trước mặt mẹ chồng như thế, cả chồng em với bà đều áy náy nhìn nhưng em vẫn thản nhiên như không. Dù mọi thứ đã vỡ vụn trong lòng mà em quyết không để rơi lệ. Sau đó, em cũng thẳng thắn xin lại mẹ chồng số tiền em đi vay đưa cho bà lúc trước để lấy lại căn hộ. Em nói sẽ không ở nhà đó nên tiền em rút lại trả người ta.
Tới đây chồng em mới cuống quýt xin lỗi vợ, mẹ chồng cũng bảo em từ từ rồi tính lại. Sổ đỏ vẫn đang đứng tên bà, để hôm sau bà đưa cả hai đứa đứng tên là hợp lý. Nhưng nói thật, biết rõ lòng dạ chồng rồi, giờ nghe mọi lời vớt vát ấy em chẳng còn chút niềm tin nào nữa. Tự nhiên em thấy cô độc bên nhà chồng quá, chẳng lẽ em lại ly hôn cho nhẹ lòng".
Câu chuyện của nàng dâu trên đã thu hút sự quan tâm chú ý của nhiều người. Quả thật bất cứ một người vợ nào phát hiện chồng đề phòng, tính toán với mình như vậy đều sẽ vô cùng hụt hẫng và thất vọng. Bởi trong hôn nhân, điều quan trọng nhất là sự tin tưởng, trân trọng bạn đời. Tuy nhiên, mọi người cùng khuyên cô nên bình tĩnh để suy xét lại mọi việc, nếu chồng cô thật sự đã nhận ra lỗi sai, cô cũng nên mở lòng cho anh cơ hội sửa đổi.
Theo Hải Hương/Gia đình & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)