Liên tục bị mẹ chồng so sánh với “dâu hụt”, nàng dâu “tức nước vỡ bờ”

Google News

Câu nói của bà làm tất cả im lặng liếc sang nhìn Ngân với ánh mắt ái ngại. Ngân kể, lần này cô ức quá, không nhịn thêm nổi nữa nên cô quyết định lên tiếng...

Hơn năm sống cảnh làm dâu, lúc nào Ngân cũng cố gắng tận sức vì nhà chồng. Vậy mà chẳng hiểu sao mẹ chồng vẫn tỏ ra không thân thiện với cô, thậm chí động tí lại móc máy xét nét cô đến khổ. Bực nhất là bà hay mang cô ra so sánh với người cũ của Lâm khiến cô phát bực. Sau không nhẫn nhịn được nữa cô quyết định vùng dậy phản bác. Thật may mắn, "cuộc đấu tranh" của cô đã thành công rực rỡ.
Ngân tâm sự, vì bố mẹ Lâm – chồng cô sức khỏe kém, nhà lại có mình anh là con trai thành thử sau cưới cô buộc phải sống chung với nhà chồng. Biết không chối bỏ được trách nhiệm nên Ngân tự nhủ lòng phải lo tròn trách nhiệm của phận làm dâu. Vậy nhưng mẹ chồng cô tính tình tai quái, dù con dâu hiền lành, chịu khó nhưng chẳng hiểu sao lúc nào bà cũng để ý làm khó cô.
Lien tuc bi me chong so sanh voi “dau hut”, nang dau “tuc nuoc vo bo”
 Ảnh minh hoạ.
Ngân nhớ như in hôm cưới, vì cả ngày chạy đi chạy lại đón tiếp khách, xong lại dọn dẹp tới khuya mới được về phòng ngủ. Mệt quá, cô ngủ quên tới 7h sáng vậy là mẹ Lâm lên phòng đập cửa rầm rầm mắng cô thiếu ý thức, khiến Ngân sợ tái mặt chỉ biết đứng im xin lỗi rồi dạ vâng.
Thế nhưng sáng hôm sau, rút kinh nghiệm Ngân đặt đồng hồ dậy sớm dọn dẹp nấu nướng, ai ngờ bà lại hậm hực mở cửa đi ra mắng cô cố tình lạch cạch không cho bố mẹ chồng ngủ. Đồ ăn cô nấu cũng thế, 10 bữa tới 9 bữa bà chê mặn nhạt. 3 tháng đầu về làm dâu nhà Lâm, Ngân tụt gần 2 kg, mặt mũi hốc hác đi trông thấy.
Song Ngân kể, điều làm cô bực nhất là mẹ Lâm hay mang cô ra so sánh với cô người yêu cũ của con trai. Chẳng là trước khi yêu Ngân, Lâm từng hẹn hò với một cô gái làm bên khối ngân hàng. Cũng mấy lần anh dẫn cô ấy về nhà chơi nhưng sau cô gái ấy lại chủ động chia tay.
Chuyện này Lâm đã kể cô nghe vài lần. Có điều Ngân bảo ai cũng có quá khứ, cô không muốn bới móc chuyện ngày xưa làm gì.
Tiếc rằng mẹ chồng Ngân lại chẳng nghĩ được như thế. Cô cũng không rõ thật lòng bà có quý cô con dâu hụt kia không, hay bà chỉ lấy người ấy ra so sánh chọc tức cô.
Lần nào hàng xóm sang chơi mà có khen Ngân điều gì, mẹ Lâm lại chẹp miệng: "Ui, chưa thấm vào đâu với con bé người yêu cũ của thằng Lâm. Con bé đó mới là đẹp người đẹp nết".
Ngân kể, nghe mẹ chồng nói thế cô chạnh lòng kinh khủng mà vẫn cố phải nín nhịn cho nhà cửa yên ấm.
Song hôm ấy nhà Lâm có giỗ, Ngân phải dậy từ 4h sáng đi chợ, một mình làm 3 mâm cỗ tới gần 11h trưa mới xong. Thắp hương xong, mọi người ngồi vào mâm ăn, khen Ngân đảm đang nấu ăn khéo. Ngân còn chưa kịp lên tiếng mẹ Lâm đã bĩu môi: "Còn thua xa con bé người yêu trước của thằng Lâm. Con bé ấy nấu ăn khéo lắm".
Lien tuc bi me chong so sanh voi “dau hut”, nang dau “tuc nuoc vo bo”-Hinh-2
Ảnh minh hoạ. 
Câu nói của bà làm tất cả im lặng liếc sang nhìn Ngân với ánh mắt ái ngại. Ngân kể, lần này cô ức quá, không nhịn thêm nổi nữa nên cô quyết định lên tiếng:
"Mẹ ạ, 'con cá mất là con cá to', con hiểu mẹ ấn tượng với cô gái kia. Song con cũng nghe chồng con kể qua rằng ngày ấy sau khi đến nhà mình chơi, cô gái ấy một mực chia tay vì cảm thấy không thích hợp về làm dâu nhà mình. Cô ấy đã từ chối làm dâu mẹ, trong khi con lại vui vẻ bằng lòng và luôn cố gắng tận tâm vì gia đình mình. Tại sao mẹ không thể mở lòng một chút để đón nhận con. Ngược lại cứ so sánh con với người ấy. Như thế có phải thiệt thòi cho con quá không ạ".
Ngân kể, lúc nghe cô nói thế, mẹ Lâm mới thần mặt nhìn con dâu. Dường như tới khi đó bà mới chịu chùng lòng xuống mà hiểu cho suy nghĩ của Ngân. Thêm nữa cả Lâm với mấy người ngồi bên cũng tác động vào khiến mẹ chồng Ngân vỡ lẽ ra nhiều điều. Từ ấy, bà thay đổi hẳn thái độ với Ngân. Đặc biệt Ngân bảo không bao giờ cô thấy bà so sánh cô với nàng dâu hụt kia nữa.

Bí quyết sống chung với mẹ chồng - Nguồn: Youtube



Theo Hải Hương/ báo Tổ Quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)