Để chung sống hạnh phúc suốt 40 năm cặp đôi này có những “bí kíp” cực đơn giản

Google News

Vợ chồng bà Winifred Reilly đã sống bên nhau suốt 40 năm. Họ đã đưa ra một số lời khuyên hữu ích.

Nhiều người trong chúng ta hy vọng hạnh phúc mãi mãi khi bước một bước vào hôn nhân. Chúng ta rất ngây thơ, trẻ trung và lạc quan, và chắc chắn rằng chỉ cần có tình yêu bạn sẽ giải quyết được mọi thứ. Nhưng hôn nhân đòi hỏi nỗ lực kéo dài và không ai thực sự nghĩ về con đường khá khó khăn phía trước hoặc về những tình huống mà họ sẽ phải trải qua.
De chung song hanh phuc suot 40 nam cap doi nay co nhung “bi kip” cuc don gian
 
Vợ chồng bà Winifred Reilly đã sống bên nhau suốt 40 năm. Họ đã đưa ra một số lời khuyên hữu ích:
- Bạn cần phải luôn nhớ rằng cuộc hôn nhân là sự hợp tác chứ không phải nô lệ. Thật tuyệt vời khi có được những gì bạn muốn, nhưng đối phương không bắt buộc phải biến tất cả những mong muốn và ước mơ của bạn thành sự thật. Và cả hai bạn phải chấp nhận điều này và tìm cách làm cho nó hoạt động.
- Điều quan trọng là bạn phải chịu trách nhiệm tất cả những khó khăn xảy ra trong cuộc sống. Tất nhiên, có một cách dễ dàng hơn là đổ lỗi cho đối phương. Nhưng điều này không tốt cho mối quan hệ chút nào.
- Cả hai bạn đều khác nhau. Và điều này có thể làm cho cuộc sống của bạn trở nên ly kỳ và kỳ diệu, hoặc có thể khiến bạn phát điên. Và bạn là người duy nhất có thể đưa ra lựa chọn. Nếu bạn đủ linh hoạt và cởi mở, cuộc hôn nhân của bạn sẽ trở thành một hành trình thú vị.
- Bạn hãy quên đi lời nói: “Tại sao tôi nên làm điều đó, nếu anh ấy hoặc cô ấy không muốn làm bất cứ điều gì”. Vì đó là cách để khiến bạn bị mắc kẹt mãi mãi trong khi chờ đợi người khác. Nếu bạn đủ quan tâm, bạn hãy tiến lên một bước. Và nếu đối phương đủ quan tâm, họ sẽ làm theo sau. 
- Hãy xem xung đột của bạn là cơ hội để phát triển bởi vì chúng có thể cho biết bạn thực sự cần gì, điểm mạnh và điểm yếu của bạn là gì. Bạn thực sự không nghĩ rằng bạn đang cãi cọ về dọn bát đĩa bạn hay về nhà muộn với vợ/chồng phải không? Bởi vì cuộc tranh luận về chủ đề này sẽ khiến người ấy hiểu rằng bạn cần sự giúp đỡ, hỗ trợ.
- Bạn hãy hỏi ý kiến của người ấy khi bạn đang có một cuộc trò chuyện căng thẳng. Câu hỏi đơn giản như: “Anh/Em nghĩ gì về điều này?” Làm như vậy có thể giúp bạn hạ nhiệt và nhìn nhận tình huống từ một góc độ khác. Đối phương cũng sẽ cảm thấy tốt hơn bởi vì điều này có nghĩa là bạn cũng quan tâm đến ý kiến của họ.
- Nhưng khi bạn hỏi ý kiến của họ, bạn đừng làm điều đó chỉ vì quan tâm đến lợi ích. Bạn cần phải thực sự lắng nghe những gì họ nói . Bạn có thể ngạc nhiên khi thấy có bao nhiêu điều quan trọng bạn bỏ lỡ nếu bạn chỉ tập trung vào ý kiến của riêng bạn.
- Không cần phải nói rằng hương vị của chiến thắng là rất thỏa mãn. Nhưng nó sẽ không tồn tại lâu và cuối cùng bạn sẽ phải đối phó với những thứ bạn đã mất. Có thể có một số khoảnh khắc hạnh phúc để bạn chia sẻ thay vì cố gắng chứng minh ai đúng, ai sai. 
- Tha thứ là điều rất quan trọng để bạn học hỏi. Đừng bao giờ nghĩ rằng không có gì để được tha thứ. Cả hai bạn sẽ tạo ra sai lầm lớn.
- Nếu bạn tin rằng mỗi người phải đóng góp như nhau cho mối quan hệ trong mọi tình huống, thì đã đến lúc bạn phải xem xét lại điều này. Điều bình thường là đôi khi một người đi xa hơn hoặc chú ý nhiều hơn đến những thứ khác. Một lần nữa, bạn hãy chịu trách nhiệm và đừng hy vọng rằng đối phương sẽ đáp ứng tất cả các kỳ vọng của bạn.
- Đôi khi bạn sẽ nhận thấy rằng bạn quá bận rộn. Nhưng bạn đừng bao giờ quên hôn người ấy khi nói xin chào và tạm biệt. Một khoảnh khắc dịu dàng này sẽ giúp giữ lửa hôn nhân. 
- Mọi người thích chú ý đến những điều đang diễn ra xung quanh họ. Và cuộc sống của những người khác có thể tươi sáng hơn. Nhưng mặt cỏ không phải lúc nào cũng xanh hơn, tất cả các cặp vợ chồng đều phải vượt qua khó khăn và điều này không có nghĩa là có điều gì đó không ổn với một trong hai bạn. Các vấn đề xảy ra khiến hai bạn trưởng thành và sát lại gần nhau hơn.
- Đôi khi bạn có thể cảm thấy ghét thay vì yêu. Điều này là bình thường. Bạn đừng vội vàng đưa ra kết luận hay hành động kỳ lạ. Đây là thời điểm tốt để xem xét mối quan hệ của bạn và hiểu những gì đang xảy ra và điều gì làm bạn cảm thấy rất khó chịu.
- Bạn hãy nhớ rằng luôn có một sự lựa chọn. Có thể đáng sợ khi bước một bước hoặc ở cùng một vị trí, nhưng chính bạn là người phải quyết định những gì bạn muốn.
- Đừng bao giờ nghĩ rằng bạn sẽ không bao giờ tranh luận về những vấn đề tương tự hoặc khác biệt với người khác. Bạn có thể sẽ không bao giờ tìm thấy một người giống mình. Sẽ luôn có một số quan điểm khác biệt mà bạn sẽ phải đối mặt sớm hay muộn. 
- Không quan trọng bạn đã kết hôn bao lâu hoặc có bao nhiêu điều hai bạn đã trải qua cùng nhau. Đôi khi bạn sẽ thấy mình trong những cuộc cãi vã ngu ngốc mà chẳng đem lại ý nghĩa gì cho cả hai bạn.
- Cuộc sống của chúng ta sẽ trôi qua trong chớp mắt. Bạn càng lãng phí ít thời gian cho những thứ bạn sẽ không nhớ vào ngày hôm sau, một ngày của bạn sẽ càng hạnh phúc và trọn vẹn hơn.

Vợ Chồng Bất Hòa Vì Âm Mưu Ghen Tuông Của Con Giáp Thứ 13. (Nguồn: Youtube)


Theo Ngọc Huyền/Em Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)