"Lột xác" sau 10 năm sống chung với chồng nghiện

Google News

10 năm sống chung với chồng nghiện là chừng ấy năm chị và các con nếm trải không biết bao nhiêu cay đắng, tủi hờn. Quyết tâm dứt người chồng mê “cái chất trắng”, chị đã mạnh mẽ làm lại từ đầu.

Nhớ lại 10 năm hôn nhân, chị vẫn thấy rùng mình. Chị không hiểu sao mình có thể để những năm tháng tàn tạ ăn mòn cuộc đời chị và các con như vậy.
Trước đây, chị là "tiểu thư" trong gia đình, được bố mẹ vô cùng chiều chuộng, nâng niu. Vậy mà cuộc đời đã thay đổi khi chị lấy phải người chồng nghiện. Những bi kịch liên tiếp ập xuống khi làm được bao nhiêu chị bị chồng lột sạch bấy nhiêu. Lúc nào, chị cũng trong tình trạng tay trắng. 3 mẹ con gần như phải chạy ăn từng bữa.
Chưa hết, chị và các con phải thường xuyên chuyển nhà trọ. Chị còn phải chịu đựng những trận đòn từ người chồng khi lên cơn thèm thuốc. Ai cũng thương hại chị, người phụ nữ lúc nào cũng cúi gằm mặt xuống đất.
Thế rồi, chị cũng quyết tâm dứt bỏ được người chồng ăn hại. 10 năm không có đồng nào trong người nên sau ly hôn trắng tay cũng không khiến chị hoang mang. Ngược lại, chị thêm mạnh mẽ để làm lại từ đầu. Chị có niềm tin cuộc đời sẽ mở ra những cơ hội mới cho mình vì chính những điều mình phải làm và muốn làm.
Nhìn chị bây giờ không ai nghĩ chị đã có cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Ảnh minh họa 
Chị lên kế hoạch cho cuộc sống cuả mẹ đơn thân và hai đứa con. Làm tốt nhất công việc ở công ty, ngoài giờ hành chính, chị còn làm thêm công việc từ chuyên môn của mình. Sau thời gian chăm sóc, dạy dỗ các con học, chị không cho phép mình nghỉ ngơi mà thức đêm để học ngoại ngữ. Thời gian ấy, mỗi ngày chị chỉ ngủ vài tiếng. Bởi chị biết, chị phải nỗ lực, cố gắng 200, 300% so với những người khác. Khi bạn bè đã có cuộc sống ổn định, có tích lũy thì chị mới bước lên từ con số 0. Thế nhưng, con đường lần này chị đi đã không có ai ngăn cản, không có ai đẩy chị ngã nữa rồi.
Sự nỗ lực của chị được đền đáp bằng thu nhập, bằng bước tiến trong công việc. Khi mọi thứ ổn định, chị tô màu rực rỡ cho cuộc sống của 3 mẹ con bằng những hoạt động yêu thích cùng nhau. Chị cũng trân trọng bản thân bằng việc làm đẹp cho ngoại hình cũng như chăm chút cho sức khỏe, tinh thần.
Nhìn chị bây giờ không ai nghĩ chị đã có cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Chị giờ luôn rạng rỡ và ánh mắt lúc nào cũng rạng ngời niềm vui. Luôn đặt niềm tin vào tương lai và không ngừng ý chí, chị đã làm được những điều mình muốn và có cuộc sống bình yên, thanh bình mà trước đây vô cùng khao khát.
Theo Linh Đan/PNVN

>> xem thêm

Bình luận(0)