Đi xem mắt, nghe anh chàng hồ hởi khoe "điểm mạnh" mà tôi choáng

Google News

Tôi có ấn tượng tốt ngay từ cái nhìn đầu tiên về Đạt. Vậy mà, khi anh ấy nói điểm mạnh của bản thân thì tôi thấy bất an.

Tôi năm nay 35 tuổi, có công việc ổn định và mức lương đủ ăn đủ tiêu. Tôi không phải là người kén cá chọn canh, tôi chỉ muốn tìm một người đàn ông tốt, có mức lương nuôi đủ một đứa con và trái tim tôi phải rung động. Với tiêu chuẩn rất nhẹ nhàng, thế mà gần 10 năm nay, tôi chưa tìm được người đàn ông nào phù hợp.

Ngày đầu tiên về nhà chơi Tết, tôi bị mọi người hỏi về chuyện chồng con. Họ đưa ra những lời khuyên như con gái có lứa có thì, không cưới sớm sau này vơ bèo vạc tép thì khổ. Kén vừa vừa thôi kẻo thành gái ế. Nghe lời nói của các bà các cô mà tôi đau hết cả đầu, chỉ biết cười gượng và lảng tránh qua chuyện khác.

Di xem mat, nghe anh chang ho hoi khoe

Ngày hôm qua, chị họ tôi qua chơi và rủ đi xem mắt một người em họ phía bên chồng của chị ấy. Ảnh minh họa

Tôi là người trong cuộc chưa lo, chẳng hiểu sao người ngoài cứ phải lo thay cho làm tôi thật sự rất mệt mỏi, chán nản không thiết gặp ai nữa. Thế nên mấy ngày về nhà chơi, tôi chỉ biết trốn trong phòng cho đỡ bị làm phiền.

Ngày hôm qua, chị họ tôi qua chơi và rủ đi xem mắt một người em họ phía bên chồng của chị ấy.

Lúc đầu tôi từ chối nhưng khi nghe chị nói người đó tên Đạt, làm gần khu công nghiệp mà tôi đang làm, lương tháng khá cao và có tính tình tốt nên đã đồng ý đi xem mắt.

Lần đầu tiên gặp Đạt, tôi có nhiều ấn tượng tốt. Nghe cách nói chuyện nhẹ nhàng và quan tâm đến phụ nữ của anh ấy làm tôi rất vui. Để tạo không gian riêng, chị họ nói bận chút việc nên đi về trước. Khi chỉ còn hai người chúng tôi nói chuyện thoải mái và tự nhiên hơn.

Qua cách nói của Đạt, tôi thấy hai đứa có nhiều điểm tương đồng và anh ấy cũng rất muốn tiến xa hơn. Đang nói chuyện vui vẻ thì có một người bạn gọi điện cho Đạt mời đi nhậu bữa tối và anh ấy đã đồng ý.

Anh ấy tự hào khoe điểm mạnh của bản thân là tửu lượng cao và không có đối thủ. Anh nói 10 ngày nay, ngày nào cũng nhậu ít nhất 1 bữa, nhiều thì 2 bữa. Anh còn nói sau mỗi buổi tan tầm thường hay đi nhậu với bạn bè đồng nghiệp.

Chưa ai có thể hạ gục được anh ấy. Chỉ có anh ấy lần lượt hạ gục cả bàn nhậu. Tôi khuyên anh nên bớt rượu bia vì nó không tốt cho sức khỏe. Đạt bảo từng yêu 1 người con gái và bị cô ấy ngăn cản chuyện nhậu nhẹt nên đã chia tay. Vì thế, anh ấy rất ghét bị người khác kiểm soát.

Sau buổi nói chuyện, anh xin số điện và muốn tiến xa hơn với tôi nhưng tôi lại rất lo lắng về "điểm mạnh" của Đạt. Theo mọi người, tôi có nên tiếp tục tìm hiểu người đàn ông thích nhậu nhẹt này không?

Theo Dung Nguyễn/Phụ nữ Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)