Hỏi vợ về tiền thưởng Tết, cô ấy làm điều khiến tôi choáng váng

Google News

Sao vợ có thể tự ý quyết định số tiền thưởng Tết lớn như thế mà không thông qua ý kiến của tôi.

 

Hoi vo ve tien thuong Tet, co ay lam dieu khien toi choang vang

Ảnh minh họa.

Từ lúc cưới, tôi là người giữ tiền trong nhà. Vợ tôi kiếm tiền rất tốt, nhiều hơn tôi gấp 2 lần nhưng tiêu xài cũng phung phí. Muốn có nhà, có xe thì phải tiết kiệm tối đa. Từ khi tôi giữ tiền, vợ chẳng còn xum xoe váy áo, túi xách nữa. Nhờ thế mà mới 3 năm, tôi đã xây được nhà, mua được 2 chiếc xe ga và nhiều vật dụng đắt tiền khác.

Hôm qua, tôi hỏi vợ về tiền thưởng Tết của cô ấy. Mỗi năm, vợ đều tự chuyển khoản số tiền ấy vào tài khoản của tôi. Nhưng năm nay, đến tận bây giờ, cô ấy vẫn chưa chuyển qua. Nào ngờ, vợ đưa tôi xem lệnh chuyển khoản thành công.

Vợ tôi chuyển hết số tiền 30 triệu cho anh vợ. Tôi giận dữ quát lớn, yêu cầu vợ gọi điện cho anh trai để rút tiền về. Cô ấy không nhận ra lỗi sai mà còn to tiếng lại:

- Năm nào tôi cũng chuyển hết tiền cho anh. Nhưng anh đã làm tròn bổn phận với bố mẹ vợ chưa? Tết, anh mừng tuổi ông bà mỗi người 100 nghìn đồng. Tôi biếu thêm 200 nghìn thì bị anh dằn mặt trước đông người. Năm nay, tôi quyết tâm gửi tiền cho bố mẹ tôi đấy, anh làm gì được tôi? Đồ keo kiệt.

Vợ tôi nói như thế đấy. Tôi giận đến mức suýt tát vợ nhưng kiềm chế lại được. Đúng là tôi tiết kiệm thật nhưng cũng chỉ vì cái nhà này chứ bản thân có tiêu xài gì đâu? Vợ đã không hiểu, không thương chồng mà còn tự ý sử dụng số tiền thưởng lớn như vậy mà không thông qua tôi. Hỏi có đáng giận không?

Chúng tôi giận nhau suốt 2 ngày nay nên chuyện tiền bạc vẫn chưa giải quyết ổn thỏa được. Nếu vợ vẫn không rút tiền về, tôi cũng sẽ không mua sắm gì trong nhà hết. Hay tôi tự mình gọi cho anh vợ, đòi lại số tiền kia?

Theo My Hanh/Báo Tổ quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)