Hành động của mẹ chồng khi biết con dâu vô sinh khiến ai cũng phẫn nộ

Google News

Tôi thật khổ sở, thật đau lòng khi mẹ chồng không ngại biểu hiện sự quyết liệt của bà. Bà nhiệt tình giục chồng tôi đi kiếm vợ mới, bà thúc hai cô em gái chồng tôi làm mai, giới thiệu mối để chồng tôi quen biết, tìm hiểu.

Cũng không có gì nhiều để khoe về người đàn ông mà tôi quyết định chọn làm một nửa để trao gửi cuộc đời mình. Chỉ biết rằng tôi đã “chết" ngay từ cái nhìn đầu tiên khi tôi và anh cùng tổ thảo luận trong cuộc họp liên ngành của tỉnh.
Hanh dong cua me chong khi biet con dau vo sinh khien ai cung phan no
 


Từ những ý kiến tranh luận trái chiều đến khi thống nhất quan điểm chung khiến tôi và anh trở nên thân thiết, gần gũi. Kết thúc cuộc họp cũng là lúc tôi và anh cho nhau số điện thoại để liên lạc khi chúng tôi trở về nơi làm việc của mình ở hai đầu tỉnh.

Sau hai năm qua lại tìm hiểu, tôi về làm dâu nhà anh lúc tôi tròn 28 tuổi. Chồng tôi là trai một, sau anh là hai cô em đã yên bề gia thất. Chồng tôi đã bước vào tuổi 35 nên chuyện sinh con đối với chúng tôi là điều cần làm ngay.

Đó không chỉ là quyết tâm của hai vợ chồng tôi mà bố mẹ chồng rồi cả các em gái của chồng cũng luôn nhắc nhở, chờ mong. Nhất là sức khoẻ của bố chồng tôi vốn không được tốt vài năm trở lại đây nên việc cho dòng tộc nhà chồng sớm có người nối dõi cũng trở nên cấp bách.

Thế nhưng người tính không bằng trời tính, vợ chồng tôi ăn ở thuận hoà, luôn yêu thương nồng ấm vậy mà đã qua một năm làm vợ tôi vẫn không thấy mình có dấu hiệu mang thai để báo tin vui cho gia đình đôi bên.

Không chờ đợi được nữa, trước sự sốt ruột của nhà chồng, tôi cùng anh đưa nhau đến bệnh viện phụ sản...Kết quả khiến tôi hoàn toàn choáng váng vì chồng tôi hoàn toàn bình thường, còn tôi gặp trục trặc bẩm sinh ở tử cung mà theo kết luận của bác sĩ là cần chữa trị trong thời gian dài, tốn kém là một chuyện nhưng thành công với xác suất rất nhỏ nhoi, không thể lường trước được...

Tôi yêu chồng, tôi không thể dễ dàng đầu hàng số phận mà buông tay anh ấy được, tôi quyết níu giữ hạnh phúc cuộc hôn nhân còn quá mới mẻ đối với mình. Giấu chồng bán hết tư trang của mình, tôi dồn hết tiền riêng cũng như vay mượn thêm từ bố mẹ, từ bạn bè đồng nghiệp để chữa bệnh, hi vọng mình sẽ sớm cho chồng tôi, cho bố mẹ đôi bên được lên chức.

Trong khi tôi hết sức cố gắng chạy chưa căn bệnh không may mình phải gánh, thì chồng tôi suy sụp hẳn. Anh buồn bã, thất vọng, suốt ngày than ngắn thở dài, người gầy tọp đi, khiến tôi thấy mình càng có lỗi.
Còn mẹ chồng cũng thay đổi thái độ nhanh chóng đối với tôi. Bà gọi hai cô em gái của chồng tôi về rồi mấy mẹ con họ bàn bạc thì thụt mà không cho tôi tham gia. Để rồi cuối cùng bà tuyên bố thẳng rằng gia đình bà cần người nối dõi, họ không chấp nhận mang tiếng tuyệt tự, vì vậy nếu tôi muốn ở lại căn nhà này cùng chồng thì phải đẻ được, còn không bà sẽ có cách dể duy trì họ tộc nhà chồng...
Tôi thật khổ sở, thật đau lòng khi mẹ chồng không ngại biểu hiện sự quyết liệt của bà. Bà nhiệt tình giục chồng tôi đi kiếm vợ mới, bà thúc hai cô em gái chồng tôi làm mai, giới thiệu mối để chồng tôi quen biết, tìm hiểu. Còn chồng tôi hơn tuần nay cũng đã bắt đầu có những biểu hiện nghiêng theo ý kiến của mẹ... Tôi biết làm gì để không phải chia tay với người đàn ông mà tôi kì vọng sẽ là bờ vai cho tôi nương tựa suốt cuộc đời này?
Theo Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)