Điểm khác biệt thú vị giữa đàn ông và phụ nữ khi yêu

Google News

Đàn ông và phụ nữ vốn là hai chủ thể khác biệt nhau về sinh học, vai trò xã hội và cả trong tình yêu cũng vậy. Hãy cùng khám phá những điểm khác biệt thú vị giữa phụ nữ và đàn ông khi yêu.
 
 
 

Đàn ông và phụ nữ có nhu cầu thân mật khác nhau

Trong một số thời điểm của mối quan hệ, hầu hết đàn ông muốn nửa kia cho mình không gian riêng. Điều này có vẻ lại là mối đe dọa với phụ nữ, những người không hiểu nhu cầu này và coi đó chỉ là cách đàn ông mong muốn thoát ra khỏi mối quan hệ hoặc che giấu điều gì đó.

Tuy nhiên, nhu cầu về không gian riêng chỉ đơn giản xuất phát từ nhu cầu gần gũi về tình cảm khác nhau giữa nam giới và phụ nữ. Phụ nữ thì mong muốn sự gần gũi tình cảm sâu sắc và liên tục; trong khi đàn ông thỉnh thoảng cần tách ra để có không gian riêng cho bản thân.

Đàn ông yêu nhanh hơn nhưng cam kết chậm hơn phụ nữ

Ở nhiều cặp đôi, đàn ông nhanh chóng rơi vào tình yêu của nửa kia và trong giai đoạn đầu, họ hoàn toàn chắc chắn rằng đã tìm thấy người phụ nữ mình muốn ở bên. Khi thời gian trôi qua, phụ nữ trở nên chắc chắn hơn về mối quan hệ của hai người, trong khi người đàn ông bắt đầu nghi ngờ liệu đây có phải là tình yêu mà họ đang tìm kiếm hay không.

Đối với nhiều người đàn ông, thời điểm họ có những suy nghĩ này là rất bình thường và là sự chuyển đổi sang cam kết trong tình yêu chứ không phải họ mất sự hứng thú hay hết yêu nửa kia. Điều này chỉ có nghĩa là họ mất nhiều thời gian hơn để cam kết trọn đời so với phụ nữ.

Đàn ông yêu nhanh hơn trong khi phụ nữ cần nhiều thời gian hơn

Mặc dù điện ảnh và văn hóa đại chúng khiến chúng ta tin rằng phụ nữ là người rơi vào tình yêu trước nhưng không phải vậy. Dựa trên một nghiên cứu gần đây, Jonathan Bennett và David Bennett là chuyên gia hẹn hò và người sáng lập Double Trust Dating trang web hẹn hò cho biết: Theo nghiên cứu này, nam giới yêu và thể hiện cảm xúc yêu nhanh hơn phụ nữ, mặc dù quan niệm phổ biến rằng phụ nữ rơi vào lưới tình nhanh hơn.

Jonathan Bennett và David Bennett giải thích rằng, điều này là do phụ nữ dè dặt hơn trong việc yêu một người đàn ông, trong khi đàn ông có thể ít mất mát hơn vì họ có xu hướng nhiều bạn tình hơn đều là vì lý do tiến hóa. Phụ nữ có xu hướng đánh giá cảm giác yêu dựa trên sự hấp dẫn về thể chất cùng với các yếu tố khác (bao gồm cả tính cách của đối phương). Vì thế, mà nữ giới mất nhiều thời gian hơn để say đắm đối phương và quyết định người đó có thể đồng hành cùng mình trong tương lai hay không.

Đàn ông trực quan hơn phụ nữ khi yêu

Theo nhà tâm lý học Nikki Martinez, phụ nữ có thể bắt đầu yêu một người mà ban đầu họ không bị hấp dẫn bởi người đó nếu họ dần dần tìm hiểu về đối phương. Trong khi đây không phải là trường hợp của nam giới. Đàn ông cần sự hấp dẫn, thu hút ban đầu để sẵn sàng tìm hiểu về người mà họ sẽ yêu. Ngoài ra, phụ nữ đắn đo về mọi thứ, cân nhắc suy nghĩ về tình yêu trong khi đàn ông rất nhanh rơi vào cảm giác yêu đương.

Điều này có thể liên quan đến sinh học vì nam giới có xu hướng trực quan hơn. Và có thể tìm thấy bằng chứng về điều này trong cuộc phỏng vấn với 1.000 đàn ông và phụ nữ đang trong các mối quan hệ từ hôn nhân, ly hôn cho đến quan hệ bạn tình. Các chuyên gia phát hiện ra rằng, với đàn ông thì ngoại hình của nửa kia quan trọng hơn nhiều và là một biểu tượng quan trọng của sự thu hút.

Theo Nikki Martinez, đầu tiên đàn ông bị thu hút bởi người phụ nữ dựa trên sự kết nối thể xác và rồi dần dần yêu người đó. Họ không nghĩ rằng người đó tốt và sau đó sẽ có sức hút đối với họ. Tất nhiên, vẫn có khả năng rằng khi một người đàn ông hiểu nhiều hơn về bạn thì họ cũng thấy bạn hấp dẫn. Nhưng điều luôn thu hút đàn ông đó là sức hấp dẫn của người phụ nữ.

Đàn ông bốc đồng hơn, còn phụ nữ thì hay phân tích hơn

Đàn ông bốc đồng hơn và phụ nữ thường phân tích hơn một chút về mọi thứ khi nói đến tình yêu và mối quan hệ. Phụ nữ thường sẽ suy nghĩ thấu đáo hơn về độ bền của mối quan hệ so với nam giới.

Martinez nói: “Về bản chất, đàn ông có thể hành động bốc đồng hơn, trong khi phụ nữ thường chắc chắn và thận trọng hơn. Đàn ông thấy không có vấn đề gì khi thử bước vào một mối quan hệ mới khi thấy thích đối phương; còn phụ nữ thì thận trọng và chờ đợi cho đến khi cảm nhận được sự chắc chắn của mối quan hệ đó.

Caleb Backe, chuyên gia về sức khỏe cũng bày tỏ quan điểm của mình rằng: Một nghiên cứu của Harrison và Shortall tiến hành năm 2011 cho thấy, đàn ông có xu hướng yêu nhanh hơn phụ nữ. Mặt khác, phụ nữ bước vào các mối quan hệ một cách thận trọng hơn. Đây là một kết luận được rút ra từ nghiên cứu và dựa trên quan điểm về sự tiến hóa.

Đàn ông tập trung hơn vào đam mê, phụ nữ tập trung vào cảm xúc

Theo Jonathan và David Bennett, một nghiên cứu khác cho thấy, đàn ông trẻ bị thu hút bởi phụ nữ và yêu nhanh hơn. Họ làm như vậy thường xuyên hơn, tức là yêu nhiều cô gái hơn. Trong khi các cô gái thường có xu hướng thích một số lượng ít các chàng trai hơn. Tuy nhiên, chúng ta nên nhớ rằng đó là một kết luận được rút ra bởi nghiên cứu và nó không có giá trị cho tất cả phụ nữ trên thế giới. Tất cả đều phụ thuộc vào từng cá nhân.

Hơn nữa, theo Esther Boykin - nhà trị liệu hôn nhân và gia đình, quan điểm của đàn ông về tình yêu thường tập trung chủ yếu vào các khía cạnh nồng nàn của mối quan hệ và không tập trung nhiều vào sự ổn định tình cảm. Nhưng điều đó không có nghĩa là tình cảm của đàn ông ít mãnh liệt hơn hoặc họ không coi trọng tình yêu.

Đàn ông nói “Anh yêu em” trước, còn phụ nữ nói điều đó thường xuyên hơn

Đàn ông thường có xu hướng nói ba từ “Anh yêu em” trước. Esther Boykin - nhà trị liệu hôn nhân và gia đình giải thích về điều này: Sự khác biệt về mức độ sẵn sàng trong việc cởi mở và bày tỏ tình yêu với đối phương có thể vì nhiều lý do, bao gồm cả khả năng nam giới đánh giá ham muốn tình dục của đối phương cũng cho thấy mối liên hệ tình cảm. Đàn ông coi ham muốn tình dục của đối phương là biểu hiện của sự hấp dẫn cả về thể chất và tình cảm, điều này khiến cho việc tuyên bố tình yêu của họ ít rủi ro hơn so với phụ nữ. Vì vậy, họ không ngại ngần khi thể hiện với cả thế giới rằng họ yêu người phụ nữ của mình.

Tuy nhiên, khi hai người đã ở bên nhau, phụ nữ có xu hướng nói “Em yêu anh” thường xuyên hơn. Và cụm từ này có ý nghĩa với phụ nữ nhiều hơn là đối với nam giới. Theo các nghiên cứu, phụ nữ xếp hạng cụm từ “Anh yêu em” ở vị trí hàng đầu trong số 10 hành động lãng mạn của họ, nhưng đàn ông thì không như vậy.

Theo tiến sĩ Forshee, điều này có thể liên quan đến vấn đề tiến hóa trong sinh học. Cụm từ “Em yêu anh” thể hiện sự cam kết và đảm bảo cho phụ nữ khả năng kết đôi với nam giới. Chủ yếu là do phụ nữ chỉ có thể sinh sản trong một khoảng thời gian cụ thể và họ cần sự đảm bảo khả năng kết đôi với nam giới để cảm thấy an toàn, chắc chắn trong mối quan hệ./.

Theo CTV Lý Nam/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)