"Đứt từng khúc ruột" khi biết con đang mang thai muốn ly dị chồng

Google News

Từ ngày kết hôn, bao nhiêu tiền con gái tôi dành dụm được đều phải mang ra trả nợ cho chồng.

Chị Thanh Tâm kính mến!

Cả tuần nay tôi rơi nước mắt vì thương con. Cứ nghĩ đến cảnh sống mà con gái tôi đang phải chịu đựng là lòng tôi đau quặn. Con gái tôi ngoài 30 tuổi mới lập gia đình. Khi yêu, con cũng rất kỹ tính trong chọn lựa.

Vì con kết hôn muộn nên cả nhà mừng cho con khi biết chồng tương lai của con cũng do mải mê sự nghiệp nên... chậm vợ. Ai cũng nói các con tôi "chậm mà chắc". Bản thân tôi nghĩ các con sẽ có cuộc sống hạnh phúc nhưng đúng là niềm vui ngắn chẳng tày gang.

Kết hôn xong, thi thoảng con gái tôi có về thăm nhà. Dù nhà chồng và nhà bố mẹ đẻ chỉ cách nhau chưa đầy 5km nhưng hầu như không thấy chồng đi cùng vợ bao giờ. Họa hoằn lắm thì tôi thấy con rể chở vợ đến cửa rồi lại phóng xe đi ngay. Con gái tôi nói chồng bận việc nên tôi cũng không hỏi gì thêm.

Ảnh minh hoạ

Song, đã gần 2 năm qua, mỗi lần con gái tôi về, tôi lại cảm thấy con rất khác. Thần thái chậm chạp, ánh mắt thất thần và nỗi buồn thì hiển hiện ngay trên mặt. Tôi cứ nghĩ, con lo lắng chuyện con cái vì kết hôn muộn, không dùng biện pháp tránh thai nào mà mãi không "dính".

Dạo gần đây, nhìn con xanh rớt, dù con cố giấu nhưng bằng linh cảm của người mẹ, tôi biết con tôi đã khóc đến sưng cả mắt. Tôi gặng hỏi thì con khóc òa lên và nói: "Con có thai rồi, nhưng con muốn ly hôn, mẹ ạ!".

Thì ra, cưới nhau được hơn 1 tháng, con gái tôi đã phát hiện ra chồng ham mê cá độ, bài bạc. Toàn bộ vàng, tiền mừng cưới trong tủ đều đã "bốc hơi". Con nói chuyện với nhà chồng, lúc đầu mọi người còn giấu nhưng em chồng lại thật thà tiết lộ chuyện anh mình "nghiện cờ bạc" nên con mới biết.

Vì không muốn bố mẹ lo lắng, cộng với niềm tin tình yêu có thể giúp được chồng thoát khỏi cờ bạc nên con tôi đã âm thầm chịu đựng. Sau số tiền mừng cưới, đến chiếc xe ga hơn 50 triệu đồng mà vợ chồng tôi mua tặng con trước khi kết hôn cũng bị con rể mang đi đặt. Vì sợ bố mẹ phát hiện ra nên con gái tôi đã mang tiền đi chuộc về và cứ về đến nhà là khóa cổ, khóa càng để giữ xe.

Nghiện bài bạc nên dù mới cưới, con rể tôi vẫn thường xuyên bỏ bê vợ. Sáng đưa đi làm, chiều quên đón về. Hẹn ăn trưa cùng thì đến tận chiều tối mới nhớ ra để nhắn tin xin lỗi vợ. Đỉnh điểm là con rể chơi bài trong giờ làm việc, bị bắt, lập biên bản và buộc phải chuyển vị trí công tác. Chán chường nên con rể tôi xin nghỉ việc luôn.

Con gái tôi vì quá lo lắng đã xin cho chồng làm bảo vệ kho ở một công ty dệt may. Để có tiền, con rể tôi đã tìm cách che camera và mang hàng chục kiện vải của công ty đi bán. Con gái tôi vừa lo tiền trả nợ và nai lưng ra làm để nuôi chồng thất nghiệp mà không dám hé răng kể với bố mẹ đẻ một lời.

Hiện tại, con gái tôi đã có thai tháng thứ tư nhưng con lo lắng vì trong nhà không có đồng tiền tiết kiệm nào. "Nếu tiếp tục cuộc sống như vậy, con không biết lấy tiền đâu để đi đẻ, tiền đâu để sau này chăm con và nuôi dạy con. Từ ngày kết hôn, bao nhiêu tiền con dành dụm được đều phải mang ra trả nợ cho chồng. Anh ấy hứa hẹn sẽ từ bỏ bài bạc hết lần này đến lần khác mà không thực hiện được. Con khổ quá, mẹ ạ!".

Tâm sự của con khiến tôi như đứt từng khúc ruột nhưng tôi lại không muốn con ly hôn ở thời điểm bụng mang dạ chửa này. Tôi vẫn hy vọng, nếu đứa nhỏ chào đời, biết đâu bố nó sẽ thay đổi, con gái tôi có người đỡ đần cũng sẽ đỡ khổ hơn. Tôi muốn nói với con như vậy nhưng lại lo. Chẳng biết có phải tôi quá cổ hủ không khi chính tôi cũng nghĩ con rể sẽ rất khó để thay đổi, vậy sao lại vẫn muốn con tôi hy vọng vào điều đó?

Nguyễn Thị Hà (Hòa Bình)

Chị Hà thân mến!

Chị đang rất mâu thuẫn khi bản thân chị nhận thức được con rể chị khó mà thay đổi nhưng chị vẫn muốn con gái mình duy trì cuộc hôn nhân này. Qua những gì con kể, chắc chị mới chỉ cảm nhận được một phần cuộc sống bế tắc, chán nản mà con chị đang phải trải qua.

Là người mẹ, chị hãy đặt mình vào vị trí của con để hiểu và đưa ra cho con những lời khuyên đúng đắn. Việc cần nhất lúc này là con chị cần một cuộc sống nhẹ nhõm, thoải mái đầu óc. Chị có thể xin phép thông gia đón con về nhà một thời gian. Phần để con bình tâm lại, phần để suy nghĩ thật kỹ trước khi đưa ra quyết định chia tay hay tiếp tục.

Cho dù quyết định thế nào, con gái chị cũng có quyền hạnh phúc. Chị hãy nhắc con yêu thương bản thân nhiều hơn. Chị cũng hãy yêu thương con nhiều hơn để giúp chữa lành trái tim đã tổn thương nhiều, chị nhé!  

Theo Thanh Tâm/Phụ nữ Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)