Không cho mẹ chồng giữ thẻ lương, bà không thèm trông cháu nội

Google News

'Bà mà không đón con thì tôi cũng không yên tâm đi làm được cơ, thôi thì 1 điều nhịn, 9 điều lành, nhịn bà kiểu gì cũng có lợi hơn cãi bà'.

Mọi người có ai rơi vào trường hợp giống tôi không? Mẹ chồng đòi cầm thẻ lương của 2 vợ chồng để quản lý tiền nong của các con. Bắt tôi và chồng muốn tiêu gì thì bảo bà đưa, còn đâu bà giữ hộ.

Tôi không thích tiền mình làm ra phải đưa cho người khác giữ hộ, cần tiêu gì lại phải ngửa tay xin mẹ chồng từng đồng, thế có phải rất nhục không.

Con trai 3 tuổi của đã tôi đi học mầm non, sáng tôi dậy sớm cho con đi học rồi về mới đi làm. Chỉ nhờ mẹ chồng chiều về đón cháu, tắm gội cho nó rồi cho cháu ăn trước vì bố mẹ đều về muộn không thể ăn sớm cùng con được.

Mỗi tháng riêng tiền đưa đón cháu vợ chồng tôi biếu bà 1 triệu vừa là cho, vừa để trả công bà. Tiền điện nước, ăn uống, sinh hoạt của cả nhà vợ chồng tôi lo hết, ông bà không phải chi khoản gì cả.

Khong cho me chong giu the luong, ba khong them trong chau noi

Bài chia sẻ (Ảnh chụp màn hình).

Cũng đến thế còn muốn thế nào nữa mà giờ mẹ chồng tham lam còn đòi giữ cả thẻ lương của 2 vợ chồng tôi. Bà bảo:

“Mẹ giữ cho thì chúng mày mới tiết kiệm được, chứ để chúng mày giữ là tiêu hết mất. Cái gì chứ giữ tiền mẹ giỏi lắm”.

“Thôi ạ, tiền bọn con làm ra mẹ cứ để vợ chồng con cầm. Con cũng chẳng tiêu pha gì nhiều đâu nhưng nhiều khi mua vài thứ linh tinh con không muốn lại phải xin tiền mẹ”.

“Cô sợ tôi lấy mất sao mà không muốn đưa tôi giữ, tôi cũng là vì cái nhà này, vì vợ chồng cô chứ nào được hưởng lợi gì”.

“Ý con không phải thế mẹ đừng hiểu nhầm”.

Không cầm được thẻ của các con nên mẹ chồng tôi khó chịu ra mặt. Bà đi ra lườm, đi vào nguýt, thỉnh thoảng còn nói dỗi:

“Không tin tôi thì tự đi mà đón con rồi về tắm rửa cho nó ăn. Tôi chịu không làm được”.

Không đưa thẻ cho mẹ chồng tôi tin chắc sẽ không yên ổn với bà. Hôm trước tôi hỏi chồng:

“Anh tính thế nào đi, mẹ cứ đòi giữ thẻ lương của 2 đứa. Em không muốn vậy đâu nhưng mẹ có vẻ cố chấp lắm”.

“Anh cũng hết cách rồi, hay cứ đưa cho mẹ giữ. Mẹ cũng có biết dùng thẻ đâu. Chỉ muốn giữ hộ tiền cho vợ chồng mình thôi”.

“Thế xong cần tiêu cái gì lại ngửa tay xin mẹ chồng, em không thích vậy. Anh đưa thẻ của anh thì đưa, nhưng thẻ của em thì em cầm không đưa ai hết”.

Khong cho me chong giu the luong, ba khong them trong chau noi-Hinh-2

Bạn bè em khuyên:

“Làm cái thẻ khác rồi đưa bà giữ, thỉnh thoảng cho ít tiền vào đấy xem như tiền tiết kiệm. Chẳng may bà có hỏi thì bảo có việc cần tiêu nên con ứng lương trước rồi. Hoặc đăng ký trên điện thoại, cần gì thì giao dịch trên đó, bà có cầm thẻ cũng vô dụng thôi”.

Chắc tôi phải làm vậy thôi các chị em ạ, chứ tình hình này mẹ chồng con dâu sớm muộn gì cũng xảy ra đại chiến mất.

Bà mà không đón con cho thì tôi cũng không yên tâm đi làm được cơ, thôi thì 1 điều nhịn, 9 điều lành, nhịn bà kiểu gì cũng có lợi hơn cãi bà. Cố gắng vậy!

Theo NQ/VietNamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)