Giận tím người vì lý do chồng cũ níu kéo để tái hôn

Google News

 Cưới chưa được 1 năm, vợ chồng Trí Kiệt và Định Định ra tòa ly hôn. Gần đây, Trí Kiệt liên tục níu kéo vợ tái hôn. Vậy nhưng lý do của anh lại khiến A Định khó có thể chấp nhận.

Trí Kiệt và Định Định mới cưới cách đây chưa đầy 1 năm. Cuộc sống êm đềm trôi qua cho đến khi mẹ chồng ở quê dọn tới ở chung. Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu không hài hòa khiến Định Định khó xử, quyết định ly hôn để giải phóng bản thân.
Thực tế, quan hệ mẹ chồng nàng dâu bất hòa là nguyên nhân chính song không phải duy nhất dẫn tới hôn nhân vợ chồng trẻ tan vỡ. Trước đó, Trí Kiệt và Định Định được người quen giới thiệu. Lúc ấy cả 2 xấp xỉ 30 nên đều muốn kết hôn, ổn định cuộc sống. Quãng thời gian quen biết, thấy đối phương hợp tính, lại tôn trọng công việc của mình nên Định Định nhanh chóng nhận lời cầu hôn.
Gian tim nguoi vi ly do chong cu niu keo de tai hon
 Chồng cũ níu kéo tái hôn để chăm sóc mẹ chồng ốm liệt khiến Định Định giận tím người. Ảnh minh họa
Ban đầu, cuộc sống đôi vợ chồng trẻ rất hạnh phúc, sáng đi làm, tối về cùng nhau nấu ăn, dọn dẹp. Vậy nhưng cuộc sống bình yên bỗng chốc đảo lộn khi mẹ chồng ở quê lên ở cùng. Nhìn thấy con trai xắn tay vào bếp, mẹ chồng Định Định cảm thấy không thuận mắt. Theo bà, đàn ông không thể làm những việc “mất mặt” đó được. Nếu A Định không tự làm, bà cũng nhất quyết không cho phép con trai nhúng tay.
Chưa hết, mẹ chồng luôn thành kiến với việc Định Định chăm chút áo quần cho bản thân. Việc cô mặc đẹp mỗi ngày tới nơi làm việc như cái gai trong mắt bà. Không ít lần mẹ chồng dùng lời chì bấc ám chỉ con dâu diện váy ngắn sexy để mồi chài đàn ông.
Một lần, Định Định nghe được mẹ chồng phàn nàn với hàng xóm về mình. Dù chưa một lần làm điều khuất tất nhưng mẹ chồng lại tỏ ý cô đang làm gia đình chồng ô uế vì cách ăn mặc phóng khoáng. Uất nghẹn, Định Định mang chuyện kể lại với chồng nhưng cô nhận lại phản ứng không ngờ. Người chồng đầu ấp tai gối lại vào hùa với mẹ, nhắc nhỏ vợ ăn mặc kín đáo, giữ gìn nề nếp, gia phong nhà chồng.
Quá đáng hơn, đồng nghiệp Định Định tới nhà chơi mẹ chồng cũng không tha. Cứ lúc nào con dâu không có mặt là mẹ chồng lại tranh thủ nói xấu, rèm pha. Định Định lâu nay vẫn bấm bụng nhẫn nhịn để giữ hòa khí gia đình. Việc đến nước này, cô không thể cứ để mẹ chồng bôi nhọ danh dự bản thân mãi.
Đáng tiếc, Trí Kiệt lại quá mờ nhạt trước mâu thuẫn ngày càng lớn giữa mẹ chồng nàng dâu. Nhìn người chồng trụ cột, là chỗ dựa mà không thể bảo vệ mình, cuối cùng Định Định quyết định ly hôn. Ngày xách vali ra khỏi nhà chồng, Định Định rơi nước mắt bởi tình vợ chồng tưởng cùng nhau có thể làm sông cạn đá mòn lại tan nát chỉ vì bất hòa mẹ chồng nàng dâu.
Định Định chuyển nơi làm việc, song vẫn nhớ về Trí Kiệt. Có lúc, cô hối hận vì hai vợ chồng không ngồi lại tìm tiếng nói chung. Mấy hôm nay, chồng cũ liên tục gọi điện hỏi thăm, níu kéo tái hôn. Thấy chồng thành ý, Định Định càng nuôi ý định gương vỡ lại lành, xây dựng lại hạnh phúc dang dở. Trong một lần nói chuyện, Trí Kiệt vô tình tiết lộ mẹ mình bị bệnh nặng, chỉ có thể nằm một chỗ. Anh xin lỗi vợ vì đã để cô chịu thiệt thòi, mong cô vì anh mà về chăm sóc mẹ.
Nghe lời từ chính miệng Trí Kiệt nói, Định Định giận tím mặt, cảm thấy tổn thương nặng nề. Hóa ra, lý do chồng cũ níu kéo tái hôn là cần người chăm sóc mẹ già lúc đau yếu. Những gì cô phải chịu đựng chẳng là gì trong mắt anh.
Định Tâm

>> xem thêm

Bình luận(0)