Gục ngã khi biết vợ ngoại tình với vị ân nhân cao quý

Google News

Biết vợ ngoại tình, Hùng rất muốn lao nhanh vào nhà để dằn mặt gã tình địch kia nhưng ân tình mà hắn ta mang lại đã khiến anh dừng bước.

Đều xuất thân từ hai vùng quê nghèo khó nên sau khi tốt nghiệp, Hùng và Hương đều quyết tâm ở lại thành phố lập nghiệp. Tình yêu 3 năm đại học cuối cùng đã cho cái kết viên mãn nhất bằng một đám cưới giản dị nhưng ấm cúng vô cùng. Cuộc sống gia đình bước đầu vấp phải rất nhiều khó khăn nhưng cả hai đều cảm thấy vô cùng hạnh phúc vì luôn yêu thương, đùm bọc, cảm thông nhau. Gia đình hai bên đều khó khăn nên cả hai đều phải tự thân vận động, lo lắng cho cuộc sống của chính mình.
Đang trong giai đoạn khó khăn vì mới bắt đầu cuộc sống riêng thì tai họa ập đến ngôi nhà nhỏ của Hương và Hùng. Một lần đi làm về, Hương không may bị đám thanh niên tổ lái lạng lách vào người, bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu. Nghe cái tin động trời ấy, tay chân Hùng như rụng rời. Hùng bỏ việc, mang theo toàn bộ số tiền có trong nhà và lao nhanh đến bệnh viện. Tới nơi, Hùng thoáng ngạc nhiên khi có một người đàn ông lạ mặt nhìn rất sang trọng đang đứng bên ngoài cửa phòng cấp cứu. Cứ ngỡ đó là kẻ gây ra tai nạn cho vợ mình, Hùng hùng hổ lao đến thì may mắn thay, cô y tá chạy lại gần thông báo Hùng phải cảm ơn người đàn ông kia vì nếu không có anh ta kịp thời đưa Hương đi cấp cứu thì có lẽ bây giờ Hùng đã vĩnh viễn mất đi Hương rồi.
Vị ân nhân của vợ chồng Hùng tự giới thiệu mình tên là Tài. Ngay lập tức, Hùng lao tới, cầm lấy tay Tài mà cảm ơn rối rít. Hùng còn nói ân tình này, có làm trâu làm ngựa kiếp sau, Hùng sẽ cũng sẽ báo đáp Tài. Và lại một lần nữa, Hùng tiếp tục mang ơn Tài khi khoản tiền viện phí quá lớn mà số tiền Hùng có trong tay không đủ. Tài lại tiếp tục hành hiệp trượng nghĩa khi cho Hùng vay thêm tiền. Sau hôm ở viện đó, Tài chính thức trở thành vị ân nhân cao quý của vợ chồng Hùng.
Guc nga khi biet vo ngoai tinh voi vi an nhan cao quy
 Đứng ngoài cửa, Hùng như chết lặng. Sự thật trước mắt khiến Hùng quá choáng váng. Ảnh minh họa.
Ngày Hương ra viện, Tài còn đích thân đưa xe tới đón. Không những thế, Tài còn đưa Hùng vào công ty mình làm việc. Nhờ vậy, cuộc sống của vợ chồng Hùng cũng dần khá khẩm hơn. Mối quan hệ giữa Tài và vợ chồng Hùng ngày càng thêm thắm thiết. Tài vẫn còn độc thân nên coi Hùng như anh em, thường xuyên đến nhà Hùng chơi mà lần nào cũng mua tới rất nhiều quà. Cuộc sống êm ấm của Hùng bắt đầu nổi sóng gió từ đây khi biết... vợ ngoại tình.
Hương dần khỏe lại và cũng bắt đầu có nhiều đổi khác hơn. Kinh tế dư giả hơn nên Hương ăn diện hơn có lẽ cũng là điều bình thường. Hương vốn dĩ đã đẹp, giờ thêm chút son phấn, ăn mặc vào lại càng quyến rũ. Vợ đẹp ai chẳng vui, Hùng cứ nghĩ đơn giản Hương làm đẹp là cho mình ngắm, đến một ngày.
Hôm ấy, như thường lệ, Tài tới nhà Hùng chơi vào cuối tuần. Cơm nước xong xuôi thì phát hiện nhà hết rượu. Hùng nhanh nhẹn chạy ra cửa hàng tạp hóa gần đó. Nhưng đi được nửa đường thì Hùng mới sực nhớ mình quên mang tiền. Hớt hải quay lại. Nhưng vừa bước chân vào cửa, cảnh tượng trước mắt đã khiến Hùng chết sững: Tài và Hương đang quấn quýt lấy nhau trên ghế so pha ngoài phòng khách. Nấp vội sau cánh cửa, tai Hùng như ù đi trước câu chuyện của họ:
- Buông em ra nào, mới gặp nhau hôm qua mà đã nhớ em rồi sao?
- Hôm qua là việc của hôm qua. Em vẫn còn nợ anh đấy nhé! Hôm nay lấy cớ ra ngoài để trả nợ cho anh đi. Anh nhớ sự quyến rũ của em đến phát điên rồi này!
Đứng ngoài cửa, Hùng như chết lặng. Sự thật trước mắt khiến Hùng quá choáng váng. Hùng rất muốn lao nhanh vào nhà để dằn mặt gã tình địch kia nhưng ân tình mà hắn ta mang lại cho cuộc sống của Hùng đã khiến anh chẳng thể nhấc nổi chân lên mà bước tiếp. Vợ ngoại tình với ân nhân, vụng trộm từ lâu mà Hùng chẳng hề hay biết, vẫn một lòng kính trọng, tôn thờ kẻ đã phá nát hạnh phúc của mình. Bi kịch đau đớn này, Hùng biết đón nhận nó thế nào đây?
Theo Mai Thuỷ/Một thế giới

Bình luận(0)